สังคม

เทศกิจอ้างเป็นลูกนายกเทศมนตรี ปะทะนักท่องเที่ยว ไล่ให้พ้นทางรถส่งน้ำแข็ง บนหาดบางแสน

โดย nutda_t

13 ต.ค. 2567

8.5K views

13 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่เดินทางมาพักผ่อนวันหยุดยาว ที่บริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ระหว่างที่นักท่องเที่ยวพากันปูเสื่อนั่งพักผ่อนบริเวณชายหาด ปรากฏว่ามีรถกระบะส่งน้ำแข็งติดสติกเกอร์ร้านสะดวกซื้อเจ้าดัง ขับออกจากเลนถนนเข้ามาบริเวณชายหาด โดยมีชายที่นั่งมากับรถคันดังกล่าว ไล่ให้ประชาชนขนของหลบรถที่กำลังจะไปส่งน้ำแข็งให้ร้านค้า ซึ่งมีประชาชนบางส่วนยอมหลบให้ แต่ประชาชนบางส่วนมองว่าไม่ถูกต้อง เพราะรถไม่ควรมาวิ่งบริเวณชายหาด ที่มีนักท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้สอบถามไปยังคนขับรถว่าทำไมถึงไม่วิ่งในถนน ได้รับคำตอบว่าหลบรถติด จึงทำให้เกิดการปะทะคารมกัน

ต่อมาตัวแทนประชาชน ได้ติดต่อไปยังศูนย์ปฏิบัติงานเทศกิจและ อปพร. เทศบาลเมืองแสนสุข เพื่อสอบถามถึงความชัดเจนว่ารถยนต์สามารถวิ่งบริเวณชายหาดได้หรือไม่ ทางเทศบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวนหนึ่งเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ และได้มีการเจรจากับคนขับรถอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะเดินมาขอความร่วมมือให้ประชาชนยอมเปิดทางให้รถคันดังกล่าว โดยอ้างว่าเส้นทางนี้ทางเทศบาลได้อนุโลมให้วิ่งได้ในกรณีฉุกเฉิน เช่น เกิดภัยบัติ หรือมีผู้ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ประชาชนได้ซักถามว่า กรณีรถส่งน้ำแข็งถือเป็นกรณีฉุกเฉินหรือไม่ แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจมีสีหน้าไม่พอใจ พร้อมกล่าวว่า “อย่ามาเถียง” จากนั้นมีการโทรศัพท์หาใครบางคนด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่อีกกลุ่มหนึ่งตามมาสมทบ

อย่างไรก็ตาม ได้มีเจ้าหน้าคนหนึ่ง เดินมาบันทึกภาพประชาชน ที่ระบุว่าจะร้องเรียนเรื่องนี้ถึง นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวสวนว่า “ผมนี้แหละลูกนายกเทศมนตรี” จากนั้นทั้งกลุ่มได้เดินทางออกไป หลังจากที่มีการเปิดทางให้รถส่งน้ำแข็งคันดังกล่าวขับออกไป

ด้าน นายวรท เลิศเกียรติคุณ สส.ชลบุรี เขต 1 พรรคประชาชน ซึ่งเป็น สส.ในพื้นที่ กล่าวว่า พื้นที่นี้เป็นความรับผิดชอบของเทศบาลแสนสุข ซึ่งตนเข้าใจว่ามีข้อกำหนดอยู่ ซึ่งตนจะทำการสอบถามกับทางเทศบาล เพื่อให้เกิดความชัดเจน ซึ่งจากเรื่องดังกล่าว ตนมองว่าควรปรับแก้กฎบางอย่าง เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาท่องเที่ยวสะดวกมากขึ้น คิดว่าเรื่องนี้สามารถคุยกันได้ว่าจะจัดการบริหารอย่างไร

ส่วนกรณีที่รถส่งน้ำแข็งเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว ต้องมีการหารือกันและตั้งมาตรฐานว่าพื้นที่นี้ควรใช้ทำอะไรได้บ้าง ทั้งนี้ วันนี้เป็นวันหยุดยาว จึงไม่อยากให้มีการกระทบกระทั่งกัน จนทำให้ภาพลักษณ์ของบางแสนเสียหาย เพราะคนในพื้นที่จะได้รับความเดือดร้อน เพราะช่วงวันหยุดยาวก็ถือเป็นช่วงที่พ่อค้า แม่ค้า สามารถประกอบอาชีพได้

นายวรท กล่าวว่า ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่มีการพูดไม่สุภาพนั้น เรื่องการสื่อสารไม่ได้มีปัญหาแค่เฉพาะพื้นที่นี้ แต่ควรปรึกษากันด้วยความละมุ่มละม่อม ในทางกฎตนไม่ทราบว่าการะกระทำอย่างนี่ถูกต้องหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ของรัฐควรดูแลประชาชน ไม่ใช่เป็นคู่พิพาทของประชาชน เรื่องดังกล่าวตนจะรับไว้หารือเพื่อให้ได้ข้อสรุปต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หาดบางแสน ,เทศกิจ

คุณอาจสนใจ

Related News