สังคม

'บอสพอล-แซม-มิน' ชิงเข้าพบตำรวจ แจงปม 'ดิไอคอนกรุ๊ป' ก่อนหลบสื่อกลับ

โดย passamon_a

13 ต.ค. 2567

244 views

บอสพอล ชิงเข้าพบตำรวจก่อนถูกออกหมายจับ เผยเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เตรียมสอบบริษัทหาข้อเท็จจริงเยียวยาผู้เสียหาย - แซม-มิน ชิงเข้าพบตำรวจ บก.ปคบ. หลบสื่อ หลังให้ปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง  


เมื่อวันที่ 12 ต.ค.67 เวลา 13.30 น. นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหาร ดิไอคอนกรุ๊ป (The icon Group) เซอร์ไพรส์เข้าพบพนักงานสอบสวนสอบสวนกลาง ท่ามกลางความตกใจของสื่อมวลชนที่เฝ้าสังเกตการณ์ผู้เสียหายที่แห่ให้ปากคำที่กองปราบปราม


โดย บอสพอล มาถึงได้ขอตัวเข้าห้องน้ำนานกว่า 10 นาที โดยมีทีมงานทนายความ การ์ด และทีมแม่ข่าย เข้าไปพูดคุยในห้องน้ำ ก่อนที่จะออกมาพบปะสื่อมวลชน แต่ถูกการ์ดกีดกันไม่ให้สัมภาษณ์ จึงได้มีการทำข้อตกลงเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย


บอสพอล เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำและรายละเอียดเกี่ยวกับกรณีที่ตกเป็นจำเลยของสังคม ในฐานะผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป จนทำให้มีผู้สูญเสียทรัพย์สินจำนวนมากและมีผู้เสียชีวิตเกี่ยวกับค้าขายผลิตภัณฑ์ของตัวเอง และอยากมาแสดงความเสียใจ หลังจากที่ได้ทรายข่าวรู้สึกไม่ดีมาตลอด จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ต่อสังคม และเพื่อออกมาชี้แจงในเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น


บอสพอล ยังยอมรับอีกว่า หลังเกิดเรื่องจนถูกสังคมต่อว่า ตนได้ออกมาชี้แจงช้ามาก ซึ่งตอนนี้มีความตั้งใจจะช่วยเหลือเยียวยาและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ส่วนผู้ที่สูญเสียคนในครอบครัว ทางบริษัทจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาแนวทางแก้ไขช่วยเหลือ โดยจะมีบุคคลตัวกลาง ที่เป็นบุคคลที่ประชาชนให้ความเชื่อมั่นมาช่วยเหลือและให้เกิดความยุติธรรมมากที่สุด


ส่วนความเสียหายทั้งหมดที่อ้างว่าเกิดขึ้นจากทางบริษัทของตน ต้องขอพิสูจน์ทราบและปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ซึ่งจะต้องมีการสอบปากคำทางบริษัทและผู้เสียหายทั้งหมด หากปรากฏข้อเท็จจริง และเชื่อว่าประชาชนจะสามารถตัดสินใจได้ว่าใครผิดใครถูก


ทั้งนี้ บอสพอล บอกอีกว่า บริษัทตั้งมา 6 ปีแล้ว ไม่เคยคิดว่าการขายของออนไลน์ลักษณะนี้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย เพราะตนเองก็ไม่ใช่เจ้าแรกที่ประกอบธุรกิจนี้ จะเห็นว่ารุ่นพี่ในธุรกิจขายของออนไลน์ที่ทำและเติบโตประสบผลสำเร็จยังไม่ผิดกฎหมาย


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จากบริษัทที่เริ่มแรกอ้างว่าถูกต้อง แต่ทำไมมีผู้เสียหายจำนวนมาก และมาฟ้องร้องบริษัทเรา บอสพอล ทำได้แค่เพียงยกมือไหว้ก่อนขอตัวไปให้ปากคำ ทำให้กลุ่มผู้สื่อข่าวท้วงติงที่มีการสัญญาว่าจะให้สัมภาษณ์อย่างซื่อสัตย์ แต่ตัวบอสพอลกลับเดินหนี ส่วนกลุ่มดาราจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ตรงนี้ไม่ขอตอบเช่นกัน


ด้าน นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือ บอสแซม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. โดยใส่เสื้อสีขาวคลุมทับด้วยเสื้อคลุมสีกรมท่า และกางเกงสแลคสีดำ เดินทางมาด้วยหน้าตาเรียบเฉย โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เดินทางเข้ามาให้การกับตำรวจ หลังถูกตำรวจเชิญเข้ามาสอบปากคำ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และจะลงมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนภายหลัง ยืนยันว่าไม่กังวล พร้อมให้การกับตำรวจ


ขณะที่ น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือ บอสมิน ดาราสาวชื่อดัง ที่ควบตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ก็ได้ย่องเงียบหลบสื่อมวลชน เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. แล้วเช่นกัน  


โดยต่อมา เวลา 20.55 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง แซม ยุรนันท์ และ มิน พีชญา เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน นานกว่า 5 ชั่วโมง ได้เดินเลี่ยงสื่อออกทางเชื่อมอาคารจอดรถ ซึ่งก่อนหน้านี้นายยุรนันท์ ได้ประกาศว่าจะให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน


โดยระหว่าง น.ส.พีชญา กำลังเดินทางกลับ เมื่อหันมาเห็นสื่อ จึงได้วิ่งเข้าอาคารจอดรถอย่างรวดเร็ว ขณะที่นายยุรนันท์ สวมแมสก์สีดำ และแว่นตาดำ เดินก้มหน้าออกไป ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามวิ่งตามไปบริเวณที่รถจอด ก่อนที่รถจะขับออกไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Z3MklnjEy04


คุณอาจสนใจ

Related News