สังคม

เปิดใจ 1 ในผู้เสียหาย ‘ดิไอคอน’ แจ้งความปคบ. เผยหลงเชื่อเพราะศรัทธาในพิธีกรดัง รับเสียความรู้สึกถูกหลอก

โดย petchpawee_k

12 ต.ค. 2567

81 views

ยอดเหยื่อพุ่งเกือบ 300 ราย ผู้เสียหาย ‘ดิไอคอน’ แห่แจ้งความ ปคบ. เผยหลงเชื่อเพราะศรัทธาในพิธีกรดัง เสียความรู้สึกถูกหลอก  

วานนี้ ( 11 ต.ค.67) ที่ บก.ปคบ. ยังคงมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความต่อเนื่องพบว่ามีเข้าแจ้งความแล้วเกือบ 300 ราย  ทีมข่าวได้คุยกับผู้เสียหายคนหนึ่ง บอกว่า รู้จัก the icon group ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2567 จากพิธีกรชื่อดัง ซึ่งเธอชื่นชอบมาก เรียกว่า รักและศรัทธาในตัวพิธีกรคนนี้มาก และเธอเห็นโฆษณาว่ามี ดาราสาว และดารายุค 90 ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นว่าธุรกิจนี้จะมั่นคง และอยากต่อยอดธุรกิจการขายอาหารของเธอ แต่เมื่อเข้าไปก็พบว่ามีการพูดจาหว่านล้อมให้ร่วมลงทุน ว่าถ้าอยากรวยเร็วก็ให้ลงทุน 2 แสน แล้วเธอก็หลงเชื่อ จ่ายเงินไปแล้วกลับไม่ได้สินค้าอะไรกลับมา บอกแค่ว่าจะสต๊อกสินค้าไว้ให้ ซึ่งเธอก็งงว่าแล้วต้องยังไงต่อ เพราะไม่มีสินค้าแล้วจะขายยังไง เงินมาจากไหน

พอไปสอบถามก็ได้รับคำตอบว่า หากอยากได้สินค้าต้องนำเงินไปซื้อเพิ่มอีกในแอป เธอเริ่มเอะใจ เพราะจ่ายไป 2 แสนแล้ว ทำไมต้องซื้อสินค้าเองอีก และประมาณ 1 เดือนที่เข้าร่วมเป็นลูกข่ายก็รู้ถึงความไม่ปกติ จึงเอาตัวเองออกมา แต่ก็มีบรรดาแม่ข่ายคนอื่นชักชวนอีก แต่ปฏิเสธไป เงินก็อยากได้คืน แต่ที่เสียใจกว่าคือ พิธีกรที่เธอชื่นชอบกลับมาหลอกลวงเธอ รวมถึงบรรดานักแสดงหลายคนที่ร่วมในบริษัทนี้อยากให้ติดคุกให้หมด


https://youtu.be/tl5KYJXYFjY

คุณอาจสนใจ

Related News