สังคม

ตัวแทนน้ำตาคลอ มอง ‘บอสพอล’ ทุ่มเทให้ลูกทีมมีรายได้ ยันสินค้าขายได้จริง บริษัทไม่มีชวนร่วมลงทุน

โดย petchpawee_k

12 ต.ค. 2567

1.4K views

สคบ.บุกตรวจบริษัท ดิไอคอน เก็บหลักฐานธุรกิจขายออนไลน์ หลังมีผู้ร้องเรียนจำนวนมากเอาผิด 6 บอสใหญ่ ขณะที่ตัวแทนขายสินค้าเข้ามารับสินค้าเพิ่ม บอกทำมา 1 ปี สินค้าขายดีและได้เลื่อนระดับเป็นซูเปอร์ไวเซอร์แล้ว ขณะที่ตัวแทนหอบสินค้า ยืนยันขายได้จริง มั่นใจบริษัทไม่หลอกลวง พร้อมบอกไม่มีการชักชวนให้ร่วมลงทุน


วานนี้ (11 ต.ค.) ที่บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ถ.รามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. นายวิธิเนศวร์ เนียมมีศรี นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ (สคบ.) พร้อมคณะทำงานสคบ. ตำรวจไซเบอร์ และตำรวจสอบสวนกลาง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นเวลานานกว่า 2 ชม. โดยเข้าตรวจผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัท และจะค้นเอกสารเส้นทางการเงิน รวมไปถึงเอกสารการจดทะเบียนการค้า หลังมีผู้ร้องเรียนว่ามีการชักชวนลงทุนเป็นจำนวนมาก


ต่อมาในเวลา 12.20 น. ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบบริษัทได้มีนายวิสิทฐ์  หรือ เบิร์ด ดิไอคอน อายุ 68 ปี ตัวแทนผู้ขายสินค้า เดินทางมารับสินค้ากับบริษัทเพิ่มเติมเพื่อนำไปขาย


โดยนายวิสิทฐ์ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ในวันนี้ตนเดินทางมารับสินค้าตัวกาแฟและเม็ดฟู่ ที่เป็นผลิตภัณฑ์ขายดีในเครือของบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งตอนเริ่มแรกตน ก็ได้เริ่มตามสเต็ปเหมือนกับคนอื่นที่มีการจ่ายเป็นขั้นบันได 2,500 บาท ตนได้รับผลตอบแทนที่ดี จึงได้ขยับไปในระดับที่มากขึ้นเป็นระดับซุปเปอร์ไวเซอร์หรือระดับกลาง ที่จะต้องมีการจ่ายเพิ่มในราคา 25,000 บาท โดยตนได้เป็นตัวแทนขายสินค้ามาเป็นเวลากว่า 1 ปี ได้รับกำไรที่ดีจริง นายวิสิทฐ์ ยังบอกอีกว่า “ไม่อยากบอกกำไรเป็นตัวเลข เดี๋ยวจะหาว่าโม้ เพราะสินค้าดีจริง ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ”


นายวิสิทฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ตนทำแค่อาชีพเดียวคือขับแท็กซี่ กระทั่งตนเริ่มสนใจในเรื่องธุรกิจออนไลน์และมีการศึกษาทั้งหมด 3 บริษัท จนมาพบกับบริษัทดิไอคอน ที่มีบอสพอลเป็นเจ้าของ ที่มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ไม่โกงกินชาติ และบริษัทดังกล่าวมีสินค้าดี มีคุณภาพ โดยระหว่างที่นายวิสิทฐ์ ได้ตอบคำถามดังกล่าวก็มีอาการสะอึกและน้ำตาคลอเบ้าพร้อมกับใช้มือขึ้นปาดน้ำตา


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุใดถึงมีอาการดังกล่าว นายวิสิทฐ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกว่าบอสพอลทุ่มเทและอยากให้ทุกคนมีรายได้ ตนรู้สึกศรัทธาในตัวบอสพอล แต่ในส่วนที่เคยพบดาราที่เป็นผู้บริหารหรือไม่ ตนก็เคยพบแต่ไม่เคยได้ยินว่าดาราใช้คำว่าบอสนำหน้า โดยส่วนใหญ่จะเข้ามาให้ข้อมูลสินค้า ส่วนกระแสข่าวด้านลบที่มีอยู่ขณะนี้ตนขอไม่สนใจ ให้เรื่องนี้บอสพอล เป็นผู้ตัดสินใจและแก้ไขปัญหานี้เอง แต่ตนเชื่อว่าบอสพอลจะแก้ไขปัญหานี้ได้ ทั้งนี้ขอยืนยันว่าตนมีความเชื่อมั่นต่อบอสพอล และสำหรับกระแสที่ว่ามีหน้าม้า ตนยืนยันไม่ใช่หน้าม้าแน่นอนและพร้อมให้รหัสตัวแทน


ขณะที่นางดา อายุ 50 ปี ตัวแทนระดับดิวเลอร์ได้เดินทางเข้ามารับสินค้าภายในบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป ถ.รามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. โดยที่รับไปเป็นกาแฟ และคอลลาเจนมูลค่ารวม 7,500 บาท นางดา ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า รู้จักกับดิไอคอนได้ เพราะลองใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเมื่อลองใช้ก็รู้สึกว่าได้ผลดีกับร่างกายจึงอยากจะรับมาขายต่อ จึงได้ติดต่อมาที่บริษัท และเข้ามาเป็นตัวแทนระดับดิวเลอร์เปิดบิลอยู่ที่ 2,500 บาท โดยเป็นตัวแทนมาได้ประมาณ 1 ปี โดยรับขายสินค้าเป็นอาชีพเสริมเนื่องจากตนเองมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนอยู่แล้ว


ซึ่งในกรณีของนางดาไม่ได้เข้าอบรมตามคอร์สต่างๆ พร้อมบอกทางบริษัทก็มีคอร์สเรียนแต่ว่าไม่ได้บังคับให้ทุกคนต้องลงเรียน ซึ่งนางดาบอกว่าตนเองรับสินค้ามาก็ขายได้ตลอดโดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนและคนรู้จัก วิธีการขายของนางดา คือจะให้ลูกค้าสั่งพรีออเดอร์มาก่อน จากนั้นเธอจะเข้ามารับสินค้าที่บริษัทเพื่อนำสินค้าไปส่งให้กับลูกค้า จะไม่มีการสต๊อกของไว้กับตนเอง


นางดา ระบุว่าบริษัทจะมีรูปแบบในการขายสินค้า 2 อย่าง คือลูกค้าสามารถมารับสินค้า และไปขายต่อได้เอง กับฝากสินค้าไว้ที่บริษัทเมื่อมีคนสั่งก็เข้ามารับสินค้าภายในบริษัท โดยจะเป็นการป้องกันสินค้าที่จะหมดอายุด้วยเช่นกัน


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่เป็นข่าวว่าบริษัทหลอกให้ลงทุนและฉ้อโกงประชาชนนางดาคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ นางดา ระบุว่า ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลในส่วนของตัวเองยืนยันว่าขายสินค้าได้จริง และสร้างกำไรให้กับตนเองได้เดือนละเกือบ 10,000 ถึง 20,000 บาท โดยมีแม่ทีมที่ช่วยกันในการขายสินค้า แต่ก็มีบางกลุ่มที่นำเงินมาลงทุนแต่ไม่ขายจึงทำให้ไม่เกิดรายได้


พร้อมบอกว่าตนเองเคยเจอ กับ “บอสแซม” มาก่อนแต่ไม่เคยเจอ “บอสพอล” ซึ่งบอสแซมจะมาสอนวิธีการใช้สินค้า และการขายสินค้า แต่ไม่เคยมาชวนให้ร่วมลงทุน พร้อมบอกว่าที่เรียก “บอสแซม” ว่า “บอส”เป็นเพราะให้ความเคารพและนับถือ เมื่อถามว่าเกิดกระแสข่าวอย่างนี้ยังเชื่อใจในตัวสินค้าและบริษัทอยู่หรือไม่ นางดา ยืนยันว่ายังมั่นใจในตัวสินค้า สินค้าและลูกค้าก็ยังสั่งสินค้าเหมือนเดิม


นางดา บอกว่าที่เข้าไปภายในบริษัทก็ยังเห็นเจ้าหน้าที่จากทางสคบ. อยู่ในบริษัทกำลังตรวจสอบอะไรบางอย่างแต่ตนก็ไม่แน่ใจว่ากำลังทำอะไรอยู่


https://youtu.be/sF7sO2IBJqM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดิไอคอนกรุ๊ป ,ดิไอคอน ,บอสพอล

คุณอาจสนใจ

Related News