สังคม

เปิดโมเดลธุรกิจ 'ดิ ไอคอน' สอนยิงแอด-ทำคลิปขายของ ก่อนจบที่จ่ายเงินหลักแสน แลกเป็นดีลเลอร์

โดย petchpawee_k

12 ต.ค. 2567

6.7K views

เปิดโมเดลธุรกิจขายตรงออนไลน์ 'ดิ ไอคอน' เริ่มจากจากจ่ายเงินไม่ถึงร้อย เรียนยิงแอด-ทำคลิปขายของ สู่การจ่ายเงินหลักแสน แลกกับการเป้นตัวแทนขายของ 


จุดเริ่มต้น
สำหรับหลักสูตรการขายของออนไลน์ และสอนยิง Ad โฆษณาเบื้องต้น เริ่มต้นจากการเรียน ซึ่งต้องจ่ายในราคา 89-99 บาท ใช้เวลาเรียน 5 วัน โดยราคาขึ้นอยู่กับช่วงโปรโมชั่น ซึ่งหลักสูตรนี้เห็นได้จากโฆษณาตามแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เมื่อสมัครและจ่ายเงินเข้ามา เริ่มแรกเรียน 5 วัน ดังนี้


วันที่ 1-2
เรียนวีธีการขายของออนไลน์  สอนยิง Ad โฆษณาเบื้องต้น ทำคลิป VDO-ตัดต่อเบื้องต้น

วันที่ 3
เรียนวิธีการขายของออนไลน์ จากนั้นมีแม่ทีมมาเล่าความสำเร็จของบริษัทและของผู้บริหาร โดยเน้นคีย์เวิร์ดสร้างฝัน และคีย์เวิร์ดสร้างรายได้เพิ่ม โดยไม่ต้องกักตุนของ


วันที่ 5
มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ภายในของบริษัท และมีการใช้คำพูดโน้มน้าวใจเพื่อให้ซื้อใช้เองและบอกต่อ

เมื่อเรียนจบครบ 5 วัน จะมีการใช้คำพูดโน้มน้าวใจ และผลประโยชน์จูงใจให้สมัครเพื่อเข้าอบรม มีทั้งหมด 3 ขั้น ซึ่งต้องมีการจ่ายค่าอบรมด้วย ดังนี้

คอร์สที่ 1 : อบรมราคา 2,500 บาท เพื่อเป็น “ร้านค้าปลีกขายสินค้า” หรือ“Distributor” ซึ่งขั้นที่ 1 นี้ ไม่สามารถสร้างทีมขายได้ แต่จะได้เรียนรู้ระบบต่างๆจากบริษัท และได้พบครูพี่เลี้ยง นั่นคือ แม่ทีมหรือแม่ข่าย ผ่านระบบ ไลน์คอล

โดยคอร์สที่ 1

    -ได้รับ Website สำหรับขายสินค้า

    - ได้เข้ากลุ่มเรียนรู้ และวิธีการขายของออนไลน์

    - ได้รับ Sale Page ขายสินค้ารวม

    -สามารถใช้ภาพสินค้า วิดีโอต่างๆ  เพื่อทำการขายของได้

    -ได้รับสินค้าในเรท ราคา สมาชิก

    -เปิดบิลครั้งเดียว ไม่ต้องเปิดซ้ำ สะสมเรทได้


สำหรับรายได้ของคอร์สที่ 1 มาจากรายได้จากการเปิดบิล มีกำไรคล้าปลีก 50-100 บาทชิ้น อีกทั้งยังสามารถสะสมเรตสินค้าส่วนตัวได้ โดยทุกสินค้าจะมีเรตราคา สามารถสะสมจำนวนขายได้ใน 1 เดือน

คอร์สที่ 2 : อบรมราคา 25,000 บาท เพื่อเป็น “ผู้ขายส่ง” หรือ Supervisor สามารถสร้างทีมขายได้ และสามารถเป็นหัวหน้าทีมได้  ซึ่งนอกจากจะได้เรียนรู้ระบบต่างๆจากบริษัทแล้ว ยังได้เรียนรู้การหาคนช่วยหาของลูกลูกข่าย-ลูกทีมแบบ 24 ชม. โดยเน้นคีย์เวิร์ดสร้างฝัน “หากทำธุรกิจ จะมีรายได้เพิ่ม และทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป”

โดยคอร์สที่ 2

    -ได้รับ Website สำหรับขายสินค้า เป็นชื่อของตัวเองได้ เนื่องจากคอร์สนี้สามารถสร้างทีมได้

    -ได้เข้ากลุ่มแบบจับมือทำและการสัมนาต่างๆ

    -ได้รับ Sale Page ขายสินค้ารวม

    -สามารถใช้ภาพสินค้า วิดีโอต่างๆ  เพื่อทำการขายของได้

    -ได้รับสินค้าในเรท ราคา สมาชิก

    -เปิดบิลครั้งเดียว ไม่ต้องเปิดซ้ำ สะสมเรทได้ตลอด


สำหรับรายได้ของคอร์สที่ 2 มาจาก กำไรส่วนเพิ่ม 3บาท/TP (Take Profit)  และหากสะสมคะแนนได้ครบ 350 TP แลกรับเงินได้ 7,000 บาท

ทั้งนี้ หากใครสนใจจะมีค่าใช้จ่ายในการลงทุนจำนวน 250,000 บาท และก้าวเข้าสู่ คอร์สที่ 3 เพื่อเป็น ตัวแทนจำหน่าย หรือ Dealer โดยเน้นคีย์เวิร์ดสร้างฝัน “จ่ายครั้งเดียวจบ สามารถทำธุรกิจได้ทันที” อีกทั้งมีคนสอนและดูแลระบบตลอด 24 ชม.

โดยคอร์สที่ 3

    -ได้รับ Website สำหรับขายสินค้าเป็นชื่อของตัวเองได้ เนื่องจากคอร์สนี้สามารถสร้างทีมได้

    -ได้เข้ากลุ่มแบบจับมือทำและการสัมนาต่างๆ

    -ได้รับ Sale Page ขายสินค้ารวม

    -สามารถใช้ภาพสินค้า วิดีโอต่างๆ  เพื่อทำการขายของได้

    -ได้รับสินค้าในเรท ราคา สมาชิก

    -เปิดบิลครั้งเดียว ไม่ต้องเปิดซ้ำ สะสมเรทได้

นอกจากนี้ คอร์สที่ 3  ยังสามารถเลื่อนระดับที่สูงขึ้น เพื่อรับสิทธิประโยชฯและสร้างรายได้มากขึ้น เช่น รับสินค้าในราคาที่ถูก และสามารถนำไปขายในราคาที่สูงขึ้น ส่งผลให้มีกำไรมากขึ้นได้


สำหรับรายได้ของคอร์สที่ 3 มาจาก กำไรส่วนเพิ่ม 5บาท/TP (Take Profit)  และหากสะสมคะแนนได้ครบ 350 TP แลกรับเงินได้ 7,000 บาท อีกทั้งยังได้โปรโมชั่นเพิ่มจากบริษัท เช่น ซื้อสินค้าได้ในเรทมี่ถูกลง นำไปขายได้กสูงขึ้น  สามารถเลื่อนตำแหน่งได้จากกำไรส่วนที่เพิ่มขึ้น  ได้รับคะแนนสะสมทริปท่องเที่ยวในประเทศไทยและต่างประเทศ  และยังได้สะสม iCon Rewards แลกรรับของแรนด์เนมต่างๆบ้าน  รถ  ประกันสุขภาพและอื่นๆ  ได้ Private Coaching 150,000 บาท


ขณะเดียวกัน สำหรับคอร์สที่ 3 นอกเหนือจากการจ่ายค่าคอร์สแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกด้วย คือ หารซื้อโฆษณาในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เฉลี่ยเดือนละ 5,000 – 10,000 บาท แล้วแต่จะซื้อมากซื้อน้อยเพียงใด แต่วัตถุประสงค์หลักของคอร์สที่ 3 คือ แต่ละ Dealer ต้องหาสมาชิดให้ได้ 30 คน ต่อเดือนเข้าร่วมทีม  และหนึ่งในสมาชิกต้องขึ้นมาเป็น Dealer คนใหม่ด้วย  อีกทั้งยังต้องจ่ายค่าโปรโมท ค่าคอนเทนต์ เพื่อชักชวน จูงใจให้ได้มาซึ่งลูกทีมอีกด้วย


ทั้งนี้ Dealer ต้องจ่ายค่าซื้อรายชื่อและเบอร์โทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มยอดสมาชิกในทีม ค่าใช้จ่ายต่อ 1 ชื่อ อยู่ในเรทราคา 1,000 – 5,000 บาท  นอกจากนี้ ยังมีค่าร่วมงานอีเวนต์ของบริษัทอีกด้วย ค่าบัตรเริ่มต้น 1,500 บาท


https://youtu.be/nmRaIpcSp4s

คุณอาจสนใจ

Related News