สังคม

เคลื่อนไหวแล้ว! ‘บอสพอล’ ประกาศตั้งศูนย์เยียวยาผู้เสียหาย - ทยอยปลดป้ายโฆษณา ‘ดิ ไอคอน’

โดย petchpawee_k

12 ต.ค. 2567

198 views

เปิดคลิปโฆษณา the icon ตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศ บิลบอร์ด ไม่เน้นขายของ ไม่มีข้อมูลรายละเอียดสินค้า เน้นพรีเซนเตอร์ ด้าน “บอสพอล” เคลื่อนไหวแล้ว จ่อตั้งศูนย์เยียวยาผู้เสียหาย ขณะที่หลายพื้นที่ทยอยปลดป้ายโฆษณาแล้ว

จากกรณีกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค และสำนักงาน คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดปฏิบัติการร่วมกันเข้าตรวจค้น โกดังของ the icon group ซึ่งการตรวจค้น เป็นอำนาจของเจ้าพนักงาน สคบ. เพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่มีเพียง 15 รายการ แต่กลับพบว่ามีรายได้ของบริษัทบางปีได้รายได้ไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท รวมถึงหาข้อมูลทางธุรกิจว่าได้รับอนุญาตจาก สคบ. เป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ และค้นหาข้อมูลการทำธุรกิจทั้งหมด ว่ามีสต๊อกสินค้าให้ประชาชนนำไปขายหรือเป็นการหลอกอ้างว่ามีผลิตภัณฑ์แล้วให้มาลงทุนกันแน่

ขณะที่ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตอนนี้ตำรวจและหน่วยงานเกี่ยวข้องทำงานกันตลอดนับเป็นรายชั่วโมง เพื่อรวบรวมหลักฐาน และยืนยันภายใน 48 ชั่วโมงจะมีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

ล่าสุดวันนี้ 12 ตุลาคม 2567 “บอสพอล” วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ขออัพเดทให้ทุกท่านทราบครับ 1. ขณะนี้ทางบริษัทได้เตรียมข้อมูล พยานหลักฐาน พร้อมที่จะให้ข้อมูล แก่กระบวนการยุติธรรมเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ของการดำเนินธุรกิจแล้วครับ

2. ทางบริษัทจะจัดตั้งศูนย์เยียวยาบรรเทาทุกข์ ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการทำธุรกิจ (ไม่เกี่ยวกับผลทางคดีข้อ1) โดยจัดตั้งเพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งในระหว่างนี้อยู่ในการกำหนดทิศทางการเยียวยา โดยทางบริษัทจะขอให้บุคคลที่สังคมให้ความเชื่อถือเข้ามาร่วมหารือทิศทางการเยียวยานี้ด้วยครับ

นอกจากนี้มีรายงานว่า  TikTok ดิไอคอนกรุ๊ป ได้ตั้งค่าเป็นส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว

------------------------------

พัทยา ปลดป้ายใหญ่ บริษัทยักษ์ 5 ดาราโฆษณา สี่แยกใจกลางเมืองพัทยา

วานนี้ (11 ต.ค.) เวลา 14.30 น. ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ บริษัท ดิไอคอน ที่ก่อนหน้านี้ถูกนำมาติดไว้บนอาคาร กลางสี่แยกถนนสายสอง พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  พบว่าป้ายโฆษณาดังกล่าว ถูกคนงานปลดลงจากตัวอาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งจุดติดตั้งป้ายเป็นแหล่งธุรกิจการค้าสำคัญของเมืองพัทยา ใกล้กับถนนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา เพียงไม่กี่เมตร  มีผู้คนพลุกพล่าน รถยนต์รถจักรยาน วิ่งกันควักไขว่ ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่ม “รวมมิตรเรื่องรถเมล์ : Bangkokbusclub Cafe” ที่มีสมาชิกมากกว่า 9.3 หมื่นคน ระบุว่า “อู่มีนบุรี เริ่มลอกโฆษณา The Icon Group ออกแล้วครับ  มีทีมช่างมาลอกออกแล้วครับ คงจะลอกออกครบในคืนนี้ 11/10/67”

----------------------------------

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป ป้ายโฆษณาของ ดิ ไอคอน กรุ๊ป ที่ติดอยู่ในหลายจุดทั่วกรุงเทพไม่ว่าจะเป็น ตึกใบหยก  Plan B หรือแม้กระทั่งจอ LED กลางสยามเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นสื่อ Out of Home นั้น


โดยในคลิป แซม ยุรนันท์ ยังบอกว่าไม่ได้มีแค่ป้ายโฆษณา แค่ในกรุงเทพ แต่มีอยู่ทั่วประเทศ ทั้งนี้จะสังเกตุเห็นว่าป้ายโฆษณาดังกล่าวจะไม่ได้เน้นถึงตัวผลิตภัณฑ์ที่ให้เห็นชัด และไม่มีรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ แต่จะไปเน้นที่ตัวพรีเซ็นเตอร์มากว่า

โดยคลิปดังกล่าวผู้ใช้ x ชื่อ @ParasiteBkk นำมาโพสต์ พร้อมมีข้อความ “เป็นบิลบอร์ดที่ไม่เน้นขายของ ไม่มีข้อมูลรายละเอียดอะไร เน้นขายพรีเซนเตอร์อย่างเดียว?? #ดิไอคอน #กันต์กันตถาวร”

https://youtu.be/j-HGbKEAu4M

คุณอาจสนใจ

Related News