สังคม

4 ปีที่อดทนรอ ‘ฌอน บูรณะหิรัญ’ ดีใจศาลยกฟ้อง คดีอมเงินบริจาคไฟป่าเชียงใหม่

โดย nicharee_m

27 ก.ค. 2567

284 views

‘ฌอน บูรณะหิรัญ’ โพสต์ 4 ปีที่รอคอย ศาลยกฟ้อง คดีฉ้อโกงเงินบริจาคไฟป่าเชียงใหม่

จากกรณี ฌอน บูรณะหิรัญ พิธีกรและนักสร้างแรงบันดาลใจ กลับมาเป็นประเด็นในโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังจากที่ เพจดัง “CSI LA” ออกมาเปิดเผยว่า อัยการศาลนนทบุรีสั่งฟ้องฌอน ข้อหาฉ้อโกงประชาชน โกงเงินบริจาค นั้น

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) ฌอน บูรณะหิรัญ ก็ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ ถึงการต่อสู้ในชั้นศาลเกี่ยวกับคดีดังกล่าวกว่า 4 ปี วันนี้ ศาลนนทบุรีพิพากษายกฟ้อง โดยระบุข้อความว่า “วันนี้ที่ผมอดทนรอคอยมาตลอด 4 ปี ศาลนนทบุรีพิพากษายกฟ้อง

จากความเป็นจริง คือ ผมได้นำเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับมาจากการบริจาคของทุกท่านไปช่วยเรื่องไฟป่าแล้วอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ด้วยความเคารพต่อศาล

4 ปีที่ผ่านมาท้าทายมากๆสำหรับผม และ ครอบครัว ขอบคุณทุกกำลังใจ ครอบครัว เพื่อน แฟนๆ ที่ไม่แม้แต่สงสัยในตัวผม ทุกคนเชื่อมั่นในตัวผม อยู่เคียงข้างผมมาตลอด ขอบคุณทนาย และ ที่ปรึกษาทุกท่านที่เมตตาเอ็นดูผม ที่สุดคือคำพิพากษาของศาลว่า ผมไม่มีความผิด

ตื่นเต้นและรอคอยที่จะได้แชร์เรื่องราวให้ทุกคนฟังนะครับ

I’ve been fighting a silent battle for the last 4 years… today the court dismissed all charges and ruled “not guilty”.

All the allegations and rumors have been proven wrong. The truth is, I did help with forest fire prevention in northern Thailand and I did help hospitals during covid 19.

The last 4 years have been tough but as the saying goes “tough times don’t last, tough people do.” I can’t wait to tell you guys all about it.”

ทั้งนี้ ฌอน ยังได้โพสต์คลิปเป็นภาษาอังกฤษ ระบุว่า “สวัสดีครับ วันนี้ผมมาอัพเดททุกคนว่า วันนี้ศาลพิพากษายกฟ้อง และผมไม่มีความผิด หลังจาก 4 ปีที่ผมถูกกล่าวหา และนอกจากนี้ยังมีข่าวลืออีกว่าผมขโมยเงิน 40 ล้านบาท แล้วหนีออกนอกประเทศ ซึ่งทั้งหมดนั้นไม่เป็นความจริง

ช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมาเป็นช่วงที่ท้าทายมากๆ สำหรับผม และคนรอบข้าง แต่อย่างที่มีคำกล่าวนึงที่บอกว่า "ช่วงเวลายาก มันจะอยู่อยู่กับเราไม่นาน แต่จิตใจที่แข็งแกร่ง จะพาเราผ่านทุกอย่างไปได้

ผมจึงอยากขอขอบคุณทุกคน เพื่อนๆ ครอบครัว ที่อยู่เคียงข้างผมมาตลอด และไม่แม้แต่จะสงสัยในตัวผม แม้จะเกิดความเสียหายหลายอย่างกับผม แต่ผมเรียนรู้ว่าสิ่งที่สูญเสียไปนั้น ไม่ใช่สิ่งที่มีคุณค่าอย่างแท้จริง สิ่งนั้นไม่สามารถพรากความกล้าหาญ ความเพียรพยายาม และรอยยิ้มของผมไปได้

ทั้งนี้ผมขอฝากให้เคสของผมเป็นตัวอย่าง คนที่ถูกกล่าวหายังคงเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าศาลจะตัดสิน และผมไม่อยากให้ใครต้องเจอในแบบที่ผมเจอ ไม่ว่าที่ผ่านมาจะเป็นอย่างไรก็ตาม เราไม่ย่อท้อ แต่ในวันนี้ความดีเป็นฝ่ายชนะ และความจริงก็ได้พิสูจน์”

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณี ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดังในโลกโซเชียล ได้โพสต์คลิปการไปร่วมกิจกรรมปลูกป่าปลูกต้นไม้ร่วมลดปัญหาโลกร้อนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้โครงการ “Climate Festival @North” โดยหนึ่งในไฮไลท์ที่ปรากฎในคลิป ฌอนได้พูดถึงการมีโอกาสได้พบตัวจริงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมาร่วมกิจกรรมด้วย ซึ่งฌอนระบุว่า บิ๊กป้อมเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก

ซึ่งหลังจากที่โพสต์คลิปลงไป มีการแสดงความคิดเห็นมากมาย มีการแชร์ไปยังเพจและเฟซบุ๊กอีกจำนวนมาก ทำเอาหลายคน ที่ไม่ชอบการบริหารประเทศของ พล.อ.ประวิตร และรัฐบาล จะออกมาประณาม และวิพากษ์วิจารณ์ในตัวของไลฟ์โค้ชชื่อกันอย่างคับคั่ง กระทั่งมีการตามไปขุดคุ้ยถึงเรื่องราวในอดีตของเจ้าตัวด้วย

โดยเฉพาะกรณีการเปิดรับเงินบริจาคกว่า 8 แสนบาท อ้างว่านำไปใช้บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟป่าที่ จ.เชียงใหม่ แต่กลับนำเงินไปใช้บริจาคช่วยโควิด-19 ไม่ได้ทำตามวัตถุประสงค์ที่เปิดรับบริจาคจริง นอกจากนี้ยังนำเงินไปผลิตสื่อเพื่อโปรโมตเกี่ยวกับกรณีข้างต้นด้วยกว่า 2.5 แสนบาท

ซึ่งมีจดหมายเปิดผนึกจากหนุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นทีมอาสาร่วมดับไฟป่าที่เชียงใหม่ กรณีที่ นายฌอน ได้เปิดรับบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าที่เชียงใหม่ โดยเจ้าของจดหมายระบุว่า เจ้าหน้าที่ไม่เคยได้รับสิ่งของ หรือเงินช่วยเหลือจากฌอนเลย

จนต่อมาอัยการได้สั่งฟ้องและยื่นฟ้องนายฌอนต่อศาล ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และล่าสุดศาลพิพากษายกฟ้องดังกล่าว



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/pTv7tTvADus

คุณอาจสนใจ

Related News