สังคม

'พี่บิด' พร้อมเพื่อนช้างป่า วิ่งหนีฝุ่นตลบ เจอแก๊งหมาวิ่งไล่เห่า ขับเข้าป่าท้ายชุมชน

โดย passamon_a

26 พ.ค. 2567

853 views

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 25 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พี่บิด ช้างป่าจ่าโขลงเจ้าถิ่น พาเพื่อนช้างป่าหน้าใหม่ เข้ามาพักในป่าไผ่ท้ายวัดบ้านคลองมะหาด หมู่ที่ 14 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา แต่กลับต้องวิ่งหนีฝุ่นตลบหางจุกก้น เพราะถูกเจ้าบุญหลาย สุนัขพันธุ์ไทย เพศเมีย วิ่งไล่กวดขับเข้าป่าท้ายชุมชน โดยมีเจ้าทองดี และเจ้าแจ๊ป สองสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ ร่วมรุมเห่าอย่างสนุกสนาน


และกลายเป็นเรื่องเหลือเชื่อต่อสายตาเจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน ที่พบเห็นเหตุการณ์ ว่าสองช้างป่าระดับจ่าโขลง อย่าง พี่บิด ช้างป่าจ่าโขลงสูงใหญ่ กับเพื่อนช้างป่าจ่าโขลงหน้าใหม่ ต้องกลัวสุนัขที่ตัวเล็กกว่าหลายเท่า


ก่อนหน้าจะเกิดภาพความน่ารัก สนุกสนานที่สุดเหลือเชื่อนั้น กรมทหารพรานที่ 13 ได้เตรียมตั้งแนวรับบนถนนหน้าศาลากลางบ้านคลองมะหาด หลังรับรายงานว่าจะมีพี่บิด ช้างป่าจ่าโขลง จะนำช้างป่าออกมาจากป่าไผ่ท้ายวัดบ้านคลองมะหาด โดยกำลังทักทายพูดคุยกับทีมสุนัขระดับหัวหน้า คือเจ้าบุญหลาย เจ้าทองดี และเจ้าแจ๊ป สุนัขพันธุ์ไทย


โดย ร้อยเอกสุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่ 1306 ที่นำทีมเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยที่ 1306 มาร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการเฝ้าระวังช้างป่า ได้ทักทาย พร้อมบอกสุนัขว่า "ขออภัย วันนี้ลืมเอาของกินมาให้" พร้อมชื่นชมเจ้าทองดี เจ้าบุญหลาย เจ้าแจ๊ป ที่คอยช่วยเจ้าหน้าที่ นำทีมสุนัขกว่า 5 ตัว ร่วมเฝ้าระวังวิ่งไล่ช้างป่าไม่ให้เข้าบ้านเรือนในชุมชนบ้านคลองมะหาด และบ้านหนองกันยางตลอดมา และยังไม่ทันไร นายสมวงค์ จันทโชติ หัวหน้าอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่า ก็ได้รับโทรศัพท์ว่า พี่บิดช้างป่าจ่าโขลงที่เดินซุ่มเมื่อช่วงเย็น ได้กินน้ำในสระท้ายหมู่บ้าน เสร็จแล้วกำลังจะเดินมาหน้าศาลากลางบ้านคลองมะหาด


เพียงไม่กี่นาทีก็เกิดภาพสุดเหลือเชื่อ เมื่อเจ้าบิดช้างป่าจ่าโขลงที่มาซุ่ม เพื่อจะข้ามเข้าไปหากินในเขตบ้านเรือนต้องวิ่งหนีฝุ่นตลบหางจุกก้น ถูกเจ้าบุญหลาย สุนัขพันธุ์ไทย เพศเมีย วิ่งไล่กวดขับเข้าป่าท้ายชุมชน จนจะเห็นว่าต้นยูคาลิปตัสหักโค่นไปหลายต้น เพราะถูกช้างป่าวิ่งชน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/jq25iDx6B2w


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ช้างป่า ,หมาไล่ช้างป่า

คุณอาจสนใจ

Related News