สังคม

ดงงูเหลือมของแท้! จับ 3 วัน ได้แม่งู 4 ตัว ไข่ 73 ฟอง

โดย passamon_a

26 พ.ค. 2567

715 views

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 พ.ค.67 หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุพบงูเหลือม อยู่ภายในบ้าน เลขที่ 55/5 หมู่ 5 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา


ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านหลังเดิมที่กู้ภัยเพิ่งจะมาจับงูครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่าบริเวณที่พบงูอยู่ที่ป่าไผ่ข้างบ้านที่มีใบไผ่ปกคุลม เจ้าหน้าที่เดินไปบริเวณที่พบไข่ ก่อนจะค่อย ๆ ใช้มือเกลี่ยหาตัวงู ก่อนจะพบแม่งูเหลือมยาวประมาณ 3 เมตร นอนกกไข่อยู่ ทำให้ต้องหาจังหวะจับงูเหลือมตัวดังกล่าวใส่ถุงปุ๋ย แล้วก็นำไข่งูเหลือกองแรกจำนวน 13 ฟอง ระหว่างนั้นก็เขี่ยไปเจองูเหลือมอีกตัว นอนกกไข่อยู่ใกล้ ๆ แต่พอจะจับมันก็เลื้อยหายไป เหลือเพียงกองไข่งูเหลือมกองที่ 2 ได้ 12 ฟอง


ด้าน นางนิติมา อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน เผยว่า ตนได้ให้คนงานมาเคลียร์พื้นที่บริเวณดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้วันที่ 14 พ.ค.67 หนึ่งในคนงานก็เจอก้อนสีขาว ทีแรกก็บอกว่าเจอเห็ด ตนได้ยินเสียงก็เดินไปดู ก่อนที่จะห้ามคนงานไม่ให้ไปยุ่ง เพราะมันไม่ใช่เห็ดแต่เป็นไข่งู และน่าจะมีแม่งูอยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งตนก็โทรประสานกู้ภัยให้มาดู ก็พบว่ามีงูเหลือมนอนกกไข่อยู่จริง ๆ จนวันนี้ก็มาเจอไข่งูเหลือม ทำให้ต้องเรียกกู้ภัยมาจับอีก และเชื่อว่าน่าจะมีงูเหลือมนอนกกไข่งูอีกหลายจุด ทำให้ต้องระวังกันมากขึ้น


ทั้งนี้ พบว่าทางเจ้าของบ้านได้ให้คนงานและรถแบคโฮเข้าเคลียร์พื้นที่ป่าไผ่ จนสุดท้ายก็ไปพบแม่งูเหลือมยาว 3.5 เมตร นอนกกไข่จำนวน 24 ฟองอยู่ ทางกู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์จับงู ก่อนจะนำแม่งูใส่ถุงปุ๋ย ระหว่างนั้นก็พยายามเขี่ยกองใบไผ่ สุดท้ายก็ไปพบแม่งูเหลือมยาว 2.5 เมตร นอนขดหลบอยู่ในกองใบไผ่ กู้ภัยก็จับใส่ถุงปุ๋ยเป็นตัวที่ 2 ซึ่งพอเดินหาอีกก็ไม่พบงูเหลือมเพิ่มเติม


ซึ่งทางกู้ภัยมาจับแม่งูเหลือที่บ้านหลังนี้ รวมได้แม่งูเหลือมไป 4 ตัว ได้ไข่ไปทั้งหมด 73 ฟอง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JVhjoEVT6JA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รังงู ,ดงงู

คุณอาจสนใจ