สังคม

ชาวบ้านผวา พบรังงูเหลือม นับสิบตัวกินนอนในบ้านร้าง แจ้งกู้ภัยช่วยจับ

โดย weerawit_c

30 ก.ค. 2566

176 views

ชาวบ้านผวา พบรังงูเหลือม มีมากกว่า 10 ตัว อาศัยกินนอนอยู่บ้านร้าง นานกว่า 3 ปี แจ้งกู้ภัยช่วยจับ แต่จับได้แค่ลูก 1 ตัว แม่งูยังจับไม่ได้ แถมยังมีลูกงูตัวอื่น ๆ อีกเพียบ


เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุชาลี เขตปากเกร็ด รับแจ้งเหตุ งูเหลือมขนาดใหญ่ซ่อนตัวอยู่ในบ้านร้าง ประมาณ 10 กว่าตัว ซึ่งทางผู้แจ้งเห็นงูมานาน 2-3 ปี ออกลูกมาหลายตัว และไม่มีใครกล้าจับ อยู่ที่บ้านเลขที่ 101/39 ซอยหลังโรงเรียนปากเกร็ด ถนนแจ้งวัฒนะปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงนำอุปกรณ์เครื่องมือในการจับงู ไปที่เกิดเหตุ


พบงูเหลือมตัวลูก ขนาดประมาณ 1.50 เมตร เลื้อยอยู่ตรงทางเดินข้างบ้าน เจ้าหน้าที่พยายามหาตัวงู ใช้เวลานานกว่า 1 ชม. กว่าจะหาตัวงูพบ ใช้เวลาจับ 10 นาที เนื่องจากงูติดอยู่กับปูน บริเวณทางเดิน พยายามใช้ห่วงเชือกคล้องกับหัวงู และลากตัวออกมา แต่ยังไม่สามารถจับตัวแม่งูได้ และมีลูกงูอีกหลายสิบตัว ที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านร้างหลังนี้


ซึ่งจากที่เจ้าของบ้านละแวกนั้นแจ้งกู้ภัยมาครั้งแรก บอกว่า เจอตัวแม่งู น่าจะยาวประมาณเกือบ 5 เมตร โดยบ้านร้างเป็นที่อาศัยของงู เนื่องจากมีซากหนู ซากแมวตาย คนแถวนั้นไม่มีใครกล้าจับ เพราะงูอยู่มานานหลายปีแล้ว แต่กู้ภัยบอกว่า ถ้าเจออีกจะเข้ามาจับให้ จนกว่าจะจับตัวแม่ และตัวลูก จนหมด


แท็กที่เกี่ยวข้อง  กู้ภัยจับงู ,นนทบุรี ,รังงู

คุณอาจสนใจ

Related News