สังคม

นาทีสลด หนุ่มโรงงานเมาขับรถแหกด่าน พุ่งชนตำรวจดับ

โดย passamon_a

26 พ.ค. 2567

261 views

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 24 พ.ค.67 ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งมีเหตุรถเก๋งเมาซิ่งขับแหกด่านตรวจ พุ่งชนตำรวจจราจรได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส บนถนนเส้นสัตพงษ์-ดอนหัวฬ่อ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี


ที่เกิดเหตุพบร่าง ด.ต.ธนากรณ์ อินทรสุวรรณ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (จร) สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับบาดเจ็บกะโหลกศีรษะแตก ขาและแขนหัก อาการสาหัส กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่ง รพ.ชลบุรี แต่ ด.ต.ธนากรณ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ทั้งนี้ มีภาพจากกล้องหน้ารถคันก่อเหตุ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ เป็นภาพขณะที่รถขับมาทางตรง ระหว่างทางมีขับส่ายไปส่ายมา และกินเลนไปด้านข้างบ้าง ก่อนที่จะมาถึงจุดเกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กำลังตั้งด่าน แต่ทางคนขับไม่ได้มีท่าทีที่จะชะลอรถ หรือเบรกแต่อย่างใด และในคลิปจะเห็นเจ้าหน้าที่ที่ยืนส่งสัญญาณให้หยุดอยู่กลางถนน แต่รถไม่หยุด ได้พุ่งชนเข้าอย่างจัง จนกระจกหน้ารถแตก


ในที่เกิดเหตุพบเป็นด่านจุดตรวจสกัดการจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ พบกระบองไฟผู้เสียชีวิตกระจาย และชุดอุปกรณ์กระจายกระเด็นกว่า 100 เมตร ห่างไปเล็กน้อยพบรถยนต์เก๋งไฟฟ้า ยี่ห้อเอ็มจี 4 สีขาว สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ที่นั่งคนขับพบ นายธนศักดิ์ อายุ 37 ปี ทำงานบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ อยู่ในอาการมึนเมา ถามตอบไม่รู้เรื่อง ตำรวจจึงได้นำมาเป่าแอลกอฮอล์เพื่อตรวจสอบ พบว่าปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 158 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด


เบื้องตำรวจตั้งข้อหา นายธนศักดิ์ ขับรถในขณะมึนเมา ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว แต่ต่อมาได้ใช้เงินสด 1 แสนบาท ประกันตัวในชั้นศาลไปแล้ว


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 พ.ค.67 ที่วัดสุขใจดี (ชากสมอ) ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมืองชลบุรี ทางครอบครัวได้นำร่าง ด.ต.ธนากรณ์ มาตั้งบำเพ็ญกุศล มีพิธีรดน้ำศพ โดยมี พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ เนื่องจำนงค์ ผกก.สภ.ดอนหัวฬ่อ และเพื่อนตำรวจ มาร่วมพิธีท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า


สอบถาม นายธนารัตน์ อายุ 25 ปี น.ส.ธวัลรัตน์ อายุ 19 ปี และ น.ส.ธัญญารัตน์ อายุ 14 ปี ลูกทั้ง 3 คน ได้เปิดเผยว่า พ่อตนนั้นดูแลเอาใจใส่ดี เต็มที่กับครอบครัว จะคอยถามลูก ๆ ว่ากินข้าวหรือยัง เงินพอใช้ไหม เรียนเป็นอย่างไรบ้าง คอยดูแลเอาใจใส่ตลอด อยากบอกพ่อว่าทำเต็มที่แล้ว พวกลูกรักพ่อ ขอให้พ่อไปสู่ภพภูมิที่ดี ส่วนคนที่ขับรถชนพ่อของตนขอให้ได้รับโทษตามกฎหมายอย่างเต็มที่ เพราะเมาแล้วยังขับรถชนคนตาย


ทางด้าน ร.ต.ต.สมนึก ทองศรีเมือง รอง สว.จร. เพื่อนร่วมงานที่สนิทกันมาก กล่าวว่า ด.ต.ธนากรณ์ เป็นคนทำงานดี อยู่ในระเบียบวินัย นิสัยเป็นคนเรียบร้อย สมถะ รักครอบครัว ที่เขาต้องตายก็เพราะเขาเป็นตำรวจ ทำหน้าที่ตั้งด่านเรียกตรวจเพื่อให้ผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ไม่ขับรถหากไปเกิดอุบัติเหตุจะทำให้เกิดความสูญเสียได้ แต่ตัวเองก็ต้องมาเจอเรื่องร้ายเอง


พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เปิดเผยว่า การช่วยเหลือก็มีเงินการช่วยเหลือตามระเบียบของกรมตำรวจอยู่แล้ว ส่วนทางด้านทายาทที่จะได้เข้ารับราชการตำรวจแทนพ่อหรือไม่นั้นก็ต้องไปดูระเบียบของตำรวจให้แน่ชัดอีกครั้ง และการเสนอขั้นยศนั้นก็ต้องดูระเบียบ แต่เราทำเรื่องเสนอแล้วเพราะว่าผู้ตายนั้นเป็นคนดีและตายในขณะปฏิบัติหน้าที่


ส่วนทางด้านผู้ต้องหาที่ได้ประกันตัวในชั้นศาล ด้วยเงินประกัน 100,000 บาทนั้น ก็เป็นไปตามของกฎหมาย ซึ่งทางศาลนั้นได้อนุญาตให้ประกันตัวไป ซึ่งตนก็จะได้กำชับเรื่องการเมาไม่ขับมาตลอด หรือหากมีงานเลี้ยงกินเหล้ากินเบียร์เมาก็ต้องเรียกรถ หรือให้เพื่อนขับมาส่ง ไม่สมควรขับเองเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุแบบครั้งนี้ได้ ตนก็ต้องแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ ด.ต.ธนากรณ์ ด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0TgOXsGXhO4


คุณอาจสนใจ

Related News