สังคม

สั่ง ‘อาจารย์-น้องหญิง’ หยุดกิจกรรมรักษาโรค ฝ่าฝืนจ่อดำเนินคดี – โซเชียลขุดคลิป น้องหญิงร่างทรงลิง ‘ปังคุง’

โดย petchpawee_k

25 พ.ค. 2567

444 views

สธ.อุดรธานี ร่อนหนังสือด่วนที่สุด สั่งแดนธรรมสุขาวดี ของอาจารย์-น้องหญิง หยุดกิจกรรมรักษาโรค ฝ่าฝืนจ่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ด้านชาวเน็ตแห่ขุดคลิปเก่า "น้องหญิงร่างทรงลิงปังคุง" บางรายโคฟเวอร์เป็น "อาจารย์" ชายสุดฮา 

วานนี้ ( 24 พ.ค.67) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอดรธานี มีหนังสือด่วนที่สุด ถึง เจ้าของสถานที่ “แดนธรรมสุขาวดี” ของอาจารย์และน้องหญิง ระบุข้อความว่า เรื่อง แจ้งให้ปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย เรียน เจ้าของสถานที่ “แดนธรรมสุขาววะดี”

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อมวลชน เกี่ยวกับการรักษาโรคทางเลือก ณ แดนธรรมสุขาววะดี โดยน้องหญิง อาจารย์ และพี่โดม เป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาโรคด้วยคลื่นพลังบุญให้แก่ประชาชนทั่วไป สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ได้ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าสถานที่ และผู้ที่ทำการรักษาดังกล่าวยังไม่มีการขึ้นทะเบียนเกี่ยวกับการรักษาโรคใดๆ


ทั้งนี้ กรณีมีการประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต พระราชบัญญัติสถานพยาบาลพ.ศ.2541 มาตรา 16 วรรคหนึ่ง ห้ามมิให้บุคคลใดประกอบกิจการสถานพยาบาล เว้นแต่ได้รับใบอนุญาต


จากผู้อนุญาต หากฝ่าฝืนเข้าข่ายกระทำผิดตามมาตรา 57 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อีกทั้งกรณีมีการประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต


พระราชบัญญัติการประกอบโรคศิลปะ พ.ศ.2542 มาตรา 30 ห้ามมีให้ผู้ใดทำการประกอบโรคศิลปะ หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิทำการประกอบโรคศิลปะโดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต หากฝ่าฝืนเข้าข่ายกระทำผิดตามมาตรา 57 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินสามหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ในการนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และให้เป็นไปตามกฎหมาย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด อุดรธานี จึงขอให้ท่านหยุดกิจกรรมเกี่ยวกับการรักษาโรคให้แก่ประชาชนทั่วไปนับแต่วันที่ได้รับหนังสือฉบับนี้ หากท่านไม่ดำเนินการตาม จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ขณะที่ในโลกออนไลน์ ชาวโซเชียลแห่ขุดคลิป วิดีโอ “น้องหญิง คลื่นพลังบุญ”  โดนวิญญาณปังคุงเข้าสิง โดยในคลิปน้องหญิงจะมีพฤติกรรมเลียนแบบคล้ายลิงปังคุง พูดจาอ้อแอ้ไม่รู้เรื่องเหมือนเด็กเล็ก

ขณะที่ผู้ใช้แอคเคาท์ติ๊กต็อกบางราย ได้ทำคลิปคอนเทนต์ล้อเลียน แต่งตัวคัฟเวอร์เป็นอาจารย์  ดื่มน้ำบางอย่าง ลักษณนะขวดสีเขียวฝาสีแดงอัดแก๊ส โดยอาจารย์ชายได้เทใส่แก้วเป๊ก ก่อนจะกระดกดื่มรวดเดียวหมด ก่อนที่จะมีอาการคล้ายกับคนดื่มเหล้าขาว จากนั้นอาจารย์ชายได้เทน้ำดังกล่าวดื่มอีกหลายเป๊ก โดยมีข้อความ ระบุว่า “ขวดนี้คลื่นพลังเยอะมาก”

เช่นเดียวกับศิลปินรักร้องนักแสดง ก้อง ห้วยไร่ ก็ไม่พลาดเช่นกัน สวมบทบาท cover เป็นอาจารย์ชาย บุกเวทีคอนเสิร์ตของ เบิ้ล ปทุมราช โดยผู้ใช้ tiktok ชื่อ @koi_apirada ได้โพสต์คลิปบรรยากาศคอนเสิร์ตขณะที่เบิ้ลร้องเพลงอยู่บนเวที แต่จู่ๆ ได้มีก้อง ห้วยไร่ ที่แต่งตัวเหมือนอาจารย์ชายบุกขึ้นมาสแกนบุญบนเวที สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมอย่างมาก



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/EsilZDNjDMQ

คุณอาจสนใจ

Related News