สังคม

เร่งล่าโจรแสบสุดเหิม จ้างรถบรรทุกเครน ยกหม้อแปลงไฟฟ้า หนุ่มลูกจ้างสุดซวยโดนจับแทน

โดย weerawit_c

3 มี.ค. 2567

110 views

พ.ต.ท.ชันยันต์ ทิวาวงค์ สว.(สอบสวน)สภ.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากนายสมบัติ เหมือนมาโนช อายุ 57 ปี ลูกจ้างประจำ (ช่างฝีมือสนามชั้น3) กรมชลประทานโครงการส่งน้ำบำรุงรักษา เจ้าเจ็ด-บางยี่หน ว่ามีคนร้ายลักทรัพย์หม้อแปลงไฟฟ้า ที่ติดตั้งอยู่ที่เสาไฟฟ้าประตูระบายน้ำคลองดาบเงิน หมู่ที่ 5 ตำบลตะค่า อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ขนาด 500KVA จำนวน 1 ลูก ตนได้ขับรถติดตามมาจนถึงสี่แยกบางตาเถร พบรถบรรทุกด้านหลังรถมีหม้อแปลงติดไฟแดงอยู่ จึงเรียกให้จอดข้างทางพบคนขับและผู้โดยสาร 1 คน อยู่ในรถ จึงแจ้งให้รออยู่ตรงนี้ก่อน หลังจากนั้นจึงไปแจ้งตำรวจที่อยู่โรงพักซึ่งอยู่ไม่ใกล้


ต่อมา พ.ต.ท.ชันยันต์ ทิวาวงค์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชิษณุพงศ์ วัชรภูม รอง ผกก.(สอบสวน) นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ด้านท้ายรถมีหม้อแปลงอยู่จอดอยู่ จอดอยู่ที่สี่แยกบางตาเถร มุ่งหน้า วัดไผ่โรงวัว ลาดบัวหลวง พบคนขับอยู่ 1 คน ส่วนผู้โดยสารเป็นชายอีก1คน มาพานเห็นลงจากนั้นมีรถจักรยานยนต์มารับหนีไปมุ่งหน้า อ.สองพี่น้อง เจ้าหน้าที่จึงนำรถบรรทุก พร้อมของกลางหม้อแปลงไฟฟ้า และคุมตัวคนขับรถบรรทุกไปสอบสวนที่ สภ.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง เพื่อหาข้อเท็จจริง


สอบถามนายสุรพงศ์ อายุ 31 ปี คนขับรถบรรทุก เล่าว่าตนเป็นลูกจ้าง และได้ขับรถให้นายจ้างบอกให้มารับหม้อแปลงดังกล่าวไปซ่อม ตนก็ไปตามที่นายจ้างบอก เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาย 1 คน อายุประมาณ 30 ปี บอกให้ยกหม้อแปลงลูกนี้เพื่อนำไปซ่อมที่จังหวัดนนทบุรี หลังจากยกหม้อแปลไฟฟ้าใส่รถเรียบร้อยแล้ว จึงขับรถออกจากที่เกิดเหตุมาพร้อมคนที่บอกให้ยกโดยสารมาด้วย พอมาถึงสี่แยกบางตาเถร คนที่นั่งมาด้วย บอกว่าแจ้งเปลี่ยนสถานที่ให้ไปส่งที่จังหวัดอยุธยา ต่อมามีเจ้าหน้าที่บอกให้หยุดเละจอดรถข้างทางก่อน ส่วนชายที่โดยสารมาด้วยได้ลงจากรถเละมีชายขี่รถจักรยานยนต์มารับแล้วขับหนีไป ตนจึงติดต่อนายจ้าง ซึ่งเป็นเจ้าของรถให้มาที่ สภ.บางตาเถร ว่าตอนนี้ตนถูกจับแล้ว


ต่อมานายจิรวัฒน์ อายุ 42 ปี ชาวบ้าน อ.สามพราน จ.นครปฐม เจ้าของรถ และเป็นนายจ้างของนายสุรพงค์ คนขับ ได้มาที่ สภ.บางตาเถร เล่าว่าตนมีอาชีพรับเจ้าขนของมีรถบรรทุกหลายคัน ก่อนเกิดเหตุได้การรับติดต่อว่าจ้างให้มายกหม้อแปลงไฟฟ้าเพื่อให้ส่งมาซ่อมที่จังหวัดนนทบุรี ในราคา 6,500 บาท โดยติดต่อกันทางไลน์ จึงได้ส่งลูกน้องขับรถไปตามจุดที่นัดหมาย โดยไม่ได้เอะใจนึกว่าเป็นของหน่วยงานมาว่าจ้าง


กระทั่งคนขับรถโทรมาบอกว่าโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ ตนก็ตกใจอยู่ๆลูกน้องก็ตกเป็นผู้ต้องหา อยากฝากให้ตำรวจติดตามโจรตัวจริงมาดำเนินคดีให้ได้เพราะมีรูปคนร้ายชัดเจน เพื่อลูกน้องจะได้พ้นมลทิน ตนเป็นเพียงแค่รถรับจ้างไม่สามารถรู้ด้วยหรอกว่าโจรเป็นคนจ้าง


ด้านนายสมบัติ เหมือนมาโนช อายุ 57 ปี ลูกจ้างประจำ (ช่างฝีมือสนามชั้น3) กรมชลประทานโครงการส่งน้ำบำรุงรักษา เจ้าเจ็ด-บางยี่หน เล่าว่าหม้อแปลงไฟฟ้าที่ถูกโจรมาขโมย มูลค่ากว่า 500,000 บาท ก่อนเกิดเหตุมีนายอุดม ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ โทรมาถามว่าให้ช่างมายกหม้อแปลงหรือ ตนจึงโทรไปสอบถามนายช่าง นายช่างบอกว่าไม่ได้ส่งให้ใครมายกหม้อแปลงไฟฟ้าไปซ่อม ตนจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุได้พบว่าหม้อแปลงได้หายไป 1 ลูก จึงได้ขับรถตามไปทันรถบรรทุกหม้าแปลไฟฟ้าที่สี่แยกบางตาเถร และได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพคนที่มากับรถบรรทุก พร้อมกับได้ไปแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว


ด้าน พ.ต.ท.ชันยันต์ ทิวาวงค์ สว.(สอบสวน)สภ.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง ได้ประสานตำรวจชุดสืบสวน เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางและสืบสวนเร่งติดตามตัวผู้โดยสารที่นั่งมากับรถบบรรด้วย คาดว่าหน้าจะเป็นผู้ร่วมขบวนการและจะสืบสวนตามเบอร์โทรที่ติดต่อมาว่าจ้างรถคันดังกล่าว


ส่วนคนขับรถให้การปฏิเสธบอกว่าได้รับการว่าจ้างเท่านั้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพราะหลักฐานอยู่ในรถบรรทุก เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหานายสุรพงค์ บุญใสย์ คนขับรถบรรทุก ร่วมกันกับพวก (ไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด) ลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้ เพื่อสาธารณะประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกลุ่มหรือรับของโจร ซึ่งได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะรถบรรทุกกขับผ่านสี่แยกบางตาเถร และภาพชาย 2 คน คาดว่าเป็นผู้ต้องสงสัยขี่จักรยายนต์ หลบหนี มุ่งหน้า อ.สองพี่น้อง คาดว่าเป็นรถจักรยายนต์ขี่ตามมารับผู้ว่าจ้างให้มายกหม้อแปลงไฟฟ้า


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3vwsq3w-TTs

คุณอาจสนใจ

Related News