สังคม

สายมูถือฤกษ์วันเสาร์แรกของปี แห่ไหว้ศาลหลักเมือง เชื่อช่วยหนุนดวง

โดย passamon_a

7 ม.ค. 2567

56 views

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.67 ถือเป็นเสาร์แรกของปี มีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง ตั้งแต่เช้า พร้อมกับไปไหว้วัดพระศรีรัตนศาสดารามด้วยเช่นกัน


โดยเพจ FM91 Trafficpro รายงานว่า นอกจากวันนี้จะเป็นเสาร์แรกของปีแล้ว ยังเป็นวันธงชัย ทำให้ประชาชนต่างเดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรเริ่มติดขัดตั้งแต่เช้า


และในเวลา 12.15 น. ทางเพจอัพเดตว่า ที่จอดรถท้องสนามหลวงเต็มแล้ว ศาลหลักเมือง วัดพระแก้ว คนเยอะมาก พร้อมรายงานสภาพการจราจรในช่วงเที่ยงว่า ถนนราชดำเนินกลาง ขาออก ไปแยกผ่านพิภพ ติดขัดมาก เข้าถนนราชดำเนินใน มุ่งหน้าแยกป้อมเผด็จ ท้ายแถวสะสมแยกยมราช ส่วนฝั่งที่มาจากปิ่นเกล้า ท้ายแถวสะสมถนนบรมราชชนนี โค้งสายใต้เก่า


ส่วนที่ จ.ปทุมธานี ที่ศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี มีประชาชนนับพันคน มาไหว้ขอพรตั้งแต่เช้าจรดเย็น ตามความเชื่อที่ว่าการมาไหว้ขอพรศาลหลักเมือง ในเสาร์แรกของปี จะช่วยหนุนดวงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วยให้มีความมั่นคงในชีวิตอย่างรอบด้าน มีชีวิตที่ราบรื่น ไร้อุปสรรคกีดขวาง การงานมีความเจริญก้าวหน้ามั่นคงมากขึ้น ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล เพิ่มพลังบุญ พลังกายและพลังใจ


โดยหลายคนจะนำผ้าสามสีมาถัก แล้วนำไปพันรอบเสาหลักเมืองสามรอบ บางคนก็นำน้ำแดง น้ำอัดลม น้ำเปล่า หมู เป็ด ไก่ มาถวาย



ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/UUPz-BQprfQ

คุณอาจสนใจ