สังคม

ที่นี่สุขุมวิท! แง้มแผ่นเหล็กฝาท่อสุดสะพรึง ตะแกรงขึ้นสนิมผุพัง เตือนสะดุดล้มมีสิทธิ์ขิต

โดย thichaphat_d

6 ม.ค. 2567

277 views

ความลับสุดสะพรึง! ฝาท่อบนทางเท้าย่านสุขุมวิท แง้มแผ่นเหล็กดูถึงกับขนลุก ตะแกรงเหล็กขึ้นสนิม พังเป็นรูขนาดใหญ่ ผุพังจนเป็นแท่งแหลม ๆ โซเชียลแซะ "ถ้าวันไหนฉันหายไปโปรดรู้ไว้ฉันตกท่อที่สุขุมวิท" ชาวบ้านเห็น นทท.ต่างชาติสะดุดเหล็กล้มเขียนป้ายเตือน “อันตราย” วอนแก้ไข ด้าน กทม.รับแจ้งเร่งซ่อมแซม

เพจเฟซบุ๊ก ฟุตบาทไทยสไตล์ เปิดเผยภาพของท่อระบายน้ำบนทางเท้าแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท พบว่าจุดดังกล่าว เป็นจุดที่มีการวางตะแกรงขนาดใหญ่เอาไว้ต่อกัน 2 แผง โดยตะแกรงที่มองเห็นนั้นยังอยู่ในสภาพดีและมีซี่เหล็กครบถ้วน แต่ข้าง ๆ กันกลับมีการนำแผงเหล็กมาวางปิดไว้ซึ่งอยู่ในสภาพที่เริ่มจะเก่าและเสียหายบางส่วนแล้ว

เมื่อทำการยกแผงเหล็กออกก็พบความจริงชวนสะพรึง เพราะตะแกรงเหล็กที่อยู่ด้านล่างนั้นต่างขึ้นสนิม พังเป็นรูขนาดใหญ่ บางส่วนผุพังจนเป็นแท่งแหลมๆ  โดยพบว่ามีการปล่อยให้ตะแกรงนั้นพังหมดสภาพไม่ยอมเปลี่ยนเป็นอันใหม่ที่ปลอดภัย แต่กลับเลือกใช้แผ่นเหล็กมาปิดไว้เท่านั้น ซึ่งหากไม่เปิดออกดู จะไม่รู้เลยว่าข้างใต้นั้นมีความอันตรายมาก

โดยเพจระบุว่า "ถ้าวันไหนฉันหายไป…โปรดรู้ไว้ฉันตกท่อที่สุขุมวิท"

ทั้งนี้หลายคนเข้ามาแสดงความเห็น บ้างก็ระแวงบอกกับตัวเองว่าจะไม่เหยียบไปบนอะไรลักษณะเช่นนี้เด็ดขาด ,น่ากลัวจะเลิกเดินเหยียบแล้วแบบนี้ ,ขนลุกคมกริป, แบบนี้หลายที่ทั่ว กทม.ควรใส่ใจเรื่องนี้ทั้งถนน ทางเท้า ท่อระบายน้ำ ,ถ้าคนน้ำหนักเยอะเหยียบทะลุได้เลย,ทำคนตายได้เลยนะแบบเนี้ย ,แค่เห็นก็ติดบาดทะยักแล้ว ,ถนนในกรุงเทพระวังไว้ให้ดีบอกเลยแบบนี้เพียบ ,แผลเหวอะกับบาดทะยักไม่อยากจะคิด, กรุงเทพฯ…ชีวิตดี ๆ ที่ลงท่อ, ต้องรอคนตกท่อขาเวอะจนเป็นข่าวก่อนถึงจะซ่อม ,สิ่งที่น่าสยองซ่อนอยู่ภายใน พร้อมฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยใส่ใจแก้ไขปัญหาด้วย

โดยทางเพจเฟซบุ๊ก ‘งานประชาสัมพันธ์ สำนักการระบายน้ำ’ ได้โพสต์ภาพจุดดังกล่าวมีการนำกรวยไปตั้งกั้นปิดล้อมไว้นำหินไปวางทับ พร้อมคอมเม้นต์ชี้แจงว่า “กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการระบายน้ำ ขออนุญาตค่ะ จากกรณีดังกล่าว สำนักการระบายน้ำได้ดำเนินการแก้ไขชั่วคราวแล้ว เนื่องจากในวันนี้ (5 ม.ค.) จุดดังกล่าวมีการจราจรที่คับคั่ง ทางกองบังคับการตำรวจจราจร (จร.) ไม่อนุญาตให้เข้าดำเนินการได้ ทางสำนักการระบายน้ำจะเร่งเข้าดำเนินการให้แล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ (6 ม.ค.) ต่อไปค่ะ ขออภัยอย่างยิ่งในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นค่ะ”

วานนี้ (5 ม.ค.) ทีมข่าวลงพื้นที่หน้าปากซอยสุขุมวิท 1 พบว่าทางเจ้าหน้าที่ กทม.ยังคงนำกรวยมาวางปิดกั้นพื้นที่ป้องกันเหตุอันตรายที่จะเกิดขึ้น ชาวบ้านซึ่งขายของละแวกนั้นเขียนป้ายคำว่า “อันตราย” มาวางเตือนคนที่เดินสัญจรผ่านไปมา ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเมื่อเดินผ่านก็ต้องเดินหลบเลี่ยง ซึ่งใกล้กันนั้นทางเท้าบริเวณหน้าปากซอยดังกล่าวยังยุบเป็นหลุม เจ้าหน้าที่ได้นำกรวยและไม้มาวางปิดทับไว้รอซ่อมแซม

แม่ค้าขายของอยู่ใกล้กับฝาท่อบนทางเท้าที่ชำรุด กล่าวว่า ฝาท่อผุพังหลายเดือนแล้ว ชาวต่างชาติเดินอันตรายอย่างมาก แม่ค้าแถวนั้นจึงได้มีการร้องเรียนอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไข ยิ่งตอนเย็นคนพลุกพล่านเดินสวนไปมา มาคนเดินสะดุดเหล็กเกือบล้ม ก่อนหน้านี้ตนเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติสะดุดฝาท่อล้มจึงได้เขียนป้ายเตือนเพราะไม่ปลอดภัย ฝาท่อก็ชำรุดหวั่นคนเหยียบแล้วทรุดตกลงไปในท่อ ส่วนกรวยเจ้าหน้าที่เพิ่งนำมาวางปิดกั้นหลังเพจฯ นำภาพไปโพสต์ ตนอยากให้ทำให้มันเรียบหน่อยเพราะอันตราย

ด้านนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ กทม.เร่งเข้าไปดำเนินซ่อมแซมทันที คาดว่าวันนี้ (6 ม.ค.) น่าจะซ่อมเสร็จถาวร เบื้องต้นได้นำกรวยไปตั้งปิดกั้นชั่วคราวป้องกันคนเหยียบฝาท่อ โดยจะซ่อมช่วงที่รถไม่เยอะจะได้ไม่กีดขวางการจราจร ตนไม่ทราบว่าฝาและตะแกรงเหล็กท่อระบายน้ำตรงจุดนี้ผุพังนานแค่ไหนก็เพิ่งทราบจากเพจฯ สาเหตุที่ทำให้เหล็กตะแกรงผุพังเพราะอยู่นาน เวลาน้ำท่วมเจอกรดก็จะไปกัดเซาะเร็ว แต่ก็มีหลายปัจจัย โดยปกติ กทม. มีระบบ ทราฟฟี่ฟองดูว์ (Traffy Fondue) ใครพบเห็นจุดที่ปัญหาก็แจ้งเข้ามา เจ้าหน้าที่จะรีบไปซ่อม ซึ่งเรื่องฝาท่อชำรุดร้องเรียนไม่ค่อยเยอะ


https://youtu.be/M6nz29YxdTk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฝาท่อระบายน้ำ ,สุขุมวิท

คุณอาจสนใจ

Related News