สังคม

'โลตัส' ไล่ออกไรเดอร์ ใช้ไม้ตี 'ตาบัว' เจ็บ พร้อมเยียวยาเงินเพิ่มเติม พาไปหาหมอจนกว่าจะหายดี

โดย thichaphat_d

6 ม.ค. 2567

3K views

กรณีเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิป ขณะที่คุณตาปั่นจักรยานมาตามทางในซอย โดยลักษณะการปั่นก็ปกติ แต่ไม่ได้ชิดขอบถนน หรือขวางถนน เฉบ้างเล็กน้อย แต่ปรากฎว่าชายวัยรุ่นซึ่งเป็นไรเดอร์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ไม่พอใจ ขับประกบแล้วชะลอปาดหน้ารถจักรยานของคุณตา แล้วใช้ไม้ลักษณะผุ ฟาดไปที่คุณตา ก่อนจะต่อย 1 ครั้ง และผลักล้มลงกับพื้น จากนั้นก็ขับรถออกไป

ต่อมาทราบว่าผู้บาดเจ็บ คือ ตาบัว หรือ นายบัว น้อยเสี่ย อายุ 79 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุ ได้เยียวยาคุณตาบัวด้วยเงิน 2,500 บาท และถูกต้นสังกัดสั่งลงโทษ โดยการให้พ้นสภาพพนักงานตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวานนี้ (5 ม.ค.) เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้รายงานว่า “อัพเดทเคสคุณตาบัว

ตามที่เรื่องราวได้มีการเผยแพร่ ว่ามีผู้สูงอายุถูกตีด้วยไม้ จากพนักงานส่งสินค้า ของห้างโลตัส เอ็กซ์เพลส ตามที่สื่อเสนอนั้น หลังจากได้รับเรื่องราวมา ทีมจิตอาสาเพจได้ติดต่อประสานงานกับท่าน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สินมาลี ผกก.สน.ศาลาแดงในทันที ซึ่งท่านก็ได้ชี้แจงในส่วนที่ทำไมถึงไม่ดำเนินคดีว่า เนื่องจากคุณตาไม่ติดใจเอาความในตอนแรก อีกทั้งคุณตายังมีสติสัมปชัญญะดี จึงไม่ต้องมอบอำนาจให้ใครมาดำเนินการแทนตำรวจ จึงได้นำเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ซึ่งล่าสุดได้ฟังจากคุณตา แจ้งมาว่าลูกชายต้องการดำเนินคดี ในส่วนนี้ตำรวจก็ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ในส่วนของต้นสังกัดพนักงานรายนี้ ได้ติดต่อมาทางเพจ เพื่อขอรับทราบเรื่องราวและจะช่วยเหลือคุณตาต่อไป ทางทีมงานเพจจึงแจ้งไปว่า คุณตาบาดเจ็บ ซึ่งทางพวกเราไม่รู้ว่า เจ็บขนาดไหน พร้อมเสนอว่าการเดินทางรักษาให้ทางห้างคอยรับส่ง จึงยื่นข้อเสนอให้ทางห้างรับผิดชอบจนกว่าคุณตาจะหายดี ซึ่งทางห้างก็รับปากดูแลให้ ส่วนเครื่องช่วยฟังที่เสียหายก็จะจัดหาชุดใหม่ให้คุณตา และทางโลตัสก็แจ้งเพิ่มเติมในส่วนค่าทำขวัญจำนวนหนึ่ง พร้อมนำเงินที่มอบให้นำไปฝากที่ธนาคาร

ในส่วนทีมงานกับคุณตาได้วีดีโอคอลคุยกัน คุณตาเป็นคนที่อารมณ์ดีมากน่ารัก ยังไงก็ฝากชาวบ้านแถวนั้นช่วยดูแลคุณตาด้วยนะ”


https://youtu.be/fru0fHmTy2U

คุณอาจสนใจ