สังคม

สาวใหญ่เหยียบเบรกจะกลับรถ รองเท้าโดนคันเร่ง พุ่งชนร้านพระเครื่อง หลังคาพังยับ

โดย passamon_a

24 ธ.ค. 2566

205 views

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.66 เวลา 07.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเหตุว่ามีรถยนต์พุ่งชนบ้านเรือนประชาชน ที่บริเวณหลังเรือนจำ ถนนพัฒนาการ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี


จากการตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ จะพบว่ารถเก๋งคันเกิดเหตุ ได้ขับรถมาชะลออยู่ที่บริเวณหน้าร้านจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะกลับรถย้อนกับไปทางเดิม แต่ปรากฏว่าในจังหวะที่กำลังจะเลี้ยวรถ รถได้พุ่งเข้าไปชนกับเสาหน้าบ้านหลังดังกล่าวจนเสียหาย


ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง โตโยต้า สีเทา พุ่งชนเสาหน้าร้านบารมีหลวงพ่อเล็ก เป็นร้านรับเช่าพระเครื่อง จนทำให้หลังคาทรุดตัวลงมาพังเสียหาย โดยรถเก๋ง ฮอนด้า สีเทา ของเจ้าของร้านพระเครื่องที่จอดไว้หน้าร้านก็ได้รับความเสียหายจากการที่ถูกรถคันดังกล่าวพุ่งชนด้วยเช่นกัน ส่วนคนขับเป็นผู้หญิงสูงอายุ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


ทางด้าน นายวสันต์ อายุ 45 ปี ร้านบารมีหลวงพ่อเล็ก เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนช่วงเกิดเหตุตนเองนั่งดื่มกาแฟอยู่ตรงโต๊ะในบ้าน โดยเปิดประตูหน้าบ้านไว้ จู่ ๆ ก็มีรถเก๋งเสียหลักพุ่งเข้ามาชนรถที่ตนเองจอดอยู่หน้าบ้านเสียงดังสนั่น ตนจึงรีบวิ่งออกมาดูรถเก๋งคันที่ชนพบว่าคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร โดนรถเก๋งของตนเองนั้นก็เสียหาย รวมไปถึงหลังคาฝ้าเพดานที่เสียหายจากแรงกระแทก


โดยร้านของตนนั้นเปิดเช่าบูชาพระเครื่องหลวงพ่อเล็ก วัดเขาดิน อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ในรถเก๋งนั้นก็มีเครื่องรางหลวงพ่อเล็กอยู่ เชื่อว่าคงเป็นบารมีของหลวงพ่อเล็กที่คุ้มครองตน ให้แคล้วคลาดจากภยันตราย


ขณะที่ นางบุญธิพา อายุ 64 ปี คนขับรถเก๋งคันเกิดเหตุ บอกว่า ขณะที่กำลังขับรถเก๋งคันเกิดเหตุมุ่งหน้าไปที่บริเวณหลังเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี ตนได้ชะลอที่บริเวณหน้าร้านจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นร้านพระเครื่อง เพื่อจะกลับรถ ในจังหวะที่กำลังจะทำการเลี้ยวกลับตนเองจะเหยียบเบรก แต่เหมือนปลายรองเท้าที่สวมอยู่ไปโดนคันเร่ง ทำให้รถพุ่งเข้าไปร้านพระเครื่อง แล้วไปชนกับรถเก๋งหน้าร้าน แต่โชคดีที่ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก ตนเองก็เชื่อด้วยว่าหลวงปู่ทวดที่ตนเองห้อยคออยู่นั้นคุ้มครองตนเองจากอันตราย อย่างไรก็ตามตนเองได้พูดคุยเรื่องความเสียหายกับทางเจ้าของร้านเรียบร้อยแล้ว


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญตัวคนขับไปให้การที่โรงพัก พร้อมกับเจรจาไกล่เกลี่ยรับผิดชอบความเสียหายกับทางเจ้าของบ้าน ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


https://youtu.be/g2FSwWurFik

คุณอาจสนใจ