สังคม

‘ชูวิทย์’ มอบเงิน 1 แสนช่วยครอบครัว ‘น้องเบนซ์’ เหยื่อถังดับเพลงระเบิด จี้ กทม.เปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่หมด

โดย petchpawee_k

24 มิ.ย. 2566

326 views

‘ชูวิทย์’ เตรียมมอบเงิน 100,000 ช่วยครอบครัวน้องเบนซ์เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด ชี้ กทม. ควรรื้อระบบปรับเปลี่ยนถังดับเพลิงใหม่ เชื่อหากใช้ถังใหม่จะไม่เกิดเหตุสลด


24 มิ.ย. 66 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินทางมาที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาลเพื่อหาหมอกระทั่งพบกับสื่อมวลชนที่รอทำข่าว ในการรับศพน้องเบนซ์ เหยื่อถังดับเพลิงระเบิดเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย

โดยคุณชูวิทย์เรียกร้องว่าขอให้ทางกรุงเทพมหานครปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้หรืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับซ้อม สาธิต เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยแบบนี้อีก  


ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องเบยซ์ นั้นถือว่ารุนแรงมากและสะเทือนใจกับสังคม และผู้ปกครองและประชาชนที่ดูข่าว ทั้งนี้ทราบว่าน้องเบนซ์ได้รับเงินเยียวยาเบื้องต้นจำนวน 20,000 บาท  ตนในฐานะประชาชน ขอบริจาค ช่วยเหลือครอบครัวและงานศพของน้องเบนซ์จำนวน 100,000 บาท  ซึ่งเป็นเงินส่วนตัวและจะนำไปให้ครอบครัว ที่ดูแลน้องที่งานศพในเย็นวันนี้


ส่วนการตรวจสอบเรื่องสาเหตุของถังดับเพลิงที่ระเบิดและการดำเนินคดีนั้นก็รอฟังว่าตำรวจจะสรุปเช่นไร เพราะโดยส่วนตัวมองว่าหากเป็นถังใหม่เหตุการณ์การระเบิดก็คงจะไม่เกิดขึ้น


ดังนั้น กทม. ควรจะทบทวนถึงอุปกรณ์เหล่านี้ได้แล้ว เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ป้องกันและช่วยระงับเหตุไฟไหม้ ซึ่งสำคัญกับประชาชน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-zk-xrAC_oU

คุณอาจสนใจ

Related News