สังคม

เพื่อน ‘น้องเบนซ์’ เล่านาทีเกิดเหตุ สงสัยทำไมวางถังดับเพลิงเก่าตากแดด รับจิตใจย่ำแย่หลังเสียเพื่อน

โดย petchpawee_k

24 มิ.ย. 2566

1.7K views

เพื่อนน้องเบนซ์ เล่านาทีเกิดเหตุ ขณะนั้น นร.ตั้งคำถาม ด้วยความเป็นเด็กสาย “วิทย์-คณิต” เหตุใดต้องวางถังกับเพลิงตากแดด แถมเก่าและน่ากลัว พร้อมเผย สะเทือนใจ สงสารเพื่อน เพื่อนเป็นเก่ง คนดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น


จากกรณีถังดับเพลิงระเบิด ระหว่างซ้อมดับเพลิง ในโรงเรียนย่านดุสิต แยกพาณิชย์ทำเนียบรัฐบาล  ส่งผลให้มีนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย โดยผู้เสียชีวิตคือ นายขุมทอง เปรมมณี หรือน้องเบนซ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม. 6/7 รร.ราชวินิตมัธยม



วานนี้ (23 มิ.ย.66) ทีมข่าวได้พูดคุยกับนักเรียนชั้น ม.6/7 เพื่อนของน้องเบนซ์ ให้ข้อมูลว่า ตนกับเพื่อน ได้เข้าร่วมการสาธิตดับเพลิง เป็นกลุ่มที่ 3 ซึ่งก่อนหน้ามีการสาธิตไปแล้ว 2 กลุ่ม โดยกลุ่มของตนจะเป็นนักเรียนระดับชั้น ม.5 และ ม.6 ระดับชั้นละ 9 ห้อง รวม 18 ห้อง



ซึ่งตอนแรกมีการอบรมภาคทฤษฎีอยู่ในหอประชุม จากนั้นตอนประมาณเกือบ 11.00 น. ก็ได้มีการขออาสาสมัครห้องละ 7 คน เพื่อออกไปด้านนอกหอประชุม ทำกิจกรรมสาธิตและทดลองการใช้ถังดับเพลิง ซึ่งเพื่อนตนได้ออกไป แต่ตนเองยังอยู่ในหอประชุม


หลังจากที่กลุ่มเพื่อนออกไปทำกิจกรรมด้านนอกไม่ถึง 10 นาที ก็เกิดเสียงระเบิดขึ้นดังมาก ตอนแรกยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ต่อมา คนด้านนอกเข้ามาบอกว่าถังดับเพลิงระเบิด และมาทราบว่ามีคนบาดเจ็บและเพื่อนตนเองเสียชีวิต



ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้โรงเรียนได้มีจดหมายถึงผู้ปกครองในการขออนุญาตให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมสาธิตอัคคีภัย โดยแม่ตนก็ได้เซ็นยินยอม อนุญาตให้ตนเข้าร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียนไป และได้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้



สำหรับเพื่อนที่เสียชีวิต เรียนอยู่ห้องวิทย์-คณิต ห้องแรก หรือเรียกว่า ห้องคิง เป็นคนเรียนเก่ง ตนกับเพื่อนมักจะชวนกันไปเตะฟุตบอลช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ตลอด ตอนนี้สภาพจิตใจก็ยังแย่อยู่ ที่ต้องสูญเสียเพื่อนไป



ขณะนักเรียนหญิงอีกราย เล่าให้ทีมข่าวฟังโดยเล่าถึงเกิดเหตุว่า ช่วงที่มีเสียงดังระเบิด ตนคิดว่า อันนี้คือสถานการณ์จริงหรือว่าเป็นการจำลองเพื่อเกิดความสมจริง  เพราะวิทยากรพูดว่า บางทีทำเสียงดังเพื่อให้เกิดการตกใจและความสมจริง เพื่อให้รู้สึกตกใจจะควบคุมสติอย่างไร ขณะเดียวกันช่วงนั้นทุกคนก็มองไปด้านข้าง ปรากฏว่าคนที่อยู่ห้องเดียวกันมองเห็นร่างของเพื่อนว่าโดนถังระเบิดไปแล้ว  ซึ่งช่วงนั้นอุณหภูมิสัมผัสได้หรือว่าร้อนมาก แดดร้อนมาก



ขณะเดียวกัน นักเรียนหญิงเพื่อนของน้องเบนซ์รายนี้ยังบอก ส่วนตัวรู้สึกติดใจ เพราะจากที่เห็น ด้วยความที่ตัวเองเป็นเด็กนักเรียนสายวิทย์-คณิต ก็มักจะตั้งคำถามและสังเกตอยู่แล้วว่า “ทำไมถังดับเพลิงต้องเอาไปวางไว้กลางแดดแบบนี้ อีกอย่างสภาพถังก็เก่า ทำไมต้องนำไปวางไว้กลางแดด และเพื่อนๆต่างพูดกันเลยว่าน่ากลัว” และจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นตนรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมากเพราะว่าเป็นเพื่อนกัน



ทั้งนี้ นักเรียนหญิงเพื่อนของน้องเบนซ์ ยังเราด้วยว่าน้องเบนซ์เป็นคนเก่ง ตั้งใจเรียน  เป็นคนเฟรนลี่ ชอบช่วยเหลือคนอื่น อย่างล่าสุดตัวเองไม่สบาย และลาป่วย เบนซ์ก็ทักมาว่าให้มาตามสอบวิชานี้ๆด้วยนะ ซึ่งตนรู้สึกได้เลยว่าเบนซ์เป็นคนที่ตั้งใจเรียนและมีอนาคตที่ดีแน่นอน เพราะเป็นคนเก่งหลายด้าน ซึ่งตนรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก ที่เพื่อนคนเก่งคนนี้ต้องมาเจออะไรแบบนี้ และน่าสงสารเพื่อนมาก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QmQS3mG8K-g



คุณอาจสนใจ

Related News