สังคม

ไม่ทำตามป้าย! นักเรียนวัย 19 ปีขี่จักรยานยนต์ข้ามทางพาดเกือบจะพ้น แต่ไม่ทัน ถูกรถไฟชนดับ

โดย kanyapak_w

2 ส.ค. 2567

1.3K views

วันนี้ (2 ส.ค.67) เวลา 09.40 น.ตร.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีคนถูกรถไฟเสียชีวิตที่บริเวณทางผ่านรถไฟระหว่างชุมชนทุ่งสว่างไปชุมชนหนองเตาเหล็ก ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นทางลัดไป 2 ชุมชนแห่งนี้ เมื่อไปถึงพบรถไฟหัวรถจักรหมายเลข 4520 ขนตู้คอนเทรนเนอร์มาจากแหลมฉบัง มีปลายทางที่จ.หนองคาย หลังเกิดเหตุรถไฟได้ถอยกลับไปยังสถานีรถไฟจ.อุดรธานี



ขณะเดียวกันบริเวณทางผ่านรถไฟตรงนี้ พบรถจยย.ฮอนด้า Giorno สีฟ้า ทะเบียนอุดรธานี ตกอยู่ไหล่ทางรถไฟ ใกล้ๆ กันพบศพของหญิงสาวรายหนึ่งสวมชุดกีฬาสีม่วงแกมขาวของโรงเรียน ยังไม่ทราบโรงเรียนไหนและชื่อคนเสียชีวิตชื่ออะไรสภาพศพหอหัก มีเลือดออกทางจมูกและฟัน สาเหตุคาดว่าคนเสียชีวิตรีบขับรถจยย.รีบไปโรงเรียนแต่ไม่ทันสังเกตเห็นรถไฟที่กำลังวิ่งผ่านจึงถูกชนเสียชีวิตอย่างสลดดังกล่าว จากการตรวจสอบเอกสาร มีชื่อของน.ส.ณิชา (นามสมมติ)อายุ 19 ปี คาดว่าจะเป็นผู้เสียชีวิต



ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นน้องขับจยย.จะข้ามทางผ่านรถไฟ ซึ่งเป็นทางลัดไปสองชุมชน กำลังจะพ้นทางรถไฟแล้ว แต่จู่ๆ รถไฟก็ชนท้ายรถจยย.จนทำให้คนขับกระเด็นไปเกือบ 10 เมตรจนทำให้เสียชีวิต และรถไฟก็ลากรถจยย.ไปตกใกล้ศพคนตาย ตกใจมากเห็นกับตาตอนน้องถูกไฟชน



ขณะเดียวกันชาวบ้านบอกว่า ตรงจุดนี้ มีป้ายของทางรถไฟได้เขียนประกาศเตือนเอาไว้ว่า “อันตราย!!! ห้ามนำยานพาหนะทุกชนิดข้ามบริเวณนี้ หากได้รับอันตราย การรถไฟฯ จะไม่รับผิดชอบ นอกจากนี้ถ้าทรัพย์สินของทางรถไฟชำรุดเสียหาย ท่านจะต้องเป็นผู้ชดใช้อีกทางหนึ่งด้วย” ซึ่งชาวบ้านบบอกอีกว่า ตรงนี้แม้ทางรถไฟจะเขียนป้ายห้ามผ่าน ไม่ให้เอารถมาข้าม แต่ก็ยังมีชาวบ้านสองชุมชนผ่านประจำ เพราะเป็นเส้นทางลัด และตรงนี้เกิดอุบัติเหตุมีคนเจ็บและคนเสียชีวิตมาเยอะแล้ว ขอแสดงความเสียใจของน้องเคราะห์ร้ายด้วย



คุณอาจสนใจ