สังคม

สลด! เชียงรายฝนตกหนัก ทำดินถล่มทับชาวบ้านดับ 1 - อ.แม่จัน น้ำท่วมสูงต้องเร่งระบาย

โดย weerawit_c

14 พ.ค. 2566

77 views

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายครรชิต ชมภูแดง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดเชียงราย ได้รับจาก องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฟ้าหลวง และ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 14 ตำบลแม่ฟ้าหลวง ว่า เกิดเหตุดินโคลนถล่มทับบ้านเรือนประชาชน จำนวน 1 หลังคาเรือน



ซึ่ง นายปฤษฎางค์ สามัคคีนิชย์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง นายอานนท์ ขันคำ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้นำกำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่ฟ้าหลวงที่ 17 ร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฟ้าหลวง เข้าดำเนินการช่วยเหลือบ้านเรือนที่ประสบภัยดังกล่าว



พบว่า มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ชื่อ นายอาเจ เบียก่า หรือ นายอาเตอะ มาเยอ อายุ 59 ปี เป็นบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน ถูกพบในสภาพนอนคว่ำอยู่บนเตียงนอน ภายในห้องนอนของตนเอง และภายในห้องนอนมีดินโคลนไหลทะลักและเศษอิฐบล็อคเข้ามา สาเหตุเกิดจาก ช่วงคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกในพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง จำทำให้กำแพงอิฐบล็อคของบ้านข้างเคียง ซึ่งอยู่ด้านบนของบ้านของ นายอาเจ ได้ล้มลงมาชนกับกำแพงอิฐบล็อค และผนังของบ้านนายอาเจ เป็นเหตุให้กำแพงและผนังของบ้านล้มมาทับร่างของนายอาเจ จนเสียชีวิต ภายในห้องนอน ทั้งนี้อำเภอแม่ฟ้าหลวง ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการช่วยเหลือ



นอกจากนี้ทาง ปภ.จ.เชียงราย ได้สำรวจผลกระทบการเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พบว่า มี พื้นที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งสิ้น 2 อำเภอ 3 ตำบล 5 หมู่บ้าน โดย อ.แม่จัน หมู่ที่ 20 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน ดินสไลด์ทับเส้นทางจราจร สัญจรได้เพียงเลนส์เดียว อบต.ป่าตึงและแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 อย่าระหว่างเปิดเส้นทาง หมู่ที่ 3 ต.ป่าตึง น้ำจันเพิ่มระดับเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่พื้นที่ลุ่มต่ำ หมู่ที่ 1,3 ต.แม่จัน อ.แม่จัน แม่น้ำจันเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้น้ำหลากเข้าท่วมบริเวณชุมชนหลังตลาดนวลจันทร์ ทต.แม่จัน ดำเนินดารติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำ อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Tb14Lm6a8i0

คุณอาจสนใจ

Related News