สังคม

สาววูบหมดสติ พลัดตกสะพานลอย คาดหอบหืดกำเริบ ท่ามกลางอากาศร้อนจัด

โดย thichaphat_d

23 เม.ย. 2566

198 views

เมื่อเวลา 20.00 น. วานนี้ (22 เม.ย.2566) เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งเหตุหญิงวูบหมดสติ ตกจากที่สูง เหตุเกิดบริเวณสะพานลอยหน้าห้างแกรนด์พลาซ่า ถ.งามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุบริเวณฟุตบาทข้างทาง หน้าห้างแกรนด์พลาซ่า พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ลภัส ตันตระกูล อายุ 23 ปี นอนหมดสติ มีบาดแผลบริเวณท้ายทอยยาวประมาณ 1 นิ้ว เลือดไหลออกจำนวนมาก กู้ชีพจากศูนย์วิทยุชาลี และพลเมืองดีช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า

สอบถามนายอธิวัฒน์ หม่องน่าน อายุ 33 ปี วินรถจักรยานยนต์ (พลเมืองดี) กล่าวว่า ตนเห็นผู้บาดเจ็บพลัดตกมาจากบนสะพานลอย น่าจะมีสาเหตุมาจากโรคประจำตัว คาดว่าผู้บาดเจ็บเป็นโรคหอบ เนื่องจากเห็นมียาพ่น โดยพลัดตกลงมาแล้วหัวฟาดกับขอบเหล็กหัวแตกเป็นแผลยาวประมาณ 1 นิ้ว ตรงท้ายทอย บริเวณตามีรอยช้ำ ผู้บาดเจ็บหมดสติตั้งแต่ตอนที่ตกลงมา มีผู้หญิงรายหนึ่งเข้ามาช่วยโทรหากู้ภัย

ทางกู้ภัยแนะนำเบื้องต้นให้เอาผ้ามาซับตรงหัวปิดแผลไม่ให้เลือดไหล เพราะเลือดไหลออกมาค่อนข้างเยอะ ตอนแรกผู้บาดเจ็บไม่รู้สึกตัว จึงไปหาผ้าเย็นมาเช็ดตัวให้ ผู้บาดเจ็บจึงค่อยลืมตาและมีสติขึ้น ทั้งนี้ ไม่แน่ใจว่าตกจากจุดไหน โชคดีไม่ตกไปที่ถนน ผู้บาดเจ็บตัวค่อนข้างใหญ่ พอเช็ดตัวผู้บาดเจ็บเริ่มรู้สึกตัวและตอบสนองได้ กะพริบตา แต่ยกแขนยกขายังไม่ค่อยได้  

คาดว่าสาเหตุเพราะอากาศร้อนด้วย น่าจะพ่นยาไม่ทัน หรือยาพ่นน่าจะหมด เพราะตนเอามาลองกดดูยาพ่นเหลือนิดเดียว เลยทำให้เกิดอาการวูบ ตนไม่เห็นยากิน เพราะมีคนช่วยถือกระเป๋าให้ผู้บาดเจ็บ แต่เห็นยาพ่นตกลงมาจากสะพานก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะตกลงมาจากที่สูง ซึ่งวันนี้อากาศร้อนมาก น่าจะเกิดการวูบจากอากาศร้อนร่วมกับโรคประจำตัวด้วย


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/2CB2wdJvRRs

คุณอาจสนใจ

Related News