สังคม

ชาวบ้านผวา พบวัวนอนตายสภาพสยดสยอง เชื่อผีปอบสิงร่างสุนัข ก่อนออกล่าเหยื่อ

โดย weerawit_c

12 มี.ค. 2566

441 views

วานนี้ (11 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.กวินทิพย์ พุจารย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 บ้านช่อง ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ว่ามีวัวนอนตายอยู่ที่ทุ่งนาด้านทิศเหนือของบ้านช่อง สภาพตามลำตัวและส่วนท้องถูกกัดจนไส้ทะลัก ขณะที่ลูกตาข้างหนึ่งก็หายไป



หลังรับแจ้ง ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนหลายคนกำลังยืนดูวัวเพศเมียตัวหนึ่งที่นอนตาย บริเวณส่วนท้องมีไส้ทะลักกออกมา ส่วนบริเวณที่หัวพบว่าลูกตาข้างหนึ่งถูกควักออกไป เป็นภาพที่สยดสยองกับเจ้าของวัวและผู้พบเห็นจำนวนมาก



ผู้สื่อข่าวสอบถามเจ้าของวัวชื่อนายใส มาลาสุวรรณ อายุ 45 ปี ได้ความว่าช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ตนได้มาดูวัวที่ผูกไว้กลางทุ่งนา มาพบว่าวัวถูกฆ่าตาย ตามสภาพที่เห็น จึงได้แจ้งผู้นำหมู่บ้านและเพื่อนบ้านออกมาดู



ด้าน ร.ต.ท.กฤษฎา สังข์ฤกษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนบุรี หลังรับแจ้งอุบัติเหตุได้ลงไปดูสถานที่เกิดเหตุถึงกับ ตะลึง เพราะไม่เชื่อว่าหากเป็นฝูงสุนัขจริง ก็ถือเป็นเรื่องที่น่ากลัวและต้องร่วมกันระมัดระวังหาทางป้องกันร่วมกัน เบื้องต้นได้ให้เจ้าของวัวผู้เสียหายไปลงบันทึกประจำวัน



นายหัด จันทร์สุวรรณ อายุ 63 ปี ชาวบ้านช่อง เชื่อว่าการตายของวัวดูจากลักษณะแล้วเหมือนถูกสัตว์ร้ายล้วงเอาเฉพาะตับไปกิน ซึ่งตนและชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะเป็นพวกผีปอบที่สิงในร่างของสุนัข จะออกล่าเหยื่อกินในเวลากลางคืน ลักษณะการกินก็จะใช้ปากล้วงกินตับ และลูกตา ซึ่งปกติวิสัยของสุนัข ไม่น่าจะกล้าฆ่าล้มวัวตัวใหญ่ๆ ขนาดนี้ได้



ขณะที่นายนเรศ ตระการจันทร์ อายุ 69 ปี กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาพึ่งเคยเห็นวัวตายในลักษณะนี้และเชื่อว่า หากเป็นฝูงสุนัขไม่น่าจะเป็นสุนัขธรรมดา ตนยังมีความเชื่อเรื่องผีปอบสิงร่างสุนัขอยู่ เพราะในช่วงกลางคืนชาวบ้านจะได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอน ก่อนออกล่าเหยื่อ



ด้านนายใส มาลาสุวรรณ อายุ 45 ปี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเลี้ยงวัวและปล่อยไว้ที่กลางทุ่งนาทั้งหมด 17 ตัว ตัวที่ถูกกัดวันนี้เป็นวัวพันธุ์ไทยผสม อายุก็ 2 ปี ซึ่งก็โตพอที่จะต่อสู้ป้องกันตัวจากสุนัขได้ แต่ก็ไม่ทราบว่าหากเป็นสุนัขจริงทำไมถึงมีพฤติกรรมโหด ดุร้ายขนาดนี้ ทั้งนี้เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา มีสุนัขตัวขนาดใหญ่ จำนวน 3 ตัว ได้เข้ามารุมขย้ำวัวของตนเองตายไปแล้ว 2 ตัว ซึ่งตนได้ไปลงบันทึกประจำวันเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมานี้เอง



ด้าน น.ส.กวินทิพย์ พุจารย์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ช่วงนี้ชาวบ้านต้องปล่อยวัวเลี้ยงไว้กลางทุ่งนา เพราะมีปัญหาจากการนำวัวข้ามถนนที่เสี่ยงกับการถูกรถเฉี่ยวชนมาก และเมื่อเกิดรถชนสัตว์เลี้ยงเจ้าของรถก็มักจะเรียกร้องค่าเสียหายจากเจ้าของสัตว์ ทำให้ชาวบ้านต้องทนปล่อยสัตว์เลี้ยงไว้กลางทุ่ง



ส่วนกรณีการตายของวัวทั้งสามตัวในเวลาไล่เลี่ยกัน ทำให้ชาวบ้านต่างอกสั่นขวัญหาย หวั่นวิตกว่าจะมีสุนัขผีสิงหากินยามค่ำคืน ตนจึงอยากฝากเรื่องนี้ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับทราบปัญหา หรือเพื่อนบ้านให้รีบมาช่วยกัน หากพบเห็นฝูงสุนัขก็ต้องช่วยกันแจ้งข่าวเพื่อเป็นการเฝ้าระวังภัยช่วยกันต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/OsZfz7pNPzM

คุณอาจสนใจ

Related News