สังคม

ลุงซิ่งเก๋งชนจักรยาน ตกสะพานต่างระดับสูงกว่า 20 เมตร หนีไปชนกระบะอีกคัน สุดท้ายโดนรวบ

โดย weerawit_c

11 มี.ค. 2566

261 views

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 4 ทุ่มคืนที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุคุณลุงวัย 69 ปี อ้างว่าขับรถเก๋งมาจากกรุงเทพ ขึ้นสะพานต่างระดับอยุธยา เกิดไปพุ่งชนท้ายรถปิคอัพเสียหลักและได้พุ่งชนรถจักรยานขณะปั่นข้ามสะพานต่างระดับเช่นเดียวกัน เป็นเหตุให้คนปั่นจักรยาน เป็นชายอายุประมาณ 50 ปี กระเด็นตกสะพานสูงกว่า 20 เมตร อาการสาหัส แขน ขาหัก หมดสติกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือปฐมพยาบาลเร่งส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เหตุเกิดบนสะพานต่างระดับอยุธยาม่งหน้าเข้าตัวเมืองอยุธยา



หลังเกิดเหตุคุณลุงนักซิ่งได้ขับหลบหนีลงสะพานต่างระดับ มุ่งหน้าไปตามถนนโรจนะมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอยุธยา ผู้ประสบเหตุไล่ตามควบคุมตัว ช่วงกำลังจะกลับรถหนีมุ่งหน้าไปทางอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เสียก่อนอยู่ในสภาพพูดจาวกวนคล้ายมีอาการมึนเมา



จากการสอบถามเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์มาถึงที่เกิดเหตุได้บอกว่าตอนช่วงนั้นตนได้รับแจ้งว่ามีคนตกจากสะพานต่างระดับจึงวิ่งเข้ามาดูบริเวณถนนโรจนะถนนสายเอเชียิบริเวณดังกล่าวจึงได้พบว่ามีรถจักรยาน 2 ล้อ ล้มอยู่ด้านบนสะพานและมีสภาพเหมือนลักษณะบิดเบี้ยวแต่ไม่พบคนเจ็บพอมาเจอด้านล่างของสะพานสูงประมาณ 20 เมตร พบคนเจ็บตกอยู่ด้านล่างของสะพานจึงได้เร่งทำการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลทันทีหลังจากรับแจ้งมาแต่ทราบว่าคนขับรถได้หลบหนีไปแล้วซึ่งเป็นรถเก๋งสีขาว



นายธนวัฒน์ พันเพ็งอายุ 30 ปี เสื้อลายแดงเชิ้ต ซึ่งเป็นเจ้าของรถกระบะที่ถูกชนท้ายเช่นเดียวกันได้บอกว่า.ตอนนั้นขับรถมาปกติจากนั้นได้มีรถเก๋งสีขาวชนท้ายอย่างแรงด้านขวาทำให้รถตัวเองนั้นหมุนอยู่บนสะพานจากนั้นตนก็จอดรถดูเห็นรถเก๋งดังกล่าวนั้นเนื่องจากชนรถตนแล้วยังมองและโบกมืออีกด้วย



หลังจากนั้นจึงหลบหนีไปตนจึงลงไปดูรถและพบว่าก่อนหน้านั้นน่าจะชนรถจักรยานที่กำลังถีบจักรยานมาอยู่และเกิดล้มคนตกด้านล่างของสะพานต่างระดับมาก่อนแล้วจึงได้พยายามเหยียบและมาชนท้ายของตนแต่ก็ยังไม่รู้ว่าตามตัวได้หรือไม่เนื่องจากได้หลบหนีไปแล้วและตนนั้นก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับเร็วๆเพราะเนื่องจากโกรธมากไม่น่าทำแบบนี้น่าจะลงมาดูกันสักหน่อย



ส่วนแฟนที่นั่งมาด้วยกับรถปิคอัพที่ถูกชนท้ายนั้นได้บอกว่าตนกำลังจะกลับบ้านเนื่องจากไปเล่นดนตรีมากับแฟนแล้วจู่ๆก็มีรถชนท้ายอย่างแรงและรถได้หมุนดีไม่ตกสะพานตอนนั้นตกใจมากและหลังจากนั้นก็ได้หลบหนีไปซึ่งมารู้ตอนหลังว่ามีรถจักรยาน 2 ล้อ ถูกชนเช่นเดียวกันและมีคนตกไปด้านล่างก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้เร็วๆ



ส่วน นายจักรพงษ์ เพชรชูพงษ์ อายุ 32 ปี พลเมืองดีที่มาเห็นเหตุการณ์พอดีขณะที่กำลังตามรถกันอยู่ได้เห็นขณะเกิดเหตุและเห็นรถเก๋งนั้นได้ชนรถปิคอัพและรถจักรยาน 2 ล้อ ตนจึงได้ขับตามซึ่งใช้จักรยานยนต์ของตนนั้นตามห่างจากที่เกิดเหตุมาประมาณ 400 เมตร พบว่ามีรถเก๋งดังกล่าวนั้นเป็นรถที่ชนจึงบอกให้หยุด



หลังจากนั้นรถเก๋งจึงหยุดแต่คนขับยังไม่ยอมลงมาจากรถเนื่องจากมีถุงลมนั้นยังปิดหน้าอยู่และด้านหน้าของรถนั้นเกิดการชนพังยับเสียหายซึ่งเป็นรถเก๋งดังกล่าวที่ชนแล้วหนีมาจากนั้นคนขับรถจึงลงจากรถมาแล้วมีอาการเหมือนคนพูดจาไม่รู้เรื่องและมึนเมาจริงแจ้งอย่างเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุแต่เขายังพูดไม่รู้เรื่องอยู่ดี



ส่วนผู้ที่รับบาดเจ็บที่ตกไปด้านล่างของสะพานต่างระดับนั้นบนถนนโรจนะตำบลคลองสวนพลูอำเภอพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทราบชื่อภายหลังว่าชื่อพงษ์ ไม่ทราบนามสกุลอายุประมาณ 50 ปี ขณะนี้มีอาการยังไม่ฟื้นซึ่งอยู่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยารอการรักษาทราบว่าบริเวณขาหักทั้งสองข้างรวมทั้งหัวแตกเป็นรูขนาดใหญ่ซึ่งรอการรักษาของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาอยู่ในขณะนี้



ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวได้เข้าสัมภาษณ์กับคนขับรถเก๋งอายุประมาณ 69 ปี ซึ่งมีอาการคล้ายคนพูดจาไม่รู้เรื่องหรือมึนเมาและยังได้บอกว่าตัวนั้นขับรถมายังไม่รู้ว่ามีการชนรถและชนคนที่ถีบรถจักรยานจึงขับมาเรื่อยๆแต่ตนนั้นยอมรับว่าตนนั้นเมารวมทั้งไม่รู้เรื่องเนื่องจากตัวนั้นมาจากกรุงเทพฯและมาในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา



ส่วนทางพนักงานสอบสวนสภพระนครศรีอยุธยาได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุขณะนี้ได้ควบคุมตัวของผู้ขับรถเก๋งดังกล่าวที่หลบหนีซึ่งมีลักษณะคล้ายคนพูดไม่รู้เรื่องและมึนเมาจึงควบคุมตัวไว้ที่โรงพักสภพระนครศรีอยุธยาในเบื้องต้นพร้อมกับเป่าสารแอลกอฮอล์รวมทั้งรอการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปเนื่องจากมีการขับรถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเกิดอุบัติเหตุทรัพย์สินเสียหาย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/tpFz0tLrsFw

คุณอาจสนใจ

Related News