สังคม

นาทีหกล้อเมาชนศาลาแหลก ไล่ล่าระทึกยางแตกไม่ยอมหยุด

โดย taweelap_b

25 ก.พ. 2566

130 views

กรณีภาพวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์รถบรรทุก 6 ล้อติดเครนยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียน สมุทรสงคราม ขับเลื้อยไปมากระทั่งชนไฟสัญญาณจราจรข้างทาง ก่อนจะพุ่งชนศาลาพักผู้โดยสารริมทาง บริเวณปากทางเข้าวัดท้ายหาด หมู่ที่ 4 ต.ท้ายหาด อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ในเวลา 20.23 น. ของวันที่ 24 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ กล้องยังจับภาพคนขับรถคันก่อเหตุ ขับหลบหนีไปบนถนนปากท่อสายเก่า มุ่งหน้าเข้าแม่กลอง ข้ามสะพานวัดพวงมาลัย ผ่านถนนบายพาส ข้ามแยกตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม โดยมีเจ้าหน้าที่ขับรถเปิดสัญญาณไฟขับตาม แต่คนขับรถดังกล่าวก็ไม่ยอมจอด เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามโบกให้จอด แม้ยางหน้าซ้ายแตก ขับบดเหลือแต่กระทะ คนขับรถก็ยังขับต่อไป กระทั่งไปถูกสกัดจับได้บริเวณถนนคู่ขนานถนนพระราม 2 ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม


หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายนา สัญชาติเมียนมา อายุ 38 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพมึนเมา ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เบื้องต้นจับตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 229 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงแจ้งข้อหาขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น, ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุเฉี่ยวชนทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย และหลบหนีไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นายนา สัญชาติเมียนมา ให้การรับสารภาพอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถส่งคนงานก่อสร้างที่ต.ท้ายหาด และนั่งดื่มสุราขาวไปครึ่งขวด และขับรถเพื่อกลับบริษัท เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดวูบไม่รู้ตัว มารู้อีกที่ก็พุ่งชนศาลาพักผู้โดยสารพังทั้งหลังแล้ว ตนตกใจมาก ๆ จึงรีบขับรถหนี ทั้งที่รู้ว่ายางหน้าแตกเหลือแต่กระทะ แต่ก็ไม่กล้าจอด กระทั่งมาถูกจับกุม


นายอรรพล งามเผือก นายก อบต.ท้ายหาด กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้มีศาลาพักผู้โดยสารเสียหายทั้งหลัง ไฟสัญญาจราจร 1 แห่ง ฐานปูนรองถังขยะ 2 ฐาน และถังขยะแตกอีก 2 ถัง รวมค่าเสียหายประมาณ 300,000 บาท โดยที่ร.ต.อ.ชนาธิป โอ่งเคลือบ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม สั่งการให้รวบรวมความเสียหายแจ้งไปที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายกับนายนา และผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป อย่างไรก็ตาม ตนฝากผู้ใช้รถใช้ถนนขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เมาไม่ขับ เพื่อป้องกันไม่ให้เดือดร้อนทั้งตัวเองและผู้อื่น

คุณอาจสนใจ

Related News