สังคม

บุกตรวจอาบอบนวด 'ลาลิซ่า' แจ้งข้อหา 2 ราย เจ้าของอ้างเข้าใจผิด คิดว่าซื้อตึกมาแล้วได้รับอนุญาตด้วย

โดย passamon_a

5 ก.พ. 2566

355 views

ผบก.น. 2 เผย แจ้งข้อหา กรรมการบริษัท-ผู้ดูแล ลาลิซ่า อาบอบนวด หลังแอบเปิดให้บริการก่อนได้รับในอนุญาต เบื้องต้นพบ ถูกซื้ออาคารต่อจากเจ้าของเดิม และยังไม่ได้มีการไปแจ้งขอใบอนุญาต กับทางเขตดินแดงให้ถูกต้องในนามเจ้าของใหม่


พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยถึงกรณีที่ ตำรวจ สน.สุทธิสาร เข้าตรวจสถานบริการ ลาลิซ่า อาบอบนวด พบว่ามีการลักลอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา ไปทั้งหมด 2 ราย คือ หนึ่งในกรรมการบริษัทลาลิซ่า 2020 และผู้ดูแลสถานบริการ ส่วนผู้มาใช้บริการ และเด็กที่ให้บริการ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไว้เป็นพยาน แต่ตามหลักฐานยังไม่เข้าข่ายการลักลอบค้าประเวณี


ทั้งนี้ เบื้องต้นจากการสอบปากคำ กรรมการบริษัทลาลิซ่า ระบุว่า เป็นความเข้าใจที่คิดว่า หากซื้อตึกมาแล้วเหมือนเป็นการซื้อในอนุญาตมาด้วย แล้วสามารถประกอบกิจการได้เลย ซึ่งทางตำรวจได้ชี้แจ้งกลับไปแล้ว หลังจากนี้หากจะดำเนินกิจการ จะต้องไปแจ้งกับทางสำนักงานเขตให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อน


ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบสถานบริการลาลิซ่าอาบอบนวดในครั้งนี้ เนื่องจากอาจจะเข้าใจไม่ตรงกันในเรื่องข้อกฎหมาย เพราะเดิมอาคารนี้ ประกอบกิจการใช้ชื่อ หจก.เวนิช อาบอบนวด และใช้ชื่อการบริการว่า โคปาคาบาน่า กับอีกอันใช้ชื่อว่า หจก.ชวาลา และในชื่อเดิมมีการขอใบอนุญาต และต่อใบอนุญาต ในช่วงโควิดไว้ถูกต้อง แต่ต่อมาผู้ประกอบการปัจจุบันไปซื้ออาคารดังกล่าวต่อมาจากผู้ประกอบการเดิม เพื่อมาประกอบกิจการใหม่ในชื่อ บริษัท ลาลิซ่า 2020 จำกัด


ซึ่งก่อนหน้านี้ ตำรวจ สน.สุทธิสาร ร่วมกับสำนักงานเขตดินแดงไปตรวจสถานบริการแห่งนี้ และแจ้งให้มีการปรับปรุงแก้ไขในหลายอย่างไปแล้ว ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนการแก้ไข รวมถึงได้แจ้งเรื่องใบอนุญาตด้วยว่า ทางผู้ประกอบการจะต้องไปแจ้งขออนุญาตประกอบกิจการใหม่ที่สำนักงานเขต จะเป็นการแจ้งในลักษณะเปลี่ยนชื่อผู้ประกอบกิจการ กรรมการบริษัท หรือจะแจ้งขอใบอนุญาตประกอบกิจการใหม่ในชื่อ 2 บริษัทใหม่ ก็ได้ แต่ยังไงก็จะต้องไปแจ้งกับทางสำนักงานเขตดินแดงก่อน


และทาง สน.สุทธิสาร ก็ได้รับการร้องเรียนมาว่ามีการเปิดให้บริการ ในลักษณะการแอบเปิด ทั้งที่ด้านหน้ายังมีการปรับปรุงอยู่ เมื่อได้รับการร้องเรียน จึงได้เข้าไปตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว โดยเมื่อเข้าไปตรวจสอบ ทางกรรมการบริษัทลาลิซ่า ก็มาแสดงตนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ไม่ได้มีการนำหลักฐานมาแสดงถึงความเกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการเดิมได้ เท่ากับว่าเป็นบริษัทใหม่ และไม่มีหลักฐานของบริษัทใหม่ในการขออนุญาตประกอบกิจการ ตำรวจจึงต้องดำเนินคดีในความผิด ร่วมกันประกอบกิจการสถานบริการ (อาบอบนวด) โดยไม่ได้รับอนุญาต และได้อนุญาตให้ประกันตัวออกไป


พล.ต.ต.อรรถพล ยังบอกอีกว่า ตามขั้นตอนแม้จะมีการซื้ออาคารดังกล่าวมาแล้ว ทางสำนักงานเขตก็จะต้องถูกตรวจสอบคุณสมบัติของคนที่จะประกอบกอบกิจการด้วยว่า มีคุณสมบัติต้องห้ามหรือไม่ ดังนั้นกระบวนการดังกล่าวจึงต้องเข้าสู่ขั้นตอนของการขออนุญาตก่อน และหากจะเปิดให้บริการก็จะต้องทำตามกระบวนการให้ถูกต้องทั้งหมด ทั้งการตรวจสอบอาคาร จากสำนักการโยธา การตรวจสิบสุขอนามัยจาก สำนักอนามัย และสำนักสิ่งแวดล้อม รวมถึงการตรวจสอบการใช้น้ำ จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม



อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :  https://youtu.be/Y110AygmnX8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลาลิซ่าอาบอบนวด

คุณอาจสนใจ