สังคม

ลูกน้องร้านขายหมูใจเด็ด มีสติปิดแก๊ส หลังสายแก๊สรั่ว เกิดไฟลุกระทึก

โดย passamon_a

5 ก.พ. 2566

309 views

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก vannee zukarza(sky) ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความ "เตือนภัย อันตรายเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เมื่อเช้าลูกน้องกำลังเผาขาหมู สายแก๊สคงจะรั่ว แต่ก็ยังมีสติปิดหัวแก๊สได้ทัน"


โดยคลิปดังกล่าวเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะเกิดเหตุ จู่ ๆ ไฟก็ได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่ลูกน้องของร้านจะกระโดดหนี จากนั้นได้ตั้งสติเอื้อมมือไปปิดถังแก๊สก่อนที่ไฟจะดับลง  


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ชื่อร้าน สมหมายหมูสด เปิดเป็นร้านขายหมูส่งและปลีก ภายในตลาดสินค้าขายส่งย่านอำเภอลำลูกกา ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบนางสาววรรณี อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายหมู และผู้โพสต์ เล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุตนอยู่หน้าร้าน มีลูกน้องวิ่งมาบอกมีไฟไหม้ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ตอนนั้นมันเป็นช่วงเวลาของการผลัดเปลี่ยนกะ


คลิปที่เห็นอยู่นั้นคือผู้ที่ถูกไฟลวก โดยทำหน้าที่ใช้ไฟลนขนขาหมู ให้ขนนั้นหลุดลอกออกมา เพื่อที่จะเตรียมเอาไปขายอยู่หน้าร้าน สายของแก๊สที่ต่อกับหัวแก๊สอยู่นั้นชำรุด ซึ่งพนักงานกะเช้าไม่ได้บอก มันมีสายรั่วอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว พอเปิดแก๊สก็เกิดการไฟรั่วขึ้น ส่งผลให้มีประกายไฟลุกไหม้ขึ้นมาทันที แต่ลูกน้องก็มีสติตัดสินใจเข้าไปปิดหัวแก๊ส แต่ลูกน้องก็ได้รับบาดเจ็บ แผลพุพอง โดยมีแผลทั่วตามบริเวณร่างกาย และใบหน้า ปวดเเสบ ปวดร้อน เส้นผมถูกไฟไหม้ และตนเองพาส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัย ซึ่งได้พักอาศัยอยู่ในบ้าน ยังไม่สามารถมาทำงานได้


สาเหตุที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อเตือนภัยถึงอันตรายที่เกิดขึ้น หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ถังแก๊ส ซึ่งจากที่ดูในกล้องวงจรปิด น้องผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีสติมาก สามารถที่จะกระโดดขึ้นไปข้างบน แล้วปิดหัวแก๊สได้ทันท่วงที ส่วนความเสียหายก็ไม่มีอะไรที่จะเสียหาย นอกจากซื้อสายแก๊สมาต่อเข้ากับหัวแก๊สใหม่ ซึ่งต่อไปนี้ก็จะหมั่นคอยดูและตรวจสอบอยู่บ่อย ๆ หากมีการชำรุดก็จะเปลี่ยนทันที



อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :  https://youtu.be/6OW98yLG5LU

คุณอาจสนใจ