สังคม

คลิประทึก! แก๊สรั่วขณะทำกับข้าว ไฟลุกพรึ่บใส่เจ้าของร้าน โชคดีมีสติดับทัน

โดย passamon_a

8 ส.ค. 2564

479 views

ปัตตานี-คลิประทึก แก๊สรั่วขณะทำกับข้าว ไฟลุกพรึ่บใส่เจ้าของร้าน โชคดีมีสติดับไฟได้ทัน


โลกโซเซียลแห่แชร์คลิประทึก จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Asnee Chelee โดยคลิปเป็นวินาทีแก๊สเกิดรั่วตอนทำกับข้าว ของร้านข้าวแห่งหนึ่ง แล้วเกิดลูกไฟขนาดใหญ่ลุกพรึ่บต่อหน้าเจ้าของร้านที่กำลังทำกับข้าวอยู่ จนเจ้าของร้านและลูกชายต้องช่วยกันปิดวาล์วแก๊สและนำผ้าเปียกมาดับไฟ โดยใช้เวลาในการดับไฟกว่า 2 นาที เหตุการณ์ถึงจะสงบ


ซึ่งจุดเกิดเหตุคือร้านกะซะห์ วงเวียนปะนาเระ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี


ผู้ที่เป็นคนโพสต์คลิป และเป็นลูกสาวของเจ้าของร้านกะซะห์ ผู้ที่ให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าว เล่าว่า ตอนนั้นตนก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ตอนนั้นช่วงเวลา 17.30 น. โดยประมาณ แม่กับน้องชายที่เปิดร้านขายข้าวราดแกง กำลังทำกับข้าวอยู่ปกติ แต่แก๊สเกิดหมด


แม่จึงให้น้องชายสั่งแก๊สมาเปลี่ยนใหม่ แต่ตอนที่เปลี่ยนถังแก๊สน้องชายอาจหมุนเกลียวของวาล์วแก๊สไม่สนิท จึงทำให้ตอนที่ทำอาหารเกลียวเกิดหลุด แล้วเปลวไฟก็เกิดลุกพรึ่บทันที


ซึ่งตอนที่เปลวไฟกำลังลุกไหม้ที่ถังแก๊ส แม่ของตนมีสติมาก วิ่งไปเอาผ้าชุบน้ำมาดับไฟทันที ส่วนน้องก็วิ่งไปปิดวาล์วแก๊สที่ถังที่อยู่บริเวณใต้โต๊ะ ที่กำลังลุกไหม้ด้วยเช่นกัน ซึ่งใช้เวลาประมาน 2 นาที กว่าเหตุการณ์จะสงบ


ซึ่งแม่ที่เป็นเจ้าของร้านก็ได้รับบาดเจ็บบริเวณมือและเท้าเล็กน้อย ซึ่งเกิดจากไฟลวกตอนที่กำลังดับไฟ ในส่วนของน้องชายก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร


อย่างไรก็ตามร้านก็ต้องปิดไป 2 วัน เพื่อปรับปรุงครัวที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งต้องซ่อมครัวและสายไฟใหม่ทั้งหมด และความเสียหายในครัว ค่อนข้างเล็กน้อย เพราะสามารถดับไฟได้ทัน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/8j7GoMHxb8k

คุณอาจสนใจ

Related News