สังคม

กองสลากแจงแล้ว หลังสาวตกงาน ลูกค้ากองสลากพลัส ถูกรางวัลที่ 1 ไปขึ้นเงิน แต่โดนไล่

โดย passamon_a

5 ก.พ. 2566

196 views

ลูกค้าของกองสลากพลัส ถูกรางวัลที่ 1 ไปขึ้นสลากที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธขึ้นเงิน ด้าน นอท กองสลากพลัส ประสานให้ทนายดูแล พร้อมนำเรื่องมาโพสต์ ขณะที่ล่าสุด กองสลากออกมาชี้แจงแล้ว


นี่เป็นคลิปบางช่วงบางตอนที่ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส CEO บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ได้แชร์โพสต์ไว้ พร้อมข้อความระบุว่า สำนักงานสลาก ไม่ให้ลูกค้าผมขึ้นเงินรางวัล จนต้องส่งทนายไป บอกว่าจะไปแจ้งความถึงให้ขึ้นเงินรางวัล อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ในคลิป ได้ชี้แจงว่าจะดำเนินการให้ภายในวันจันทร์


จากนั้นก็มีอีกหนึ่งโพสต์ ระบุว่า สงสารลูกค้า ลูกค้าเดินทางมารับใบจริงเอง (สลากถูกรางวัลที่ 1) จากประจวบคีรีขันธ์ มารับกับผม โดยมี DSI ดูแล ทำเอกสารตามขั้นตอนทุกอย่าง วันรุ่งขึ้น ลูกค้าเดินทางไปสำนักงานสลากฯ เพื่อขึ้นเงินรางวัล โดยนำเอกสารหลักฐาน และลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ไปด้วย เมื่อลูกค้าไปถึงสำนักงานสลากฯ กลับถูกเจ้าหน้าที่ไล่ โดยให้เหตุผลว่าไม่รับลอตเตอรี่ ที่ซื้อจากกองสลากพลัส ให้มาวันจันทร์ ลูกค้าจะนำบันทึกประจำวันและเอกสารจาก DSI ให้ ก็ไม่ยอมดู สุดท้ายผมต้องประสานให้ทนายผมไปดูแล จนทนายผมบอกว่า ถ้าไม่ให้ขึ้น ก็ขอเหตุผล จะได้ไปลงบันทึกประจำวัน พวกคุณถึงยอมขึ้นเงินให้


ลูกค้าผมโดนไล่ จนต้องมานั่งร้องไห้ ลูกค้าผมตกงานมาหลายเดือน เหลือเงิน 200 เลยเจียดมาซื้อลอตเตอรี่ผมสองใบ และถูกรางวัลที่ 1 แต่กลับต้องมาเจอความยากลำบากในการขึ้นเงิน ทั้ง ๆ ที่ลอตเตอรี่ ก็จ่ายเงินซื้ออย่างถูกต้องตามกฎหมาย รังแกผม ผมไม่ว่า แต่มารังแกลูกค้าผมแบบนี้ จะเอาอะไรกับผม เว็บผมก็ปิดไปแล้ว ทั้ง ๆ ที่ศาลยังไม่ตัดสิน พวกคุณทำกับลูกค้า กับประชาชนแบบนี้หรือ


ล่าสุด วันนี้ 5 ก.พ.66 พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงว่า ช่วงก่อนออกรางวัลในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 สำนักงานสลากฯ ได้รับการประสานงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า สลากงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะยึดอายัดไว้ทั้งหมด สำหรับในส่วนของสลากที่ถูกรางวัล กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะดำเนินการจ่ายเงินรางวัลให้กับผู้ถูกรางวัล ดังนั้นในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้สวมเสื้อลายกองสลากพลัส นำสลากงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 มาขอขึ้นเงินรางวัล เจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯ จึงไม่สามารถจ่ายรางวัลให้ได้ในทันที เนื่องจากไม่เป็นไปตามที่ได้มีการประสานงานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษไว้


​ต่อมา เมื่อผู้ที่นำสลากมาขอรับเงินรางวัลดังกล่าว แสดงเอกสารบันทึกรับต้นฉบับสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีการลงนาม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตัวแทนบริษัทลอตเตอรีออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) กับผู้ติดต่อขอรับต้นฉบับสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 และตัวแทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯ ในขณะระหว่างที่รอตรวจสอบเอกสาร ทางสำนักงานสลากฯ ได้มีการประสานไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องว่าเป็นไปตามเอกสารดังกล่าวหรือไม่


หลังจากนั้น เมื่อได้รับคำตอบจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่าเป็นไปตามเอกสารดังกล่าวจริง โดยเป็นขั้นตอนของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่กำหนดขึ้นใหม่ สำนักงานสลากฯ จึงได้รีบดำเนินการจ่ายรางวัลที่ 1 ให้กับผู้ถือสลากมาขึ้นเงินรางวัลทันที และผู้ถือสลากมาขอรับเงินรางวัล ก็ได้รับเงินรางวัลที่ 1 ไปครบถ้วนถูกต้องตามขั้นตอนทุกประการ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสลากฯ ได้กล่าวขอโทษและขออภัยในความไม่สะดวก ที่ทำให้การขึ้นเงินรางวัลมีความล่าช้าในขั้นตอนการดำเนินงานดังกล่าวไปแล้ว



อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :  https://youtu.be/WzljsWOmZDc

คุณอาจสนใจ

Related News