เศรษฐกิจ

พระลูกชายให้โชค ร้านลาบถูกหวย 18 ล้าน - คนขับรถวัด ตามเลขทะเบียนมาปีครึ่ง สุดท้ายถูก 12 ล้านสมใจ

โดย thichaphat_d

2 มิ.ย. 2567

714 views

มีรายงานว่า สลากดิจิทัล บนแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง งวด 1 มิ.ย. 67 เลขสลากรางวัลที่ 1 ได้แก่ 530593 มีคนถูกรางวัลที่ 1 รวม 24 ใบ 144 ล้านบาท ดังนี้

ถูก 1 ใบ จำนวน 12 คน

ถูก 2 ใบ จำนวน 1 คน

ถูก 3 ใบ จำนวน 1 คน

ถูก 7 ใบ จำนวน 1 คน

--------------------------------------

ร้านลาบเมืองร้อยเอ็ด บวงสรวงตั้งศาลใหม่เตรียมย้ายร้าน พระลูกชายให้โชคถูก 18 ล้าน

นางบุษบา แสงชาติ อายุ 65 ปี ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 หมายเลข 530593 จำนวน 3 ฉบับ เป็นเงินรางวัล 18 ล้าน บาท

โดยนางบุษบา เล่าว่า ในช่วงเช้าวันนี้ตนได้ทำพิธีบวงสรวงศาลพระภูมิเจ้าที่ ในที่ดินแห่งใหม่ที่จะเปิดร้านขายลาบก้อย เนื่องจากร้านเดิมถูกเวนคืนที่ เพราะมีถนนตัดผ่าน ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีบวงสรวง ลูกชายที่ไปบวชเป็นพระอยู่ที่ อ.กุดชุม จ.ยโสธร ได้บอกกับตนว่า โยมแม่มีเงินเปิดร้านใหม่ไหม ก่อนจะชี้ไปที่แผงลอตเตอรี่ที่มีแม่ค้ามาขายให้จำนวน 3 ฉบับ

กระทั่งช่วงตอนเย็นหลังจากประกาศรางวัล และรู้ว่าถูกรางวัล 1 ก็ดีใจตะโกนดังลั่น ซึ่งเงินรางวัลที่ได้จะเก็บไว้เป็นทุนทำร้านใหม่ และจะเก็บเป็นทุนให้ลูกๆ ได้ทำธุรกิจ ส่วนหนึ่งก็จะนำไปทำบุญวัดที่ลูกชายบวชอยู่กับพระอาจารย์พนมกร กิตติปาโล เจ้าสำนักสงฆ์วัดเขาอภิญญา (ภูแผงม้า) บ้านโนนประทาย ต.หนองแหน อ.กุดชุม จ.ยโสธร และจะทำบุญไถ่ชีวิตโค ถือว่าเป็นการไถ่ชีวิตที่ต้องซื้อเนื้อวัวมาทำอาหารขายทุกวัน

-------------------------------

ลูกศิษย์วัดพังม่วง สุพรรณบุรี ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน เป็นเศรษฐีใหม่ในพริบตา

วานนี้ (1 มิ.ย.) ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้โชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 อยู่ที่วัดพังม่วง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบ

พบผู้ที่โชคดีเศรษฐีใหม่ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือนายอภิวัฒน์ เรืองศรี อายุ 36 ปี หรือบอล พังม่วง เป็นลูกศิษย์วัดพังม่วง แห่งนี้ ทำหน้าที่ขับรถประจำตำแหน่งของพระมหามานพ เจ้าอาวาสวัด ซึ่งทำงานในวัดคอยดูดูแลปรนนิบัติหลวงพ่อมาเป็นเวลากว่า 7 ปี หลังทราบผลการออกรางวัลรู้ว่าตัวเองคือผู้โชคดีก็ได้เดินทางนำลอตเตอรี่ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ศรีประจันต์ ไว้แล้ว

นายอภิวัฒน์ เล่าว่า เลขที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดนี้เป็น เลขทะเบียนรถประจำตำแหน่งของหลวงพ่อมหามานพ เจ้าอาวาส วัดพังม่วง ที่ตนขับให้หลวงพ่อ เป็นประจำคือเลข กธ 3993 สุพรรณบุรี ตนซื้อเลข 93-39 มาเป็นเวลา 1 ปีครึ่งตนจะซื้อลอตเตอรี่งวดละประมาณ 2,000 บาททุกงวด ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะแบ่งเงินซื้อสลากออมสิน และแบ่งเงินทำบุญกับทางวัดพังม่วงที่ให้ตนอาศัยอยู่กินทำงานในวัด

เมื่อปี 53 วัดจัดสร้างวัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก ตนเคยบนท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดนี้ ขอให้ได้เงินเข้าวัด 20 ล้าน ปรากฏว่าได้เงิน 20 กว่าล้านบาทจริง ตนจึงบวชแก้บน ให้ 1 พรรษา ตนเชื่อว่าเป็นบารมีท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งตนเคารพศรัทธาและบูชาปู่ท้าวเวสสุวรรณ และหลวงพ่อโสภิต วัดพังม่วงมาก ตนมีความเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ ตนแขวนติดตัวทั้งท้าวเวสสุวรรณ และ เหรียญพระมหามานพ ซึ่งตนนับถือมาก และตลอดเวลากว่า 4 ปี ทุกวันพระตนจะสวดมนต์ ทำวัตร ตลอด และหลวงพ่อมหามานพ ได้เจิมมือให้ตนและ ได้ทักว่าหลังเดือนเกิดจะมีโชคก้อนใหญ่ และได้โชคใหญ่จริง จากนี้ตนก็ยังอยู่ทำงานที่วัด ยังเป็นบอล คนเดิม

ทางด้านพระมาโนช บุญเรืองรอด เลขาเจ้าอาวาสวัดพัม่วง กล่าวว่า ยินดีกับโยมน้องที่ได้โชคใหญ่ ซึ่งน้องเป็นคนใจบุญมีความนับถือท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งน้องจะอธิษฐานกับองค์ท้าวเวสสุวรรณ ตลอดว่าถ้ามีโชค จะทำบุญกับวัด ซึ่งหลวงพ่อได้ให้แนวคิดการใช้เงิน ให้รักษาเงินไว้ให้คงที่เป็นการควบคุมใจ ไม่ให้เกิดกิเลสให้นึกถึงเวลาเราไม่มี พอมีแล้วก็ให้ใช้อย่างไรให้เกิดผลเพิ่มพูน


https://youtu.be/RelncAnmXtQ

คุณอาจสนใจ

Related News