สังคม

ชายคลั่ง ขัดขืนญาติจะพาส่ง รพ. ขังตัวในบ้าน ด่ากราด-ใช้ขวานขู่ จนท. หยิบกัญชาสูบโชว์

โดย passamon_a

4 ก.พ. 2566

204 views

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 3 ก.พ.66 ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพเวียงพิงค์ ว่ามีคนไข้คลุ้มคลั่ง ขณะที่ญาติจะพาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสวนปรุงเชียงใหม่ แต่คนไข้ขัดขืนไม่ยอมไป ได้ใช้ถังเคมีดับเพลิงฉีดใส่เจ้าหน้าที่ และคนไข้ยังมีอาวุธขวานถืออยู่ในมือด้วย เหตุเกิดที่ตึกแถวร้านขายอะไหล่แอร์ ย่านถนนราชภาคินัย ในตัวเมืองเชียงใหม่


เมื่อทางตำรวจไปถึงพบชายวัย 34 ปี ไม่สวมเสื้อ อยู่ในอาการเมาคลุ้มคลั่ง พูดจาท้าทายตำรวจ พร้อมกับโยนกระดาษและเศษเงินใส่ตำรวจอีกด้วย ทางตำรวจจึงได้เตรียมไม้ง่ามเอาไว้พร้อมเต็มหลังรถ หากคนไข้ดังกล่าวออกมาก็จะเข้าชาร์จจับกุมตัว เพื่อนำไปส่งโรงพยาบาล แต่คนไข้ดังกล่าวกลับคลุ้มคลั่งใช้ขวานข่มขู่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าไปใกล้ และด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจต่าง ๆ นา ๆ


ก่อนที่ชายคนดังกล่าว บ่นว่าหิวข้าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สั่งก๋วยเตี๋ยวไปให้กิน เพื่อหวังให้ชายคนดังกล่าวเปิดประตู แต่ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวกับนั่งอยู่ด้านในประตูแล้วคีบเส้นก๋วยเตี๋ยวเข้าไปกินข้างใน จากนั้นไม่นานชายดังกล่าวก็นำบ้องกัญชา มาสูบโชว์ให้เจ้าหน้าที่ดู พร้อมกับพ่นควันออกมาอย่างอารมณ์ดี และก็เดินเข้าไปเปิดเพลงด้านในร้าน ทางตำรวจได้ให้พ่อของชายคนดังกล่าวพยายามจะเปิดประตูเข้าไป แต่ไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปได้ เนื่องจากว่าถูกล็อคไว้ด้านใน


ทางตำรวจจึงทำได้เพียงแต่คุมเชิงดูเหตุการณ์ข้างนอก ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เห็นว่าชายคนดังกล่าวหลังจากสูบกัญชาไปแล้ว เริ่มจะสงบสติอารมณ์ความบ้าลงไปบ้าง ทางตำรวจจึงให้พ่อนำกุญแจไปคล้องปิดประตูเลื่อนไว้เพื่อขังชายคนดังกล่าวอยู่ในบ้าน ไม่ให้ออกมาสร้างความเดือดร้อนข้างนอก และชายคนดังกล่าวก็เริ่มสงบสติอารมณ์ และยื่นแขนชูนิ้วกลางออกมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่จะปิดประตูขังตัวเองไว้อยู่ด้านในบ้าน


สอบถามพ่อของชายวัย 34 คนดังกล่าว ทราบว่าเรียนจบปริญญาตรี คณะบัญชี จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯ และลูกชายชอบสูบกัญชา จนเกิดอาการประสาทหลอนอย่างที่เห็น วันนี้จะพาลูกชายที่มีอาการประสาทหลอนคลุ้มคลั่งเพื่อจะพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าลูกชายกลับคลุ้มคลั่งจะทำร้ายเจ้าหน้าที่


ด้านชาวบ้านที่อยู่ติดกัน บอกว่า ชาวบ้านมีความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากชายคนดังกล่าวจะสูบกัญชา และเวลาเมาก็จะออกมาด่าทอชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมา อีกทั้งนำสีสเปรย์มาฉีดพ่นตามรั้วหน้าบ้าน จนชาวบ้านไม่มีใครกล้ายุ่งด้วย


ด้านเจ้าที่กู้ภัย กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นได้รับแจ้งจากญาติของผู้ป่วย ว่าขอมารับตัวคนไข้เพื่อจะนำไปส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสวนปรุง แต่ปรากฏว่าเมื่อเจ้าที่กู้ภัยมาถึง ชายคนดังกล่าวได้ขังตัวเองอยู่ในบ้านและใช้เคมีดับเพลิงฉีดใส่เจ้าหน้าที่ โดยไม่ยอมจะไปรักษาตัว


ด้าน ร.ต.อ.สถาพร วัตถากรณ์ รอง สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่ เผยว่า จากการประเมินสถานการณ์แล้ว เพราะว่าชายคนดังกล่าวมีอาวุธขวานอยู่ข้างในตึกแถวพร้อมข่มขู่ไม่ให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปใกล้ ทางเจ้าหน้าที่ประเมินดูแล้วเพื่อความปลอดภัยจึงได้คุมเชิงจับตาดูสถานการณ์อยู่ด้านนอก และให้พ่อของชายคนดังกล่าวนำกุญแจไปคล้องเพื่อให้ขังลูกชายให้สงบสติอารมณ์อยู่ภายในบ้าน ไม่ให้ออกมาก่อความเดือดร้อนข้างนอก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/h2GjmsddoDM


คุณอาจสนใจ

Related News