สังคม

รวบทันควัน คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง 5 บาท สารภาพเครียด ตกงานมาเป็นปี เลียนแบบจากทีวี

โดย passamon_a

29 ม.ค. 2566

76 views

เมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (28 ม.ค.66) ตำรวจ สภ.วารินชำราบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราช สาขากกแต้ ในพื้นที่ ถนนสถลมาร์ค เขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยกล้องวงจรปิดภายในร้านบันทึกภาพขณะคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ โดยทำทีเข้ามาเลือกซื้อทอง ก่อนสบโอกาสอาศัยจังหวะคนขายเผลอ วิ่งหนีออกนอกร้านไป


นางสาวจิดานันท์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านทอง ให้การว่า คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 29-30 ปี สูงประมาณ 190 เซนติเมตร ผิวดำแดง รูปร่างค่อนข้างผอม สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเทา กางเกงยีนส์ขาสามส่วน สวมรองเท้าแตะ มาเพียงคนเดียว ทำทีขอดูสร้อยข้อมือ น้ำหนัก 5 บาท ดูท่าทีเหมือนลูกค้าปกติทั่วไปไม่มีพิรุธอะไร ตนจึงนำสร้อยคอทองคำมาให้คนร้ายเลือกดู จากนั้นคนร้ายได้คว้าสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 5 บาท 1 เส้น มูลค่า 150,200 บาท วิ่งหลบหนีออกนอกร้านเข้าซอย หลบหนี โดยใช้เวลาก่อเหตุครั้งนี้ประมาณ 5 นาที ตนเองจึงวิ่งตามไปและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษีรอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ดูกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ พบว่าคนร้ายวิ่งเข้าไปในซอยห่างจากร้านทองประมาณ 500 เมตร พร้อมนำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและชุดสายตรวจไล่ติดตามไป เมื่อคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่พยายามวิ่งหนี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางสร้อยข้อมือหนัก 5 บาท ทราบชื่อนายวันชัย ทองแรง อายุ 29 ปี


เบื้องต้นสอบสวน นายวันชัย ทองแรง ให้การรับสารภาพว่า อดีตเคยมีอาชีพเป็นยาม และตกงานมาได้ 1 ปีแล้ว ทำให้เครียด จึงตัดสินใจมาชิงทรัพย์ร้านทอง โดยเลียนแบบในทีวีและในภาพยนตร์ การก่อเหตุครั้งนี้ไม่ได้มีการวางแผนมาก่อน หลังจากนั้นตำรวจนำตัวนายวันชัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองทันที ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ ดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์


หลังเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายได้ นางสาวจิดานันท์ เจ้าของร้านทอง ได้ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถจับคนร้ายได้ รู้สึกประทับใจ ขอขอบคุณจากใจจริง ๆ


ด้าน พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สืบสวน สภ.วารินชำราบ เปิดเผยต่ออีกว่า ในส่วนของนายวันชัย ผู้ต้องหาชิงทองในครั้งนี้มีประวัติก่อเหตุลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ และจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ถูกดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง และกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง และครั้งนี้ก่อเหตุครั้งใหญ่โดยบุกเดี่ยวเข้าร้านทองชิงทรัพย์มูลค่าจำนวนมาก ซึ่งต้องถูกตั้งข้อหาหนัก ในการชิงทรัพย์ และ หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ก่อนส่วนพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง  อุบลราชธานี ,โจรชิงทอง ,ตกงาน

คุณอาจสนใจ

Related News