สังคม

นาทีชีวิต! พนักงานชักต่อหน้า เจ้าของร้านควักมือถือยัดปาก หมอแนะให้จับนอนตะแคง

โดย nicharee_m

21 ม.ค. 2566

130 views

วานนี้ (20 ม.ค.66) คุณอภิสิทธิ์ ชุมทอง ได้โพสต์คลิปวิดีโอเตือนภัย เกิดเหตุพนักงานของร้านเกิดอาการชักต่อหน้าต่อตาทำให้คุณอภิสิทธิ์ ใช้โทรศัพท์ยัดปากป้องกันการกัดลิ้นเอาไว้ก่อนที่จะโทรแจ้ง 1669 แต่ไม่มีใครรับ

ซึ่งในคลิปวงจรปิดจะเห็นคุณอภิสิทธิ์ และพนักงานอีก 2 คนกำลังนั่งคุยกันตามปกติหลังเลิกงานซึ่งจากวงจรปิดก็เห็นว่าไม่มีอะผิดปกติ จู่ๆพนักงานชายเสื้อสีเทาก็นิ่งไปแบบช็อตไปสักครู่หนึ่ง ก่อนที่เหลือในวงเริ่มเรียกตะโกนก่อนที่ชายเสื้อสีเทาเริ่มมีอาการชักเกรงอย่างหนัก จนทำให้เจ้าของร้านวิ้งเข้าไปเอามือถือของตัวเองยัดใส่ปากแทนช้อนเพื่อป้องกันการกัดลิ้นก่อนที่จะเอาชายที่ชักนอนราบกับพื้น ก่อนที่จะรีบแจ้งขอความช่วยเหลือ

ขณะที่หลังเกิดเหตุ คุณอภิสิทธิ์ ชุมทอง ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคอมเมนต์ว่าร้านของตนอยู่ใน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ตอนเกิดเหตุเป็นเวลาหลังเลิกงานก็มานั่งพูดคุยกันปกติแต่ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้น โดยมีการโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจาก 1669 แต่โทรไม่ติดคาดว่ามีคนใช้เยอะหรือไม่

ซึ่งทีมข่าวพยายามติดต่อผู้โพสต์เพื่อสอบถามประเด็นดังกล่าวแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ รู้เพียงว่าผู้ป่วยนั้นปลอดภัยแล้ว

อย่างไรก็ตาม แพทย์ระบบประสาท ได้ให้ความรู้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นว่า หากเจอผู้ป่วยชักไม่ต้องกังวล ห้ามนำสิ่งของใดๆ ก็ตามยัดปากผู้ป่วย ให้จับนอนตะแคงในพื้นที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำลายอุดกั้นทางเดินหายใจ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7jpW60OYu0A




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาการชัก ,1669

คุณอาจสนใจ