สังคม

วิ่งหนีกันจ้าละหวั่น! 'จุดไฟไล่แตน' หวิดลามไหม้ทั้งคอนโด

โดย passamon_a

15 ม.ค. 2566

1.2K views

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 ม.ค.66 ศูนย์วิทยุอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ คอนโดซอยลำลูกกา 121 ถนนลำลูกกา ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงประสานรถดับเพลิง 4 คัน เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 8 ชั้น มีกลุ่มควันและเปลวไฟพวยพุ่งมาอย่างรวดเร็วจากชั้นที่ 6 และมีแสงเพลิงออกมาจากริมระเบียงหน้าต่าง ผู้ที่พักอาศัย ซึ่งเมื่อวันที่ 14 ม.ค. เป็นวันหยุด ต่างวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่อาสาสมัครเทศบาลดับเพลิง ควบคุมเพลิงสำเร็จใช้เวลา 20 นาที หลังจากเพลิงสงบ พบพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายได้แก่ ภายในห้อง โต้ะ ตู้ เตียง ตลอดจนเครื่องซักผ้า ถูกไฟเผาผลาญได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบไม่มีผู้เสียชีวิต และไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ


จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า คอนโดมีทั้งหมด 8 ชั้น ซึ่งห้องที่เกิดเหตุนั้นอยู่ชั้นที่ 6 ขณะเกิดเหตุนั้นเจ้าของห้องได้จุดไฟไล่แตน แต่ในระหว่างที่จุดไฟไล่แตนไม่ได้ดับไฟ ซึ่งเจ้าของห้องออกมาด้านนอก คงคิดว่าดับไม่อยู่ และก็ออกไปข้างนอก เลยเกิดไฟไหม้ ซึ่งตนเองวิ่งเข้าไปช่วยดับ ก็ไม่สามารถดับได้ หลังจากนั้นก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลดับเพลิงเทศบาลคูคตให้มาที่เกิดเหตุ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.คูคต ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ก็จะได้เชิญเจ้าของห้อง และพยานผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพี่มเติมที่ สภ.คูคต ส่วนความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gaBoO7RrG_I


คุณอาจสนใจ