สังคม

ต่อยก 2! ศึกแห่งศักดิ์ศรี พลายทองคำ VS พลายงาทอง ชิงความเป็นใหญ่ คาดมีอีกหลายยก

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2565

501 views

เช้าวานนี้ (19 พ.ย. 65) ที่เขาใหญ่ จ.นครนายก เจ้าหน้าที่พบพลายทองคำ และพลายงาทอง กำลังต่อสู่กันอีกครั้ง โดยต่อสู้กัน 2 รอบ รอบแรกเวลาประมาณ 07.00 น. และอีกรอบเวลา 07.30 น.


บริเวณโค้ง กม.29 ห่างจากน้ำตกเหวนรกประมาณ 6 กม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รีบเข้าห้ามระหว่างทั้งคู่กำลังต่อสู้กัน จนทั้งคู่ได้เดินแยกเข้าป่าไป และยังแสดงอาการมองชำเลืองใส่กันด้วยท่าทีไม่พอใจอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตรวจสอบอาการบาดเจ็บของทั้ง 2 ได้ ทำได้เพียงเฝ้าระวังไม่ให้ทั้งคู่ต่อสู้กันอีก  


ก่อนหน้านี้พลายทองคำ และพลายงาทองนั้นได้ต่อสู้กันจนงาหัก ไปเมื่อช่วงอาทิตย์ที่แล้ว แต่หลังจากต่อสู้กันไปครั้งก่อน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พบทั้งคู่เดินเล่นอยู่ด้วยกันแล้ว ไม่คิดว่าจะกลับมาต่อสู้กันอีกครั้ง


ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อีกครั้งตรงบริเวณที่พลายงาทอง กับพลายทองคำได้ต่อสู้กัน พร้อมจนท.อุทยานและนักถ่ายภาพ ก็ต่างมาเฝ้าดูช้างพลายงาทอง กับ พลายทองคำ ช้างป่า 2 ตัวที่คาดว่าจะเป็นพี่น้องกัน โดยมีอายุราวกว่า 40 ปี


จนท. ระบุว่าพลายงาทองนั้นได้รับบาดเจ็บจากการถูกพลายทองคำเอางาแทงเข้าไป ที่กระพุ้งแก้มจนมีเศษเนื้อของพลายงาทอง ตกอยู่ตรงบริเวณที่ช้างชนกัน ซึ่งตลอดทั้งวัน จนท. อุทยาน ได้มีการเฝ้าระวังตามจุดที่คาดว่าช้างทั้ง 2 ตัวจะออกมาเจอกันอีก เพื่อหาอาหารกินตามธรรมชาติ และคาดว่าพลายงาทองกับพลายทองคำน่าจะออกมาต่อสู้กันอีก จนกว่าจะมีตัวใดตัวหนึ่งยอมแพ้กลับไป


โดยนักถ่ายภาพได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองรู้สึกตื่นเต้นมาก ที่ได้เจอกับเหตุการณ์ช้างชนช้างเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน โดยช้างทั้ง 2 ตัวนั้น ใช้เวลาในการต่อสู้ประมาณ 1 นาที ก่อนที่ทั้ง 2 ตัวจะแยกย้ายแล้วเดินกลับเข้าป่าไป


ต่อมาเมื่อเวลา 16.30 น. จนท.ได้รับแจ้งจาก นทท.ว่าพบช้างกำลังออกมาจากป่าตรงบริเวณ กม.ที่28 บนถนนอุทยานเขาใหญ่ จึงจัดกำลังเพื่อไปดูแลความปลอดภัยให้กับ นทท.เนื่องจากเป็นวันหยุดมี นทท.จำนวนมากเกรงว่าจะได้รับอันตราย พบว่าช้างที่ออกมาหาอาหารกินนั้นเป็นพลายงาทอง ซึ่งได้รับบาดเจ็บจาการต่อสู้เมื่อเช้าวานนี้ (19 พ.ย.) และเป็นการคาดการว่าถ้าช้างทั้ง 2 ตัวมาพบกันอีกครั้ง ทั้ง 2 ตัว จะต้องมีการต่อสู้กันอีกครั้งเพื่อประกาศความเป็นใหญ่


หลังจากนี้ทาง จนท.จะได้ติดตามดูอาการของพลายงาทองที่ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากทาง จนท. ว่าสาเหตุหลักๆ ที่ช้างทั้ง 2 ตัวนั้นชนกัน ก็มาจากสาเหตุอาการตกมันด้วย และเกิดการแย่งชิงพื้นที่ เพื่อประกาศความยิ่งใหญ่


และอีกอย่างเพื่อเป็นการประลองกำลัง ว่าใครสมควรที่จะมาดูแลและปกครองโขลงช้างในถิ่นนี้ ซึ่งหากว่าช้างตัวใดตัวหนึ่งยอมแพ้หรือได้บาดเจ็บ ก็จะต้องถอยออกไป และจะไม่กลับมาหากินตรงบริเวณนี้



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/QI7v0VvVF2s

คุณอาจสนใจ

Related News