สังคม

สุรินทร์แจง 'ดรามาพับช้าง' ทำสถิติโลก ปกติบ่าย 3 แดดไม่ร้อน แต่วันนั้นอากาศร้อนจัด ขอบคุณทุกคนที่เสียสละ

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2565

2.6K views

หลังจากที่ เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 18 พ.ย. ทางจังหวัดสุรินทร์ ได้จัดกิจกรรมการบันทึกสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ค การพับตุ๊กตาช้าง ด้วยผ้าพื้นเมืองสุรินทร์ ที่สนามแสดงช้างสุรินทร์ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยมีนักเรียนนักศึกษา จาก 15 สถานศึกษาร่วมทั้งมหาวิทยาลัยฯ ต่างเข้าร่วมกิจกรรม พับตุ๊กตาช้างจากผ้าพื้นเมืองสุรินทร์ จำนวน 9,010 คน


โดยนักเรียน นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม ทางเจ้าหน้าที่ อบจ.สุรินทร์ ได้จัดให้นั่งบนพื้นดิน ปูด้วยเสื่อ และมีผ้าไหมพื้นเมืองในการผับจัดไว้คนละ 1-2 ผืน ไว้ให้พับเป็นตุ๊กตาช้าง ท่ามกลางอุณหภูมิค่อนข้างร้อน 35-40 องศาเชลเซียส ส่งผลให้หลายคนเป็นลม ครูและผู้ปกครองต้องเข้าไปช่วยปฐมพยาบาล จนเกิดดรามาในโลกออนไลน์


โดยหลังจากการทำกิจกรรมเสร็จสิ้น กรรมการจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ก็มีการตรวจสอบ และได้ประกาศผลอย่างเป็นทางการ การบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด การพับตุ๊กตาช้างที่มากที่สุดในโลก ด้วยผ้าพื้นเมือง ที่จังหวัดสุรินทร์ 8,745 คน


เมื่อวานนี้ (19 พ.ย. 65) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า


ขอแสดงความยินดีกับชาวจังหวัดสุรินทร์ ในการบันทึกสถิติโลกครั้งยิ่งใหญ่ Guinness World Records ผ่านการพับตุ๊กตาช้างมากที่สุดในโลก โดยได้รับใบประกาศนียบัตร การพับผ้าตุ๊กตาช้างมากที่สุดในโลกด้วยผ้าพื้นเมืองสุรินทร์ จำนวน 8,745 คน จาก Guinness World Records โดยในครั้งนี้ มี Mr. คาซึโยชิ คิริมูระ กรรมการจาก Guinness World Records ร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ด้วย


และนี่คือการมีส่วนร่วมของน้องๆ นักเรียนนิสิตนักศึกษาและประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ร่วมในการพับตุ๊กตาช้าง โดยใช้ผ้าพื้นเมืองจำนวนที่มากที่สุด ถือว่าเราต้องการมาล้มแชมป์เก่าโดยทำสถิติไว้ที่ประมาณ 1,490 ตัว ซึ่งในปีนี้ ชาวจังหวัดสุรินทร์ได้ทุบสถิติโลก สร้างบันทึกครั้งยิ่งใหญ่ โดยการพับช้างได้มากถึง 8,745 คน


วานนี้ (19 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์ ก็ได้รับการชี้แจง จากนางสมธิดา จะเกรง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ ส่งข้อความชี้แจงผ่านทางไลน์มาที่ผู้สื่อข่าว ระบุว่า


จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ทางสื่อต่างๆ เกี่ยวกับกิจกรรมพับตุ๊กตาสัตว์ เพื่อบันทึกสถิติ กินเนส บุ๊คส์ นั้น ขอเรียนว่า ทุกฝ่ายที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมครั้งนี้มีความตั้งใจ ปรารถนาดีเพื่อที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งเสริมให้ผ้าพื้นเมืองจังหวัดสุรินทร์ได้เป็นที่รู้จักในระดับโลก อีกทั้งได้เห็นถึงความร่วมมือความสามัคคีของพี่น้องในจังหวัดอีกด้วย


สำหรับเรื่องการกำหนดเวลาจัดกิจกรรม เนื่องจากเป็นวันศุกร์ที่บางครั้งนักเรียนหลายคนอาจจะเดินทางมาจากต่างอำเภอ ซึ่งจะต้องเดินทางกลับด้วยระยะทางที่อาจไกล เราคิดว่าเวลาที่จัดกิจกรรมนั้นน่าจะปลอดภัยสำหรับเด็กๆ และช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาว ปกติแล้วเวลา 15:00 น. ก็จะเป็นเวลาที่แดดไม่ร้อนจัด แต่เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ต้องยอมรับว่าอุณหภูมิค่อนข้างสูง เราจึงช่วยกันควบคุมเวลา ให้กระชับและให้ทำเพียงรอบเดียว และให้ผ่าน โดยไม่ต้องซ่อมหรือแก้ไขให้พับใหม่


ตนในฐานะที่ได้ร่วมเป็นพยานในกิจกรรมนี้ ก็เป็นห่วงทุกคน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ช่วยกันจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องชาวจังหวัดสุรินทร์ ทั้งนี้ ตนขอชื่นชม เป็นกำลังใจ และขอขอบคุณนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เสียสละทำให้กิจกรรมสำเร็จ

------------

ทั้งนี้ ทีมขาวได้ตรวจสอบข้อมูล พบว่า มีสถิติคนจำนวนมากพับผ้าเป็นรูปสัตว์พร้อมกัน จริงๆ โดยสถิติเดิมที่ฮัสเซิลต์ ประเทศเบลเยี่ยม จำนวน 1,476 คน เมื่อ 29 กันยายน 2017


ผู้เข้าร่วมได้รับผ้าเช็ดตัว แล้วพับเป็นนกหรือเป็ด ซึ่งตอนที่ทำสถิติ มีอุณหภูมิ 5-15 องศา




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/PAJYUMS8kao

คุณอาจสนใจ

Related News