สังคม

อ้างปล่อยเด็กวิ่งตัดหน้า! ชายสูงวัยซิ่งกระบะชนเด็ก 3 ขวบ ก่อนขึ้นโรงพักเอาผิดผู้ปกครอง

โดย petchpawee_k

12 พ.ย. 2565

948 views

เที่ยงวานนี้ (วันที่ 11 พ.ย.) เกิดเหตุรถกระบะพุ่งชนเด็กอายุ 3 ขวบ ในพื้นที่หมู่ 7 ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร จ.หนองคาย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านได้บันทึกภาพวินาทีที่เด็กหญิงวัย 3 ขวบวิ่งข้ามถนน ซึ่งคุณยายพยายามจะเอื้อมมือไปดึงเด็กหญิงคนดังกล่าวแต่ไม่ทัน ถูกระกระบะที่วิ่งมาด้วยความเร็ว ชนจนกระเด็นหมดสติ ก่อนญาติที่อยู่ในเหตุการณ์จะเข้าไปอุ้มเด็กหญิง 3 ขวบขึ้นมาเพื่อเรียกสติและนำตัวส่ง รพ.


ต่อมาทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังคุณตา ของเด็กหญิงวัย 3 ขวบ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุพี่สาวของตนทั้งสองคนได้ยืนวีดิโอคอลเยื่ยมญาติที่รักษาตัวที่อยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งพี่สาวของตนอีกคนที่สวมเสื้อสีเหลือได้ข้ามถนนไปอีกฝั่ง หลานสาววัย 3 ขวบที่เห็น จึงวิ่งตามออกไป เป็นจังหวะที่รถกระบะคันดังกล่าว ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันวิ่งมาพอดี พี่สาวที่เห็นขว้าแขนหลานไว้ไม่ทัน จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น ญาติจึงรีบวิ่งเข้าไปอุ้มและเรียกสติหลานสาวก่อนจะนำตัวส่งสถานีอนามัยและเด็กถูกนำตัวส่งต่อไปที่โรงพยาบาล


ซึ่งหลังจากที่ชน ญาติได้ถามคุณตาว่า “ทำไมไม่เบรก” คุณตาตอบกลับมาว่า “เบรกไม่ดีและไม่ทัน”  ทั้งนี้คุณตาได้ด่าญาติว่า ทำไมไม่ดูแลเด็กให้ดี จึงเกิดการณ์ปะทะคารมณ์กันระหว่างญาติของเด็กและคุณตา


ต่อมาหลังจากที่นำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลแล้ว ญาติทราบว่า คุณตา ที่ขับรถกระบะได้เข้าแจ้งความว่าทางตนไม่ดูแลลูกหลาน กับสถานีตำรวจในพื้นที่ หลังจากนั้นทางตำรวจได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลและเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งทางญาติของตนนั้น ได้มีความเห็นว่าจะไม่แจ้งความเพราะเห็นว่าเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน


 โดยอาการของเด็กหญิงวัย 3 ขวบตอนนี้โดยรวมมีอาการดีขึ้น ร่างกายไม่มีกระดูกหักหรือแตก ซึ่งคุณหมอได้ย้ายออกมาอยู่ห้องรวมแล้ว หลังจากที่ตอนแรกถูกนำตัวเข้าห้องไอซียู ซึ่งคุณหมอให้เฝ้าดูอาการข้างเคียงอย่างอื่นหลังจากนี้


ส่วนจะแจ้งความกลับหรือไม่นั้น ทางญาติรอให้น้องออกจากโรงพยาบาลก่อน ค่อยมาคุยกันเรื่องการรับผิดชอบว่าจะรับผิดชอบยังไง ถ้าคุณตาออกมารับผิดชอบทางญาติไม่ได้แจ้งความ แต่ถ้าคุณตาไม่รับผิดชอบก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย


ซึ่งคุณตาผู้ขับรถกระบะคันดังกล่าว ชาวบ้านทราบกันดีว่า มีพฤติกรรมการขับรถที่เร็ว ไม่ชะลอรถ และชอบแซง เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ เคยเกิดอุบัติเหตุภายในหมู่บ้านซึ่งมีรถจอดขว้างทางกันอยู่ คุณตาซึ่งขับรถผ่านมา แทนที่คุณตาจะชะลอรถเพราะเกิดอุบัตติเหตุ แต่คุณตาได้พยายามขับรถเบียดเพื่อที่จะผ่านไปให้ได้ โดยมีอารมณ์โมโหที่จอดรถขว้างทาง พอผ่านไปได้คุณตาก็เร่งเครื่องใส่ก่อนจะขับออกไป


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/TwPDecJ7ync

คุณอาจสนใจ

Related News