สังคม

ญาติสุดเศร้า รับร่าง ‘ครูแบมแบม’ เหยื่อโศกนาฏกกรรม ‘อิแทวอน’ กลับบ้านเกิด

โดย petchpawee_k

5 พ.ย. 2565

967 views

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 4 พ.ย. 65 ร่างของ น.ส.ณัฐธิชา อายุ 27 ปี หรือน้องแบมแบม ครูสอนภาษา ที่เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน KE 651 สายการบินโคเรียนแอร์ โดยมี นาย มุน ซึง ฮยอน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย และนายสาคร บิดาของครูแบมแบม พร้อมญาติ รอรับศพ


โดย เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวครูแบมแบม พร้อมวางดอกไม้ เพื่อแสดงความอาลัย ส่วนการช่วยเหลือ สถานเอกอัครราชทูตฯ จะประสานเรื่องการขอรับเงินเยียวยาจากทางการเกาหลีใต้ เบื้องต้นเป็นเงินจัดสรรชดเชย จำนวน 20,000,000 วอน และค่าจัดงานศพ ค่าขนส่งศพ อีก 15,000,000 วอน หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 928,000 บาท ให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต


จากนั้นครอบครัวครูแบมแบม ได้นำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมที่บ้านเกิด ในชุมชนท่าขาว หมู่ 9 ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เป็นเวลา 5 คืน จากนั้นจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพฤหัสที่ 10 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 15.00 น. ที่เมรุวัดปากห้วยขอนแก่น ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร


นายสาคร บิดาของครูแบมแบม ให้สัมภาษณ์ว่า ยังทำใจไม่ได้ที่สูญเสียลูกสาวคนเดียวไปกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คาดคิดว่าการเดินทางมาส่งลูกสาวในวันที่ไปเกาหลีที่สนามบินสุวรรณภูมิ จะเป็นการพบหน้าครั้งสุดท้ายของลูกสาว ซึ่งก่อนขึ้นเครื่องลูกสาวยังเข้ามากอดและบอกให้ดูแลแม่ด้วย


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/ZBv4wgAGkRo


คุณอาจสนใจ

Related News