สังคม

วิจารณ์ยับ! ‘ตุ๊กตายาง’ โผล่รับบริจาคกลางงานวัดดัง ‘จับได้ บีบได้’ ชาวบ้านจี้ตรวจสอบ

โดย petchpawee_k

29 ต.ค. 2565

1.6K views

วานนี้ (28 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งและส่งภาพจากผู้ปกครองและประชาชน ที่ได้เข้ามาเดินเลือกซื้อสินค้าที่จัดภายในงานประจำปีองค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ซึ่งปรากฏเป็นคล้ายตุ๊กตายางหญิงสาวสวมชุดนุ่งสั้น นั่งอยู่ที่หน้าร้านจำหน่ายชุดชั้นในสตรี โดยมีการติดป้ายระบุข้อความว่า “จับหนูได้นะ จิ้ม 10 บาท บีบ 20 บาท” โดยหลายคนมีความเป็นห่วงและไม่สบายใจกับสิ่งที่ปรากฏในภาพถ่ายเนื่องจากเป็นช่วงที่ใกล้จะมีการเริ่มจัดงานระหว่างวันที่ 5 - 13 พฤศจิกายน  2565 รวมงาน 9 วัน 9 คืน ซึ่งช่วงนี้ได้มีร้านค้า มาตั้งจำหน่ายสินค้า  กันอย่างคึกคักเพื่อเตรียมรอการเปิดงานอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้าแล้ว


โดยจากการติดตามในสื่อโซเชียล เริ่มมีการโพสต์และแชร์ภาพดังกล่าวออกไปเพื่อสอบถามถึงความเหมาะสมของผู้ประกอบการว่านำหุ่นดังกล่าวมารับบริจาคหรือให้ทดลองจับ โดยมีการติดค่าใช้จ่ายไว้เพื่อวัตถุประสงค์อะไร ซึ่งในช่วงนี้เริ่มมีประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงได้เริ่มเข้ามาเดินจับจ่ายสินค้ากันบ้างแล้ว โดยเฉพาะในช่วงเย็นจะมีนักเรียนที่เลิกเรียนเข้ามาเดินภายในงานดังกล่าว รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองก็จะนำบุตรหลานมาเดินเที่ยวหลังจากได้กราบไหว้พระ ทำให้เกิดคำถามถึงความเหมาะสมหรือไม่อย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นในงานประเพณี  ที่เป็นการสืบสานอนุรักษ์ความเป็นเอกลักษณ์ประจำถิ่น


ซึ่งมีหลายรายนอกจากจะมีการตั้งคำถามแล้ว ยังมีการสอบถามว่าคณะผู้จัดงานเห็นกับสิ่งเหล่านี้หรือไม่ และหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงเช่นวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม หรือทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม จะได้มีการสั่งการให้ดำเนินการกับเรื่องนี้อย่างไร เนื่องจากหวั่นจะทำเกิดเป็นจุดเริ่มต้นของการทำลายบรรยากาศในการสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดนครปฐม ก่อนที่จะมีการจัดงานอย่างเป็นทางการ



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/zQd9uplw3sU

คุณอาจสนใจ

Related News