สังคม

ระทึก! หนุ่มคลุ้มคลั่ง พยายามวิ่งฝ่ากองเพลิง หลังบ้านถูกไฟไหม้วอด โชคดีมีคนช่วยไว้ทัน

โดย weerawit_c

1 ต.ค. 2565

355 views

วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ รับแจ้งเหตุทางสายด่วน 199 มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยประชาอุทิศ 56 จึงเร่งรุดจัดกำลัง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทุ่งครุ และราษฎร์บูรณะ รวมทั้งอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เขตทุ่งครุ และราษฎร์บูรณะ, อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดจัดกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที



เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัคร มาถึงที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากจากบ้านเลขที่ 48 ซอยประชาอุทิศ 56 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้น แสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นบริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน และลุกลามอย่างรวดเร็วจนกระทั่งขึ้นสู่บนชั้นที่ 2 และลามไปติดบ้านข้างเคียงเป็นบ้านเลขที่ 46 ซึ่งเป็นลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้นปลูกติดกัน 2 หลังโดยใช้บ้านเลขที่เดียวกันจึงโดนผลกระทบไปด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และอาสาสมัครจึงเร่งรัดจัดวางหัวฉีดและทำการระดมฉีดน้ำเพื่อระงับเหตุใช้เวลาทั้งสิ้นกว่า 1 ชั่วโมงจึงทำการระงับเหตุได้



ตรวจสอบแล้วมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหมด 3 หลัง บนเนื้อที่ 20 ตารางวา เบื้องต้นซอยดังกล่าวเป็นซอยคับแคบรถดับเพลิงขนาดใหญ่เข้าไม่ถึงที่เกิดเหตุต้องใช้เครื่องหาบหามเข้าไปอย่างทุลักทุเล และที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านไม้เก่าปลูกติดกันหลายหลังและยังเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีอีกด้วย แต่อย่างไรแล้วจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ส่วนสาเหตุของการณ์เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต้องรอผลจากการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งจากเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง



จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดมีชายหนุ่มคนหนึ่งคลุ้มคลั่งพยายามวิ่งเข้าไปในตัวบ้านของตนเองเหตุเพราะรับไม่ได้กับภาพเหตุการณ์ที่บ้านของตนเองกำลังจะถูกไฟไหม้ ชาวบ้านต่างวิ่งกันเข้าไปช่วยฉุดกระชากลากถูหนุ่มรายดังกล่าวออกมาจากตัวบ้านได้ทัน ก่อนที่บ้านทั้งหลังจะถูกไฟไหม้เป็นเถ้าธุรีไปอย่างหวุดหวิดส่วนชายหนุ่มคนดังกล่าวเมื่อชาวบ้านช่วยออกมาได้ก็เดินหายไปภายในความมืด คาดว่าจะหลบไปสงบสติอารมณ์ที่ไหนสักแห่ง



ส่วนเบื้องต้นบ้านต้นเพลิงดังกล่าวตอนเกิดเหตุไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวบอกว่ากลับต่างจังหวัดกันหมด ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปผลต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้าของวันนี้ และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/Y06EBGMk6iA

คุณอาจสนใจ

Related News