สังคม

พ่อแม่ใจสลาย ลูกชาย 1 ขวบ จมน้ำดับในสระว่ายน้ำรีสอร์ต วงจรปิดเผยตามพี่ชายลงเล่นน้ำ

โดย passamon_a

4 ก.ย. 2565

183 views

พ่อแม่ใจสลาย ลูกวัย 1 ขวบ จมน้ำดับในสระว่ายน้ำรีสอร์ต วงจรปิดเผยตามพี่ชายลงเล่นน้ำ  


ช่วงเช้า วันที่ 3 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่กู้ชีพตำบลสาริกา ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลสาริกา จ.นครนายก เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ชีพไปถึงที่เกิดเหตุ พบคุณแม่วัย 25 ปี กำลังกอดร่างลูกชายวัย 1 ขวบ 3 เดือนแนบอก และร้องไห้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต้องขอตรวจสอบร่างกายเด็ก และปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเด็กไว้ได้


สอบถามเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ต ทราบว่า นักท่องเที่ยวครอบครัวนี้ เดินทางมาจากจังหวัดสมุทปราการ มากัน 4 คน พ่อแม่ และลูก 2 คน คาดว่าช่วงเช้า ขณะที่พ่อแม่นอนหลับ ลูก ๆ คงแอบเปิดประตูออกมาเล่นน้ำในสระน้ำที่อยู่หน้าห้องพัก โดยจุดที่พบร่างเด็กชาย เป็นสระเด็ก มีความลึกประมาณ 70-80 เซนติเมตร สภาพของเด็กยังสวมเสื้อยืดแขนสั้น และผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ใส่อยู่ก็บวมน้ำ


ด้านตำรวจ สภ.เมืองนครนายก มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพ่อแม่เด็ก และเจ้าของรีสอร์ต พร้อมกับตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. เด็กชายสองพี่น้องออกมาจากห้องพัก พี่ชายอายุประมาณ 5 ขวบ เปิดประตูออกมาก่อน จากนั้นน้องชายวัย 1 ขวบ 3 เดือน ก็วิ่งตามพี่ชายออกมา โดยพี่ชายลงเล่นน้ำในสระเด็กก่อน จากนั้นน้องก็ตามลงไปเล่นด้วย แต่พอเล่นน้ำไปได้สักพัก น้องเริ่มทรงตัวไม่อยู่ และตะเกียกตะกายหาที่เกาะ แต่พี่ชายนึกว่าน้องเล่นน้ำปกติ จึงไม่ได้สนใจ ผ่านไปประมาณ 40 นาที แม่เด็กออกมาจากห้อง เห็นลูกลอยหงายหน้าอยู่ในสระ จึงรีบลงไปอุ้มลูกขึ้นมา ก่อนจะแจ้งกู้ชีพสาริกาเข้าช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการณ์


ตำรวจ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินคดีกับฝ่ายใด เนื่องจากทางญาติยังโศกเศร้าเสียใจอยู่ จึงจะรอให้ญาติทำใจสักพัก แล้วจะเรียกมาสอบปากคำ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเดินสำรวจรอบสระน้ำ พบว่า ทางรีสอร์ตติดป้ายเตือนไว้ชัดเจน ถึงกฎระเบียบการใช้สระน้ำ โดยระบุเวลาเปิด-ปิดสระ ตั้งแต่ 07.00 น. - 20.00 น. รวมทั้งมีป้ายเตือนผู้ปกครอง อย่าปล่อยบุตรหลานเล่นน้ำตามลำพัง



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/sHGaOzoazWw



คุณอาจสนใจ

Related News