สังคม

สลด ตู้คอนโทรลไฟเตาหลอมแร่ในโรงงานระเบิด ช่างไฟดับ 3 เจ็บอีก 4

โดย passamon_a

17 ก.ค. 2565

848 views

ตู้คอนโทรลไฟเตาหลอมแร่ในโรงงานระเบิด ช่างไฟฟ้าดับคาที่ 3 ราย เจ็บอีก 4 ราย ผู้การสั่งห้ามเข้าจนกว่าเจ้าหน้าที่ชำนาญไฟฟ้าจะเข้ามาตัดระบบและตรวจสอบ


เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 16 ก.ค.65 พ.ต.ท.สมบัติ จึงประสพสุข สารวัตเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนงานภายในโรงงานหลอมแร่ ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม ถูกไฟคลอกเสียชีวิต 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี และ พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.โพธาราม ได้รับทราบ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเจ็ดเสมียน และหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี


ที่เกิดเหตุภายในโรงงาน บริเวณชั้น 3 ของโรงงาน ข้างตู้คอลโทรลไฟพบศพเป็นชายทั้ง 3 ราย นอนกระจัดกระจายตามพื้น สภาพศพถูกไฟคลอกตามร่างกาย ดำเป็นต่อตะโก และพบว่าที่บริเวณตู้คอนโทรลไฟเตาหลอมแร่มีร่องรอยถูกไฟไหม้ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่ามีทั้งหมด 4 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโพธาราม ไปก่อนหน้านี้


ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสันทัด ห่วงทอง นายโจ บัวทอง นายสมบูรณ์ ทองมอย และบาดเจ็บอีก 4 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายปรีชา แคโอชา MR.ZHOU JIHUANG นายชัชวาล เพิ่มสาย นายขาว สมหวัง 1 ใน 4 ผู้บาดเจ็บ บาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ให้กลับบ้านได้ ส่วนอีก 2 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลโพธาราม อีก 1 ราย อาการสาหัสต้องส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี


จากการสอบถามในเบื้องต้น ทราบว่าโรงงานดังกล่าวนั้นเป็นโรงงานหลอมแร่ เปิดมา 15 ปี แล้ว และก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงวันหยุด ทางโรงงานได้ให้ช่างไฟมาทำการซ่อมตู้คอนโทรลไฟเตาหลอม เนื่องจากเสีย แต่ตู้คอนโทรลเกิดระเบิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ช่างไฟ 3 คน ที่กำลังทำงานที่หน้าตู้ถูกไฟคลอกทันที ส่วนคนงานที่มาช่วยซ่อมนั้นได้ช่วยกันนำถังสารเคมีมาช่วยดับไฟ แต่คาดว่าน่าจะดับไม่ได้ จึงได้นำสายยางมาช่วยฉีดน้ำ แต่เกิดกระแสไฟฟ้าวิ่งกลับไปช็อตคนงานที่ช่วยกันนำน้ำมาดับได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะมีคนเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมกับนำตัวคนงานทั้ง 4 คน ส่งโรงพยาบาล


เบื้องต้นทาง พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.จ.ราชบุรี ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนและผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ห้ามเข้าบริเวณจุดเกิดเหตุ ให้เจ้าหน้าที่ชำนาญด้านไฟฟ้าเข้ามาตัดระบบ และตรวจสอบตรวจสอบหาสาเหตุของการระเบิดของตู้คอนโทรลไฟ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kqYyOaJfgBY

คุณอาจสนใจ

Related News