สังคม

เปิดวงจรปิด นาทีอุบัติเหตุ ก่อนไฟลุกท่วมกระบะ ดับสลด 2 ศพ บนถนนพระราม 3

โดย passamon_a

2 ก.ค. 2565

5.8K views

ระทึก ไฟไหม้รถกระบะ เสียชีวิต 2 ศพ บนถนนพระราม 3 วงจรปิดเผยเหตุการณ์ ขับมาเร็วเสียหลักเหินข้ามแนวกั้นเลน BRT ไปพุ่งชนแบริเออร์จนไฟลุกท่วม ชาวบ้านเผยถนนเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้งแล้ว เพราะคนไม่ชินทางจะมองไม่เห็นว่ามีแนวกั้น พอจะเปลี่ยนเลนเลยเสียหลักชน วอนแก้ไขเพราะชาวบ้านไม่กล้ายืนหน้าบ้าน กลัวรถพุ่งมาชน


เมื่อเวลา 06.15 น. วันที่ 2 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ บริเวณหน้าวัดปริวาสราชสงคราม ถนนพระราม 3 โดยมีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิต 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย ถนนจันทน์ โดยเพลิงได้โหมไหม้รถทั้งคัน และไหม้มาถึงเกาะกลางถนน รวมถึงไหม้ขึ้นด้านบนสูงไปถึงเสาไฟถนน และมีควันสีดำพุ่งขึ้นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการควบคุมเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง


โดยสภาพจุดเกิดเหตุหลังเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้ พบเศษซากรถกระบะโตโยต้า วีโก้ 2 ที่นั่ง เสริมคอกด้านหลัง ทะเบียน ฒง 8992 กรุงเทพมหานคร ถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งคัน ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย 2 ราย สภาพถูกไฟคลอกทั้งตัว


นายอรรถพร รักน้อย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ช่วงประมาณ 6 โมงเช้า ตนขับรถผ่านมาจุดนี้พอดี แล้วเห็นควันไฟบริเวณเกาะกลางถนน ตอนแรกยังนึกว่าเป็นไฟไหม้สายไฟ แต่มีคนที่อยู่บนสะพานลอย ตะโกนบอกว่า มีคนตาย 2 คน จึงมาตรวจสอบ ซึ่งตอนที่ไฟกำลังลุกไหม้ ก็เห็นร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย กระเด็นออกมานอนอยู่นอกตัวรถแล้ว และไม่พบว่ามีคู่กรณี


ทีมข่าวสอบถาม แม่ค้าขายไก่ทอดที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อเช้าตนกำลังยืนทอดไก่อยู่ แล้วก็ได้ยืนเสียงดังเหมือนเสียงลากอะไรบางอย่าง พอมองไปก็เห็นรถคันที่เกิดเหตุ หมุนอยู่กลางถนนอย่างแรง แล้วก็ไปฟาดเข้ากับแบริเออร์ที่เกาะกลางถนน ซึ่งพอกระแทกปุ๊บ ไฟก็ลุกทันที ไม่ถึง 1 นาที แล้วพอไฟลุกไปสักพัก ก็ค่อยมีเสียงระเบิดดังตู้ม ๆ ประมาณ 3 ครั้ง ซึ่งรถขับมาด้วยความเร็วมาก เพราะเป็นตอนเช้าที่ถนนยังโล่ง


ทั้งนี้ รถคันดังกล่าวขับมาในเลนปกติ ไม่ใช่ในเลน BRT แต่เสียหลักเข้าไปพลิกคว่ำในเลน BRT โดนตอนที่เกิดเหตุ ตนตกใจมาก กำลังทอดไก่อยู่ ต้องรีบปิดแก๊ส ทำอะไรไม่ถูก เพราะไฟลุกแรงมาก ได้แต่ร้องเรียกให้คนช่วย สงสารคนที่โดนไฟคลอก


ขณะที่กล้องวงจรปิดของร้านค้าที่อยู่ตรงจุดเกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยจากภาพจะเห็นรถกระบะคันที่เกิดเหตุ วิ่งมาในเลนขวาสุดของช่องทางปกติ ติดกับเลนรถ BRT จากนั้นรถได้เสียหลัก เหินขึ้นหมอนคอนกรีตที่กั้นเลนรถ BRT ข้ามไปกระแทกกับแบริเออร์เกาะกลางถนน ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำและเกิดไฟลุกขึ้นมาทันที


โดยเจ้าของร้าน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ปัญหาของถนนเส้นนี้คือ หมอนคอนกรีตที่กั้นเลนรถ BRT โดยเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้งแล้ว เนื่องจากคนที่ไม่ชินเส้นทาง ก็จะไม่รู้ว่ามีหมอนคอนกรีตกั้นอยู่ บางครั้งจะเปลี่ยนเลน ก็เลยไปกระแทกกับหมอนคอนกรีตจนเสียหลัก เช่นเดียวกับรถคันที่เกิดเหตุวันนี้ ตนคาดว่าน่าจะตีโค้งมาแล้วจะเปลี่ยนเลน ประกอบกับขับมาเร็วเพราะเป็นช่วงเช้า ซึ่งตนมองว่า ควรจะทำแนวกั้นเลนให้สูงกว่านี้ ให้มองเห็นได้ชัดเจน หรือไม่ก็ยกเลิกไปเลย เพราะคนที่อาศัยแถวนี้ ไม่มีใครกล้าไปยืนหน้าบ้าน เพราะกลัวจะมีรถเสียหลักพุ่งเข้ามาชน


ด้านพนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง ระบุว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ พบว่าไม่มีคู่กรณี และจากการตรวจสอบเศษซากรถกระบะ พบว่าไม่ได้บรรทุกอะไรที่เป็นวัตถุไวไฟมา ส่วนที่แบริเออร์พบร่องรอยการเฉี่ยวชน คาดว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุที่ขับมาด้วยความเร็วแล้วเสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ จนเกิดประกายไฟในจุดที่ใกล้กับถังน้ำมัน และเกิดไฟลุกขึ้น ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ยังไม่พบเอกสารระบุตัวตน จึงต้องรอญาติประสานเข้ามาที่ สน.บางโพงพาง ต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/KubfF7jvrUM

คุณอาจสนใจ

Related News