สังคม

'หมอปลา' จัดพิธีกราบขอขมา 'หลวงปู่แสง' ที่บ้านพัก น้อมรับผิดต่อสิ่งที่ทำ

โดย weerawit_c

15 พ.ค. 2565

37 views

วานนี้ (14 พ.ค.) ที่บ้านพักนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี หมอปลา พร้อมด้วยภรรยาและทิดไพรวัลย์ ทิดสมปองรวมทั้งทีมงาน ได้ร่วมกันจัดพิธีกราบขอขมาต่อรูปถ่ายของหลวงปู่แสง เพื่อเป็นการขอยอมรับผิดต่อการกระทำด้วยสำนึกและความจริงใจ เสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่ตนเองและทีมงานไม่ทราบว่า หลวงปู่แสงท่านอาพาธแต่อย่างใด



นายจีรพันธ์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจาก มีผู้เสียหายมาร้องเรียนกับตนว่าถูกพระเกจิดังจับเนื้อต้องตัวลักษณะคล้ายลวนลามแต่ว่าไม่มีหลักฐาน จึงได้ไปหาหลวงปู่แสง แต่ผู้เสียหายทั้งสองคนรู้สึกกลัวเพราะมีพระผู้ชายและต้นไม้เยอะ ตนจึงวานให้น้องแคท นักข่าวสาว เข้าไปเป็นเพื่อนผู้เสียหายด้วย โดยที่ตัวของน้องแคทไม่รู้เรื่องอะไรเลย



แต่ปรากฏว่าพอไปถึงแล้วเขาเรียกน้องแคทเข้าไปแทน มันจึงเป็นภาพที่ปรากฏตามในคลิป ยืนยันว่าไม่ได้มีการไปสร้างหลักฐานใดใดทั้งสิ้น โดยคนที่ไปกับตนแต่ละคนนั้นมีหน้าที่แตกต่างกัน ตนมีหน้าที่เป็นผู้นำ จัดแจงทุกอย่างเอง กันจอมพลัง และเบลมีหน้าที่ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ส่วนที่มีคลิปของเบลหลุดออกมา เป็นเพราะตนไม่ต้องการให้เบลเครียด ก็เลยให้พากย์ฟุตบอลไป ส่วนภรรยาและทนายไพศาลก็ไปด้วย แต่ทุกคนไม่รู้เรื่อง แม้กระทั่งกลุ่มสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวด้วย



เมื่อวานได้มีผู้ใหญ่ของสถานีช่องหนึ่งโทรติดต่อมาหาตน ตนเห็นว่ามีการบันทึกภาพด้วย โดยผู้ใหญ่คนนั้นพยายามให้ตนพูดว่า “มีการวางแผนกับสื่อหลายช่อง” ซึ่งตนก็ยืนยันบอกว่ามันไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพราะเขาอ้างว่าช่องของเขาทัวร์ลงเยอะ ตนจึงบอกว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวกับนักข่าว ตนจะไลฟ์สดอธิบายเรื่องราวทั้งหมดเอง



“แต่เขาบอกว่า ต้องเข้าใจเขาด้วย เพราะเขาเป็นคนรู้คนสุดท้าย ตนจึงตอบกลับไปว่า ต้องรู้เป็นคนสุดท้าย เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเขาอยู่แล้ว เนื่องจากตนเป็นคนวางแผนเอง”



จากนั้นทางสถานีข่าวช่องดังกล่าวได้นำคลิปเสียงที่บันทึกระหว่างพูดคุยกัน ไปให้กับผู้บริหารหลายช่อง เพื่อกดดันให้ดำเนินการลงโทษพนักงานซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวของช่องนั้นๆ ที่ร่วมลงพื้นที่ด้วย มีการกดดันให้สื่อช่องอื่นทำบทลงโทษบ้าง ตนมองว่าไม่ถูกต้อง ตนน้อมรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวซึ่งสื่อไม่รู้เรื่อง



“เมื่อคืนพอตนรู้ว่านักข่าวสาวโดนไล่ออกจึงโทรไปหาผู้บริหารคนหนึ่งเพื่ออธิบายให้ฟัง แต่เขาไม่ฟังแล้วตน จึงบอกไปว่าตนต้องแสดงความรับผิดชอบเพราะเกิดจากหมอปลาคนเดียว ไม่ได้เกิดจากตัวสื่อ ตนจึงบอกไปว่างั้นขอแสดงสปิริตจะไม่ขอร่วมเกี่ยวข้องกับช่องสถานีนั้นอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นรายการใดรายการหนึ่ง ผมไม่สามารถร่วมงานกับช่องคุณได้ ตนมองว่า หากยังร่วมงานกับช่องนี้อยู่ แล้วนักข่าวที่ถูกไล่ออกเพราะตนเห็นผ่านหน้าจอ คงจะรู้สึกไม่ดี”



“ผมรู้สึกว่าบทลงโทษนี้รุนแรงเกินไป เพราะตนได้อธิบายในมุมของตนไปแล้ว น้อมรับผิดชอบทุกอย่าง เจตนาของตนเป็นแบบนี้จริงๆ ไม่ได้มาเพื่อปกป้องใคร ผมพูดความจริง ผู้สื่อข่าวสาวก็คือหมาตัวหนึ่งที่คาบเหยื่อไปให้เขา พอคุณได้เหยื่อแล้วก็ฆ่าหมาตัวนั้นตาย”



ขอกราบวิงวอนสื่อและเพจต่างๆ ให้ลงข้อมูลตามข้อเท็จจริง เช่น มีการพาดหัวข่าวว่าหมอปลายอมรับวางแผนซึ่งข้อเท็จจริงมันไม่ใช่ ทั้งนี้ตนเคารพหลวงปู่แสง ตนอยากถามว่าลูกศิษย์หลวงปู่แสง ตอนเกิดเหตุไปอยู่ไหน วันนี้พอตนลงพื้นที่ ตนโดนเยอะตนน้อมรับ อยากถามว่า ส.ส. ที่ออกมานั้นต้องการหาเสียงหรือไม่ ไปดูแลประชาชนดีกว่า อย่าเอาเรื่องของหลวงปู่แสงมาเป็นคอนเทนท์หาแสง



“ผมยอมรับพลาดที่คิดตื้นว่าพระป่วยต้องรักษาไม่คิดว่าท่านจะป่วยจริง ๆ เลยวันที่กำหนดพื้นที่ จึงพยายามสอบถามพระลูกศิษย์ จึงเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฏ ถ้าคำพูดอะไรที่ไม่เหมาะสมวันนี้ทีมงานมาปลาพร้อมขอขมาด้วยใจอย่างยิ่ง เพราะเราเพิ่งรู้ตอนนั้นจริง ๆ”



ที่ตนออกมาพูดไม่ได้ปกป้องสื่อแต่พูดความจริงต้องให้ความเป็นธรรมกับสื่อที่ไม่รู้เรื่อง อย่ากดดัน ตนแสดงสปิริตแล้ว กรณีลูกศิษย์บางคนต้องการให้ตนไปขอขมาหลวงปู่แสง ก็ยินดีที่จะไปแต่ขอเวลาหน่อยเพราะจังหวัดที่จะไปนั้นค่อนข้างไกล ตนไปแน่นอนหากหลวงปู่ให้เข้าได้ ตอนนี้มีกระแสมากมาย เราไม่ต้องการปะทะ ทุกคนอยากไป แต่มีลูกศิษย์บางคนไม่ต้องการให้เราเข้าพื้นที่



“เหตุการณ์ครั้งนี้ พอตนเองล้ม คนที่คิดว่าดีกับเราสุดท้ายเหยียบย่ำเรา เพื่อต้องการอะไรไม่ทราบ แต่คนที่เราคิดว่า คือ ศัตรูกับเราสุดท้ายคนนั้นมาให้กำลังใจเรา”



หลังจากนี้หมอปลาจะขอหยุดทำหน้าที่นี้ไปสักระยะประมาณ 2-3 สัปดาห์ และขอฝากถึง “พระดังรูปหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหว” ขอให้สอนตัวเองไม่ต้องสอนหมอปลา ตนเคารพศพเกจิอาจารย์ แต่ไม่เอามาหากิน ตนไม่ใช่คนที่จะเอาพระมรณภาพมาเลี้ยงพระที่มีชีวิตอยู่ เอาเวลาไปดูแลรถเถอะ ลองพระท่านนั้นทำอะไรผิดก่อน ถ้ามีหลักฐาน ตนไปแน่



ส่วนกรณีที่มีชาวเน็ตขุดเรื่องในอดีตว่าหมอปลาเคยแปะรูปตัวเองในการรักษาคนนั้นก่อนหน้านี้เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว รูปของตน บางคนอยากเอาไปติดเอง ไม่ได้เอามาขายเพื่อหาเงินหรือหวังผลประโยชน์อะไรเลย และแพทย์เองก็บอกว่าการรักษาแบบนี้ก็เป็นจิตวิทยาอย่างนึง



ทั้งนี้ ทีมของหมอปลาน้อมรับคำติ และพร้อมเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป และจะแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาด ตนเองขอยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องหิวแสง ตนเองไม่เล่นการเมือง สส.ธรรมนัส เคารพ เพราะเป็นผู้ใหญ่ แต่ไม่มีการคุยกันส่วนตัว



อย่างไรก็ตาม เรื่องของผู้สื่อข่าวที่ถูกให้พ้นจากสภาพงาน ตนได้คุยกันแล้ว สภาพจิตใจของน้องย่ำแย่ ตนก็ได้สอบถามเงินเดือนแล้ว และในระหว่างที่น้องกำลังหางาน กันจอมพลังจะเป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายของน้องเอง ซึ่งถ้าหากน้องอยากมาทำงานด้วยตนก็พร้อมให้ความช่วยเหลือ โดยจะให้เงินเดือนตามที่เคยได้ แต่ตอนนี้น้องยังไม่ได้ตอบรับอะไรตนเพราะขอพักก่อน



ด้าน ‘น้ำฟ้า’ ภรรยาของหมอปลา ยกมือไหว้น้ำตาคลอ กล่าวว่า ตนจะไม่ใช้คำว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ คือไม่รู้จริงๆ ว่าหลวงปู่แสง ป่วย เพิ่งรู้ตอนหน้างานจริงๆ “หนูขอโทษนะคะ ส่วนจะรับคำขอโทษหนูมั้ย แสดงความขอโทษจริงมั้ย ไม่รู้คำขอโทษจะต้องขอโทษขนาดไหน แต่สำหรับหนูตอนนี้ หนูเจ็บและหนูขอโทษ”


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kpbfu9DbkZU

คุณอาจสนใจ

Related News