สังคม

'แม่ผู้เสียหาย' แจงชัด 'พล.ต.ต.' ไม่เคยแทรกแซงคดี - 'ทนายตั้ม' เดือด ถูกขอให้ลบโพสต์ข้อมูลคดี

โดย passamon_a

23 เม.ย. 2565

112 views

แม่ผู้เสียหายแจงชัด พลตำรวจตรี ไม่เคยแทรกแซงคดี ทนายตั้มเดือด ถูกขอให้ลบโพสต์ข้อมูลคดี


แม่ผู้เสียหายรายแรก กรณี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลวนลาม อนาจาร ข่มขืนผู้หญิง เปิดเผยเป็นครั้งแรก กับ วราวิทย์ ฉิมมณี รายการข่าวข้นคนข่าว ระบุว่า


แม่ได้ปรึกษากับพลตำรวจตรี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ รู้จักกันตั้งแต่แม่อายุ 19 ปี พลตำรวจตรีเป็นประธานงานแต่งงานให้แม่ การพูดคุยเรื่องคดีเป็นเพียงการปรึกษา พลตำรวจตรีไม่เคยเข้ามาแทรกแซงคดี ไม่เคยไปคุยกับตำรวจ สน.ลุมพินีโดยตรง และยังเป็นคนที่แนะนำให้ไปแจ้งความ แม่จึงไปแจ้งความที่ สน.ลุมพินี และจึงได้ติดต่อไปที่ทนายตั้ม


วันที่ 13 เม.ย. แม่ไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่ สน.ลุมพินี ก่อนไปพบทนายตั้ม พร้อมกับน้อง เล่าเรื่องให้ฟัง ระหว่างนั้นปริญญ์โทรเข้ามาอีกครั้งพอดี ทนายตั้มจึงให้แม่รับสาย เปิดสปีกเกอร์โฟน และอัดคลิปไว้ ปริญญ์พยายามขอโทษแม่ บอกว่าจะเข้ามากราบแม่ กราบน้อง บอกว่าเห็นแก่ความดีของคุณพ่อศุภชัยที่ทำมาตลอด แม่บอกปริญญ์ไปว่า เดี๋ยวจะปรึกษาผู้ใหญ่คือพลตำรวจตรี  ทำให้ทนายตั้มทราบว่าแม่ปรึกษากับตำรวจอีกนายนึงมาก่อน


ระหว่างพูดคุยกัน ทนายตั้มถ่ายรูปน้องจากด้านหลัง และเอาไปโพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรก จนเป็นข่าว แม่ยังบอกให้ทนายตั้มลบ แต่ทนายตั้มไม่ยอมลบ จากนั้นก็แยกย้ายกัน ไม่เคยเจอทนายตั้มอีกเลย คุยกันแต่ทางไลน์ และแม่ไม่เคยแต่งตั้งทนายตั้มเป็นทนายด้วย ตอนนี้มีทีมทนายความที่ดูแลคดีแล้ว


แม่ยืนยันว่าไม่เคยมีใครติดต่อมาให้เงิน เพื่อเคลียร์คดี ยืนยันว่าศักดิ์ศรีของลูกสำคัญกว่า ไม่เคยไปให้การกับตำรวจเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม จุดเปลี่ยนอีกครั้งระหว่างแม่กับทนายตั้มคือ ทนายตั้มโทรหาแม่ จะส่งทีมงานมาหา เพื่อให้แม่เซ็นเอกสารคัดค้านการประกันตัว แต่แม่กังวลใจที่จะพบกับทนายตั้มหรือทีมงานอีกครั้ง เพราะกลัวถูกถ่ายภาพเหมือนที่พบกันครั้งแรก จึงปฏิเสธไป


ล่าสุด วันที่ 23 เม.ย.65 ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ระบุว่า


"ถ้าใครมาขอให้ผมช่วยทำคดีอะไร แล้วผมขออนุญาตนำลงเรื่องเพจแล้วเป็นคดีดังขึ้นมา อยู่ดีๆมาขอให้ลบ หรือดัดแปลงข้อมูลเพื่อเอาตัวรอด ผมไม่ทำให้นะครับ เพจผมเน้นเรื่องจริง และขออนุญาตก่อนเผยแพร่เสมอ จะอยู่ดีๆมากลัว มาขอลบ บอกเลยผมไม่ทำให้ ตัวผมเองก็เสี่ยงเปิดหน้าสู้ มีเครดิต มีความน่าเชื่อถือต้องรักษา ถ้าใจไม่สู้จริง อย่ามาขอความช่วยเหลือจากผม"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/W1kO_Q-zPwk

คุณอาจสนใจ

Related News