สังคม

สงกรานต์เดือด! วัยรุ่นสาดกระสุนใส่อริหน้าเวทีหมอลำ ดับ 1 เจ็บ 2 - วัยรุ่นยกพวกตีกันใช้ปืนตบหน้าคู่อริ ก่อนลั่นโดน นทท.บาดเจ็บ

โดย weerawit_c

16 เม.ย. 2565

49 views

วันที่ 15 เม.ย.เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จาก พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ว่ามีเหตุยิงกันภายในงานบุญสงกรานต์ที่วัดโพนสว่าง บ้านโคกก่อง ม.1 ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เบื้องต้นได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เมืองบึงกาฬ เร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย



หลังจากได้ข้อมูล ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุที่วัดโพนสว่าง พบกับคณะกรรมการหมู่บ้าน ที่กำลังนั่งพูดคุยกันอยู่ภายในวัด พร้อมกับสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้คลิปภาพเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุยิงกันความยาวเกือบ 1 นาที โดยแสดงให้เห็นว่าขณะที่หมอลำซิ่งกำลังทำการแสดง และใกล้จะปิดการแสดงเวลาเกือบๆเที่ยงคืน มีกลุ่มคนเริ่มทะเลาะกันแถวๆด้านหน้าเวทีทางด้านซ้าย จนมีเหตุชลมุน



จากนั้นไม่นานก็พบหญิงรายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลัง น.ส.นิตยา บานจบ อายุ 33 ปี ชาวบ้านโคกก่อง ถูกยิงเข้าที่ต้นขาซ้าย เพื่อนๆที่ไปเที่ยวด้วยกันรีบพาส่งโรงพยาบาลบึงกาฬ เหตุการณ์เริ่มบานปลาย คณะหมอลำจึงหยุดการแสดงพร้อมเปิดไฟส่องสว่าง พบผู้บาดเจ็บอีกหนึ่งราย ทราบชื่อภายหลัง นายหิรัญย์ ศรีจันทร์โคตร อายุ 16 ปี ชาวตำบลชัยพร ถูกยิงที่หัวแม่มือข้างซ้าย ในช่วงที่จังหวะชลมุน 2 กลุ่ม เริ่มทำร้ายกันขว้างปาขวดเบียร์ใส่กัน



จากนั้นกลุ่มบ้านนาทราย พากันวิ่งหนีขึ้นรถกระบะ 2 คัน ที่จอดอยู่หน้าวัด ขณะที่กลุ่มบ้านโคกก่อง วิ่งไล่ตามและมีการทำร้ายกันระหว่างทาง จนกลุ่มบ้านนาทรายไปจอดรถรอเพื่อนๆอยู่บริเวณสามแยกบ้านโคกก่อง ทางไปบ้านไร่สุขสันต์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน ห่างจากวัดจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ขณะนั้นมีนายทศพร แสงเลข หรือเบนซ์ อายุ 23 ปี (ผู้ตาย) และนายธนา ชาทองดี หรือเฟริน อายุ 23 ปี (เพื่อนผู้ตาย) วิ่งตามไป ข้ามถนนหลวงสาย 222 บึงกาฬ-บุ่งคล้า ที่กลุ่มบ้านนาทรายจอดรถรอเพื่อนอยู่ เมื่อวิ่งไปถึงเกาะกลางถนน มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด



นายทศพร หรือเบนซ์ บอกกับนายธนา หรือเฟริน ว่าตัวเองถูกยิง จึงประคองกันข้ามถนนกลับมาถึงหน้าอู่ช่างบรร ที่อยู่ใกล้ๆ และล้มฟุบ จากนั้นกลุ่มบ้านนาทรายประมาณ 3-4 คนวิ่งตามมารุมทำร้ายอีก ก่อนกลับไปขึ้นรถขับหลบหนีไป ส่วนกลุ่มที่เห็นเหตุการณ์รีบพานายทศพร หรือเบนซ์ ส่งโรงพยาบาลบึงกาฬ แต่เสียชีวิตระหว่างทาง



นอกจากนี้คลิปจากเฟซบุ๊ก 'อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิรน์ Part 3' ได้แชร์คลิปวิดิโอเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นยกพวกรุมทำร้ายกันในคลองส่งน้ำบ้านโคกสะอาด หมู่ 12 ตำบลสีคิ้ว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นจะชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่คู่อริ ก่อนมีเสียงปืนดังขึ้น และกระสุนพุ่งไปถูกนักท่องเที่ยวโดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บ



วันนี้ (16 เมษายน 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บริเวณคลองส่งน้ำที่เกิดเหตุพบว่า ทั่วบริเวณมีร่องรอยเศษขวดสุราจำนวนมาก และได้พูดคุยกับพี่สาวของผู้บาดเจ็บจากลูกกระสุนปืน



นางสาวปัทมาสน์ นุตะดี อายุ 20 ปี พี่สาวของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 17.00 น. ของวานนี้ (15 เม.ย. 65) ซึ่งตน และเพื่อนๆ ได้จอดรถนั่งเล่นอยู่ริมคลองส่งน้ำ จากนั้นไม่นานในบริเวณใกล้กันได้เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกัน และมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ทำให้น้องสาวของตน คือ นางสาวประภัสสร หวังคอนกลาง อายุ 17 ปี ที่กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่บนรถกระบะ ถูกลูกหลงโดนกระสุนปืนยิงเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บ ซึ่งต้องเข้ารับการผ่าตัดเพราะกระดูกแตก



ซึ่งหลังเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา นายพลวัฒน์ เนยสูงเนิน อายุ 32 ปี ผู้ก่อเหตุได้นำอาวุธปืนสั้น ขนาด 9 ม.ม. ที่ใช้ก่อเหตุ เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตราย กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต

คุณอาจสนใจ

Related News