สังคม

'เนติวิทย์' ใส่เสื้อลายบิ๊กตู่ ยื่นผ่อนผันครั้งที่ 6 ยันสู้ระบบเกณฑ์ทหารจนถึงที่สุด

โดย thichaphat_d

10 เม.ย. 2565

243 views

เมื่อเวลา 09.30 น. วานนี้ (9 เม.ย. 65) ที่วัดบางนางเกรง ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีการเกณฑ์ทหาร ประจำปี 2565 ของเขต ต.บางเมือง และ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่ด้านนอก ก่อนเข้าไปในพื้นที่ มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง มาอำนวยการคัดกองผู้ที่จะเข้าไปในการเกณฑ์ทหาร


โดยมีนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อายุ 25 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางสังคม มาทำการผ่อนผัน เป็นครั้งที 6 ครั้งสุดท้ายของการผ่อนผันการเกณฑ์ทหารของนายเนติวิทย์


โดยนายเนติวิทย์ ใส่เสื้อสีขาวมีภาพนายกตู่ที่หน้าอกมาด้วย หลังจากใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็เสร็จ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารที่มาจัดการเกณฑ์ทหาร ไม่อนุญาตให้เข้าไปด้านใน แต่เก็บภาพได้จากภายนอกเท่านั้น


นายเนติวิทย์ กล่าวว่า ตนได้มาผ่อนผันเป็นครั้งที่ 6 และในครั้งเป็นครั้งสุดท้าย ก็ต้องมาต้องต่อสู้ กับเรื่องนี้เราต้องสู้ให้ถึงสุด ตนไม่เห็นด้วยกับระบบเกณฑ์ทหาร ตนคิดว่ามันไร้สาระมาก ตอนนี้ก็เสียเวลาชีวิตมาก คนส่วนมากก็ต้องเสียเวลา ต้องผ่อนผันทุกปี ทั้งที่มันต้องมีระบบอะไรที่มันต้องรวดเร็วกว่านี้ ไม่ต้องรอประธานอะไร เพราะมันหมดสมัยไปแล้ว


แล้วระบบเกณฑ์ทหารมันล้าหลังไปแล้ว ทำให้ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจทางชีวิตบุคคลต่างๆ มันสูญเสีย อยากให้ทุกคนทบทวนเรื่องนี้ และออกมาต่อต้าน  


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/8GtSBG04WGQ

คุณอาจสนใจ

Related News