สังคม

ศุลกากรจับ ไอซ์-เฮโรอีน มูลค่า 500 ล้าน ซุกหม้อทอดไร้น้ำมัน เตรียมส่งต่างประเทศ

โดย passamon_a

3 เม.ย. 2565

297 views

ศุลกากรค้นตู้คอนเทนเนอร์ จับ ไอซ์-เฮโรอีน มูลค่า 500 ล้าน ซุกหม้อทอดไร้น้ำมัน เตรียมส่งต่างประเทศ


เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 2 เม.ย.65 ที่ศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร นายกิตติ สุทธิสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี นายพงษ์เทพ บัวหรัพย์ รองอธิบดีกรมศุลกากร และ พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรับตรปภัสร์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ พร้อมด้วย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทยและการท่าเรือแห่งประเทศไทย


ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) ปริมาณ 40.5 กิโลกรัม และยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เฮโรอีน) ปริมาณ 74.7 กิโลกรัม มูลค่าปลายทางประมาณ 500 ล้านบาท


นายพงษ์เทพ บัวทรัพย์ รองอธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สำนักงานศุลกากร ท่าเรือกรุงเทพ ได้เปิดยุทธการ สทก. ท้ารบ สยบไพรี เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 มีเป้าหมายในการปิดล้อม ตรวจค้นหีบห่อรวมทั้งยานพาหนะที่เข้ามาในเขตท่าเรือกรุงเทพ เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยวันนี้ เมื่อเช้าที่ผ่านมาศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ ได้ตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ต้องสงสัย ซึ่งตรงกับการประมวลความเสี่ยงการลักลอบส่งยาเสพติดออกนอกราช อาณาจักร โดยมีปลายทางคือประเทศนิวซีแลนด์ จึงทำการอายัดและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และร่วมกันตรวจสอบสินค้าต้องสงสัยดังกล่าว


จากการตรวจสอบพบเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทหม้อทอดไร้น้ำมัน ภายในพบวัตถุต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ มีลักษณะเป็นผลึกเกล็ดสีขาวขุ่นบรรจุในถุงซีลสุญญากาศ จึงได้นำตัวอย่างวัตถุต้องสงสัยมาทดสอบเบื้องต้นด้วยน้ำยาเคมี ONCB 051 MARQUIS REAGENT และเครื่อง Handheld Ramnan Spectrometer แสดงผลเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) และทำการตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภท เครื่องทำโคนไอศกรีมและทองม้วน โดยละเอียดพบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะเป็นแห่งสี่เหลี่ยมซุกซ่อนอยู่ภายใน จึงได้นำตัวอย่างวัตถุต้องสงสัยมาทดสอบเบื้องต้นด้วยน้ำยาเคมี ONCB 051 MARQUIS REAGENT และเครื่อง Handheld Raran Spectrometer แสดงผลเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน)


เบื้องต้นได้เตรียมส่งมอบของกลางทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อขยายผลหาตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/LfghOj38iTc

คุณอาจสนใจ

Related News