สังคม

เปิดใจเจ้าของบ้าน ถูก จนท.พร้อมอาวุธบุกค้นบ้าน พอไม่พบอะไรขึ้นรถขับไปหน้าตาเฉย

โดย weerawit_c

20 มี.ค. 2565

152 views

กรณีมีการแชร์คลิปในโลกออนไลน์ เป็นภาพกลุ่มชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ชุดดำสวมเสื้อกั๊กชุดพร้อมรบมีอาวุธปืนครบมือ บุกเข้าค้นบ้านพักที่เปิดเป็นคาร์แคร์แห่งหนึ่งจนทั่ว ก่อนเคาะประตูเรียกเจ้าของบ้านพร้อมครอบครัวออกมาถามข้อสงสัยเมื่อไม่ได้หลักฐานความผิดหรือสิ่งต้องสงสัยก็ขึ้นรถขับไปหน้าตาเฉย



ภายหลังตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านคาแคร์ หมู่ที่ 11 บ้านลำภูเหนือ ตำบลลำภู อำเภอเมืองจังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อเช้าตรู่วันที่ 18 มีนาคม 2565 เวลา 06.30 น. เจ้าของร้านชื่อนายภัทระ หรือนิว แจ้งศรี อายุ 37 ปี จึงเดินทางไปสอบถามเหตุการณ์

นายภัทระ หรือนิว เล่าว่า วันเวลาดังกล่าวตนนอนอยู่กับภรรยา ได้ยินเสียงเคาะประตูแรงมากหลายครั้งติดต่อกันพร้อมถามหาคนชื่อออย จนตกใจตื่น จึงเปิดประตูออกมาพร้อมภรรยา เห็นคนแต่งกายชุดจู่โจมตามในคลิปพร้อมอาวุธยืนล้อมหน้าประตู



เมื่อออกมาคนเหล่านั้นถามชื่อตนและชื่อภรรยาหลายครั้ง พร้อมถามหาคนชื่อออย และถามรายละเอียดว่าอยู่บ้านนี้หรือไม่ ตนบอกว่าไม่มี ไม่รู้จัก แล้วกลุ่มคนดังกล่าวชี้ไปที่รถจักรยานยนต์สีเหลืองถามว่ารถใคร เมื่อตนยืนยันเป็นรถของตน ก็ถามว่าให้ใครเอาไปใช้บ้างหรือไม่ เมื่อบอกว่าใช้ประจำที่ร้านไม่ได้ให้ใครยืม ก็ถามจี้วกวนไปมา ใช้เวลาประมาณ 10-20 นาที กลุ่มชายเหล่านั้นก็จากไป โดยไม่อธิบายว่าอะไรเป็นอะไร เพียงมีชายคนหนึ่งเอาตราหรือสัญลักษณ์อะไรบางอย่างให้ดูลวกๆ มองไม่ชัดด้วยซ้ำ



ภายหลังตนเปิดภาพในกล้องวงจรปิดจึงเห็นว่าก่อนเคาะเรียกกลุ่มชายดังกล่าวได้จู่โจมเข้าตรวจคนในบริเวณบ้านตนไปจนทั่วทุกแห่งแล้ว ตนตกใจจากทีแรกคิดว่าแค่เคาะถามจึงรู้ว่าไม่ใช่แค่ถาม แต่ค้นบ้านไปแล้วตนจึงนำภาพเหตุการณ์โพสต์ในเฟสของตน ภายหลังมีผู้นำไปแชร์ต่อในโซเชียล



อย่างไรก็ตามนายนิว ได้เล่าว่าภายหลังมารดาของตนคือนางนริศรา แจ้งศรี ได้บอกให้ตนไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ในเวลา 14.00 น.วันที่ 18 ที่ผ่านมา แต่ก่อนรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้พาตนไปพบนายตำรวจระดับรอง ผกก.สภ.เมือง ก่อนจะโทรเรียกเจ้าหน้าที่นายหนึ่งมาพูดจาซักถามถึงเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่นายนั้นได้แจ้งว่าเป็นการปฎิบัติหน้าที่และดำเนินการตามยุทธวิธีปกติ ก่อนจะยกมือไหว้ขอโทษตน



แต่ตนติดใจเพราะเจ้าหน้าที่คนนั้นไม่ได้พูดตามเหตุการณ์ที่เป็นจริงเพียงแต่อ้างว่าเข้าไปสอบถามแต่ข้อเท็จจริงคือบุกจู่โจมตรวจค้น โดยใช้อาวุธโดยไม่มีหมายค้น และเจ้าของบ้านไม่รู้ตัว ตนจึงแจ้งความแต่เจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้เพียงว่าชายชุดดำ โดยไม่ระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยไหน วันนี้ตนจึงไปแจ้งความเพิ่มเติมโดยระบุว่า ชายกลุ่มดังกล่าว 5-6 คนนั้นเป็นเจ้าหน้าที่จากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู



ทั้งนี้ นายนิว บอกว่า บริเวณคาร์แคร์นี้ เป็นจุดรวมของกลุ่มจิตอาสา สะพานบุญ ที่คอยช่วยส่งศพ และช่วยเหลือประชาชน ทำให้มีหลายคนมารวมตัวช่วยงานแต่ไม่มีคนที่ตำรวจตามหา หรือรถที่ตำรวจต้องการ จึงไม่รู้ว่า ตำรวจเข้ามาทำแบบนี้เพื่ออะไร ตอนนี้ร้านคาร์แคร์ได้รับความเสียหายเนื่องจากมีคนสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายเพราะถูกตำรวจบุกจู่โจมตรวจค้น ลูกค้าหดหาย



ขณะที่นางนริศรา แจ้งศรี อดีตข้าราชการครู มารดานายภัทระ กล่าวว่า ตนเห็นคลิปจากกล้องวงจรปิดแล้วผวา ไม่รู้ใครเป็นใครเจ้าหน้าที่จริงหรือปลอมก็ไม่รู้ บุกจู่โจมค้นจนทั่วแล้วออกไปหน้าตาเฉย อย่างนี้ก็ได้หรือ จึงให้ลูกชายไปแจ้งความไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย



ด้าน น.ส อรวิภา ต้นสีนนท์ ภรรยานายภัทระ เล่าว่า ตนตกใจมากตอนมาเคาะประตูกระจกเพราะเคาะแรงมาก ทั้งบอกว่า นับ 1-3 หากไม่เปิดจะพังประตู ตนยังไม่ใส่ชุดชั้นใน จำใจห่มผ้าคลุมออกมาเพราะเขาเริ่มนับแล้ว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hDWfixDSy6M

คุณอาจสนใจ

Related News