สังคม

เด็กเดินเล่นริมเขื่อน พลัดตกน้ำจมหายเกือบ 20 นาที รอดตายปาฏิหาริย์

โดย passamon_a

13 มี.ค. 2565

603 views

นนทบุรี เด็กเดินเล่นริมเขื่อน พลัดตกน้ำจมหายเกือบ 20 นาที รอดตายปาฏิหาริย์  


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุเด็กพลัดตกน้ำ 1 ราย บริเวณคลองกรมชลประทาน อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รีบรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณริมเขื่อน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้ช่วยกันงมร่าง เด็กชายอาทิตย์ อายุ 12 ปี ที่มาเดินถ่ายรูปกับเพื่อนอีก 2 คน รวมเป็น 3 คน ที่ริมคลองแล้วพลัดตกน้ำ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก่อนจะช่วยกันปฐมพยาบาล นำตัวส่งโรงพยาบาลกรมชลประทาน


จากการสอบถาม เด็กชายนรินทร อายุ 12 ปี เล่าว่า ตอนแรกตนมากับนายอาทิตย์ และเพื่อนอีก 1 คน รวมเป็น 3 คน คิดว่าจะมาเดินเล่น และจะมาถ่ายรูปเดินเลาะริมเขื่อน เพื่อนของตนเด็กชายอาทิตย์ที่ตกน้ำ ได้นำไม้มาวัดระดับความลึกของน้ำ แต่ลื่นตะไคร่น้ำทำให้ตกลงไปในน้ำ ตนเห็นจึงได้เอามือเอื้อมไปให้เพื่อนเกาะ แต่ไม่รู้ว่าโดนดึงหรือลื่นตะไคร่น้ำ ทำให้ตนตกลงไปในน้ำด้วยกับเด็กชายอาทิตย์ แต่เด็กชายอาทิตย์ได้จมน้ำหายไป ตนจึงร้องให้คนแถวนั้นมาช่วยดึงขึ้นจากน้ำ ตอนนั้นไม่รู้ว่าเพื่อนจมหายไปไหน


นายธนากร ทองคำ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ก่อนลงไปงมในน้ำ ให้เพื่อนเด็กมาชี้จุด แล้วทางเจ้าหน้าที่ค่อย ๆ ไล่ลงไป และได้ซื้อที่ซื้อทางไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้เจอน้อง สอบถามเพื่อน เด็ก ๆ บอกว่าน่าจะลื่นจากตะไคร่น้ำ ตอนที่จมลงไปในน้ำงมเจอประมาณ 5 นาที ได้รับแจ้งประมาณ 15 นาที รวมประมาณ 20 นาที นำตัวขึ้นมาได้ก่อนช่วยกันปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาล


ล่าสุด เมื่อเวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กชายอาทิตย์ ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรมชลประทาน อาการปลอดภัย พ้นขีดอันตรายแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8vuvwyAwoLk

คุณอาจสนใจ

Related News